Ngoài Facebook, cửa hàng nội thất bán hàng online trên cả Zalo và cần chatbot tự động chăm sóc khách hàng, phải làm thế nào?
Hiện nay, để bán hàng online, các cửa hàng và doanh nghiệp bán lẻ liên tục tìm kiếm và “đa dạng hóa” các kênh tiếp cận khách hàng. Ngoài Facebook, Zalo cũng là một kênh bán hàng online được nhiều người lựa chọn bởi số lượng người dùng khá đông đảo, như theo báo cáo mới nhất của Zalo thì ứng dụng này có tới 100 triệu tài khoản.
Nắm bắt được xu hướng, anh Thanh, ông chủ một cửa hàng nội thất tại Hà Nội đã sử dụng thêm Zalo để xây dựng thêm một kênh bán hàng bên cạnh Fanpage của cửa hàng trên Facebook.
Và cũng giống như Facebook, khách hàng mua đồ nội thất cũng nhắn tin liên tục hỏi về các sản phẩm nội thất, mong muốn nhận tư vấn về thiết kế, cách bài trí, giá cả… khiến anh Thanh không có đủ nhân lực để chăm sóc khách một các tốt nhất. Điều này đã làm anh “đau đầu” vì trên Zalo anh lại chưa có Chabot như trên Facebook để giải quyết vấn đề này.
Rất may, BizChat đã giúp cửa hàng anh Thanh tạo chatbot trên Zalo không khác gì trên Facebook, và giải quyết triệt để vấn đề của anh.
Sau đây là cách tạo chatbot trên Zalo bằng BizChat bằng những bước đơn giản:
Để tạo chatbot cho Zalo, bạn phải là Admin của Official Account (OA). Nếu bạn chưa có OA, bạn cần phải đăng ký tạo OA mới. Lưu ý chọn loại OA cửa hàng để sử dụng cho mục đích bán hàng:
1. Tạo Official Account (OA):
Bước 1: Click vào Cửa hàng
Bước 2: Ấn Chọn và tìm loại dịch vụ bạn muốn kinh doanh
Sau đó bấm Tiếp tục
Bước 3: Nhập thông tin kênh của bạn và ấn Tiếp tục
Bước 4: Cập nhật ảnh cho OA của bạn và ấn Tiếp tục
Bước 5: Cập nhật địa chỉ và hoàn tất quá trình đăng kí
Chú ý: Sau khi bấm Hoàn tất, OA của bạn sẽ mất 1 khoảng thời gian để được Zalo kích hoạt.
2. Tạo một ứng dụng để liên kết với Official Account
Truy cập vào đường dẫn: https://developers.zalo.me/ và đăng nhập bằng tài khoản zalo của bạn.
Bước 1: Truy cập vào tài khoản và thêm ứng dụng
Bước 2: Nhập tên (ID) ứng dụng của bạn
Đặt tên cho ứng dụng và click Tạo ID ứng dụng
Bước 3: Kích hoạt ứng dụng của bạn
Bước 4: Liên kết tài khoản OA với ứng dụng của bạn để xin cấp quyền
Bước 5: Xin quyền sử dụng các dịch vụ cho OA của mình
Tích vào từng mục và bấm Nộp xét duyệt, quá trình sẽ mất 1 khoảng thời gian để Zalo có thể chấp nhận xét duyệt yêu cầu cho bạn.
Bước 6: Gắn callback URL từ zalobot vào ứng dụng
Trong phần Cài đặt của zalobot, bạn click Sao chép link để lấy link callback URL
Sau đó gắn link vào mục Official Account Callback Url và bấm Lưu lại.
Bước 7: Gắn webhook của chatbot Bizfly để nhận các thay đổi từ OA của zalo như: message từ khách hàng, message từ OA gửi cho khách hàng, tag...
Lưu ý: URL webhook sẽ được bộ phận kỹ thuật của zalobot Bizfly cung cấp
Bật các sự kiện bạn muốn webhook có thể nghe:
Sau khi kết nối xong, ngươi dùng có thể set up các kịch bản chào, kịch bản gửi hàng loat và kịch bản từ khóa, cùng với phần quản lý khách hàng tương tự như chat bot khi kết nối với Message.
Chúc các bạn tạo chatbot thành công!
Bizfly Chat là phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực - nhân viên tư vấn tận tụy 24/7 “xịn” nhất hiện nay trên thị trường, nằm trong hệ sinh thái các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong quy trình tương tác, chăm sóc, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp của Bizfly. Tất cả các giải pháp được vận hành bởi VCCORP, đội ngũ chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng và triển khai giải pháp công nghệ giúp số hoá cho nhiều lĩnh vực. |