Tôi muốn khách hàng phải chi tiêu đủ mức mới có thể giữ hạng thành viên cao cấp hiện tại và được hưởng nhiều ưu đãi.

Bán lẻ
15:11 12/11/2020

Sử dụng hệ thống phân hạng thành viên theo lịch sử chi tiêu, để tạo nhiều ưu đãi dành cho những khách hàng mua nhiều là một trong những cách hiệu quả nhất để kích thích khách trung thành và quay trở lại mua hàng.

Nhiều nhãn hàng và doanh nghiệp đã sử dụng cách này, trong đó đặc biệt ở những ngành hàng mà khách thường mua nhiều mặt hàng đồng bộ với nhau như nội thất. 

Tuy nhiên, nhiều nhãn hàng nội thất sẽ gặp vấn đề khi khách hàng lần đầu tiên mua rất nhiều, được phân vào hạng thành viên cao cấp như Vàng hay Kim cương, nhưng sau đó họ không thường xuyên mua nữa. Sau một thời gian dài, khi họ quay lại thì vẫn được hưởng đầy đủ những ưu đãi của hạng cao cấp. Điều này sẽ không kích thích được khách thường xuyên xem và mua hàng.

Bizfly Loyalty sẽ giải quyết giúp các nhãn hàng vấn đề này, khi có thể giúp doanh nghiệp cài đặt được thời gian tích điểm của khách hàng. Nếu quá thời gian cài đặt, khách hàng không chi tiêu đủ mức, hạng thành viên của khách sẽ bị giảm xuống, thậm chí là trở về mốc cơ bản.

Công cụ trong Bizfly Loyalty: Tự động reset điểm thành viên và giảm hạng thành viên khi đến ngày cố định.

Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần cài đặt nhanh gọn qua các bước sau:

Trong giao diện Trang chủ của Bizfly Loyalty > Chọn Phân hạng thành viên > Chọn xem chi tiết Hạng thành viên muốn điều chỉnh


 

Tích chọn “Điểm sẽ được reset vào ngày” và chọn thời gian muốn reset



 

Tích chọn “Hạng thành viên cũng bị reset khi Reset điểm” nếu muốn đồng thời reset luôn cả hạng thành viên. Bỏ tích chọn nếu muốn giữ lại hạng thành viên > Lưu / Hủy thay đổi

 

Như vậy, sau một khoảng thời gian quá dài mà khách hàng không có sự tương tác trở lại, doanh nghiệp có thể lựa chọn giảm tải các data trong hạng mục phân loại khách hàng cấp cao, VIP.

Cũng có nhiều đơn vị áp dụng cách làm này quay vòng theo năm, tức là mọi điểm của khách hàng sẽ được reset vào năm mới, họ lại tích lũy lại từ đầu và nhận được những ưu đãi dành riêng cho năm đó. 

Chúc các bạn bán hàng thành công! 

Bizfly Loyalty là giải pháp quản lý thành viên đến từ mọi nguồn (online và offline) dành cho mọi quy mô, lĩnh vực kinh doanh. Loyalty có khả năng tích lũy điểm thưởng, đổi điểm, tiêu điểm, phân hạng thành viên dựa trên kết quả tương tác/giao dịch giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Ngoài khả năng tích hợp nhanh gọn, đồng bộ với các giải pháp trong hệ sinh thái Bizfly, Bizfly Loyalty còn có thể hoạt động độc lập và kết nối với các phần mềm bên thứ 3.

 

Gửi tin nhắn

 
Ngoài Facebook, cửa hàng nội thất bán hàng online trên cả Zalo và cần chatbot tự động chăm sóc khách hàng, phải làm thế nào?
Tags:
#CN Loyalty
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin ngay