Tôi muốn gửi Email tự động theo lịch trình, kịch bản sẵn có cho khách hàng khi họ đăng ký tham gia một sự kiện

Giáo dục
13:12 25/12/2020

Khi tổ chức một sự kiện, nhà tổ chức sẽ cần gửi đến khách hàng nhiều thông tin sau khi họ đã đăng ký tham gia như: mã vé đã được mua, lịch trình sự kiện, form đặt câu hỏi trước cho diễn giả, các tài liệu liên quan, hướng dẫn di chuyển, check-in v...v….Đây chính là cách doanh nghiệp theo chân khách hàng đến sự kiện.

 

Để gửi đến khách tất cả các thông tin này, kênh email là sự lựa chọn tối ưu bởi nó có thể chứa đựng nhiều thông tin, tài liệu, lại tiện cho khách hàng có thể mở xem lại bất cứ lúc nào, đồng thời có chi phí rất thấp. 

 

 

Vậy làm thế nào để nhà tổ chức sự kiện gửi email tự động theo kịch bản đến khách hàng với Bizfly Email Marketing & Automation? Hãy tham khảo một kịch bản email mẫu dành cho khách hàng đăng ký tham gia một sự kiện thuộc lĩnh vực giáo dục của chúng tôi sau đây: 

gửi Email tự động theo lịch trình, kịch bản sẵn có cho khách hàng khi họ đăng ký tham gia một sự kiện

Xây dựng các Template email dành cho Event trong mục Template

 

gửi Email tự động theo lịch trình, kịch bản sẵn có cho khách hàng khi họ đăng ký tham gia một sự kiện

Tại giao diện trang chủ chọn Webhook > Tạo mới

 

gửi Email tự động theo lịch trình, kịch bản sẵn có cho khách hàng khi họ đăng ký tham gia một sự kiện

 

Nhập tên Hook > Link Url của các tool quản lý trạng thái thanh toán đơn hàng > Chọn phương thức và xác thực > Lưu thông tin

(Đối với cách lấy Web Hook, bạn có thể liên hệ đội ngũ Bizfly để được hướng dẫn chi tiết cách kết nối)

 

gửi Email tự động theo lịch trình, kịch bản sẵn có cho khách hàng khi họ đăng ký tham gia một sự kiện

(Click để phóng to ảnh).

Trong Email automation > Xây dựng luồng email dành cho Sự kiện theo kịch bản như trong ảnh. Đây là một luồng gửi email tự động mẫu cho sự kiện mà Bizfly đã xây dựng.

 

Mô tả luồng:

Bước 1: Khách hàng đăng ký mua vé 

Bước 2: Gửi email thông báo đăng ký thành công 

Bước 3: Webhook check trạng thái thanh toán của đơn hàng trên tool quản lý trong vòng 2 giờ kể từ lúc khách hàng đăng ký mua vé

 

  • Trường hợp 1: Khách hàng đã thanh toán

Gửi email phát mã vé 

> 7 ngày trước khi bắt đầu sự kiện: Gửi mail nhắc lịch trình kèm form đăng ký đặt câu hỏi cho các diễn giả trong sự kiện

> 3 ngày trước khi bắt đầu sự kiện: Gửi mail hướng dẫn di chuyển và checkin tại sự kiện

> Ngày bắt đầu diễn ra sự kiện: Gửi mail nhắc tham gia sự kiện

> Sau khi sự kiện kết thúc: Gửi mail cảm ơn kèm file tài liệu sự kiện

 

  • Trường hợp 2: Khách hàng chưa hoàn tất giao dịch

Gửi email nhắc thanh toán sau 1 giờ

Gửi tin nhắn

 

Tôi sắp tổ chức một buổi Workshop 300 người và muốn có công cụ tạo sự kiện trên website/fanpage, tổ chức và quản lý việc bán vé online
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích