Tôi muốn biết bài quảng cáo nào đem lại nhiều hiệu quả thì làm thế nào?
BizCRM nằm trong hệ sinh thái Bizfly Martech & Salestech, là giải pháp giúp doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh quản lý tất cả dữ liệu khách hàng, dữ liệu hoạt động nhân viên chỉ trên một hệ thống đồng nhất, giúp theo dõi, sàng lọc, vẽ chân dung khách hàng dễ dàng để từ đó có các bước chăm sóc hợp lý, kích thích khả năng mua hàng, tăng trưởng doanh số.
Đây cũng là giải pháp kết hợp cùng các công cụ automation như Webpush, SMS, Email,... giúp tương tác với từng tệp khách hàng tùy theo nhu cầu của từng ngành nghề.
Thương mại điện tử ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh công nghệ phát triển, người tiêu dùng chỉ cần ngồi tại chỗ vẫn có thể mua sắm online tiện lợi và chính xác. Điều này thu hút nhiều người tham gia khởi nghiệp kinh doanh shop bán hàng online.
- Chủ Shop bán lẻ từng “đau đầu” vì ít tiền quảng cáo, cuối cùng đã tìm được cách thoát ra như thế nào?
- 3 tháng đầu bán hàng: 65% khách mua xong không quay lại, nguyên nhân hóa ra lại đơn giản đến không ngờ
Chị Thủy cũng nằm trong số đó, do nắm trong tay nguồn hàng mỹ phẩm tốt, nên chị quyết tâm khởi nghiệp một shop bán hàng online mỹ phẩm để hy vọng “đổi đời”. Tuy nhiên, khi bắt tay vào làm chị mới cảm nhận được thương trường khắc nghiệt, khi tháng đầu tiên dù bán khá “đắt hàng” nhưng chi phí khổng lồ do chạy quảng cáo online khiến chị bị lỗ “khá nặng”.
Thấy được việc cứ phải chạy theo cuộc chiến “đốt” tiền vào quảng cáo sẽ giết chết giấc mơ khởi nghiệp của mình từ trong trứng nước, chị đã phải tìm hiểu và tham khảo nhiều người bạn là chuyên gia marketing. Cuối cùng, chị đã được học cách cân đối lại ngân sách quảng cáo, lựa chọn được các bài quảng cáo, các nội dung mang lại nhiều hiệu quả để tập trung ngân sách, và ngừng sử dụng những nội dung kém hiệu quả. Sau 01 tháng, chi phí quảng cáo đã giảm tới 60%, chắp cánh cho giấc mơ khởi nghiệp kinh doanh online của chị lại tiếp tục bay cao.
Tất cả đều nhờ vào BizCRM.
Vậy BizCRM đã đem đến điều kỳ diệu gì? Khi dùng BizCRM thì nhà quản lý có thể lọc khách hàng đổ về từ các bài quảng cáo, phân chia cụ thể, chi tiết theo từng nguồn quảng cáo, từng nội dung quảng cáo để xem quảng cáo nào hiệu quả, quảng cáo nào chưa hiệu quả để tăng, giảm ngân sách và điều chỉnh nội dung cho phù hợp.
BizCRM - Phần mềm quản lý thông tin và khai thác hành vi khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp Data về đến đâu - Sale chăm ngay đến đó |
Bước 1: Xác định ad_id (id hoặc mã bài quảng cáo) bạn cần lọc
Giả sử, ad_id của bạn là: 23844375948040394
Bước 2: Lọc theo các điều kiện Key và Value để ra được danh sách những người được đánh dấu với ad_id này.
Từ màn hình của CRM => chọn Khách hàng => chọn tiếp Các hoạt động
Tiếp theo, từ phần tìm kiếm bạn lọc theo các điều kiện sau:
Sau đó, bấm vào nút Tìm kiếm sẽ thu được danh sách những khách hàng tương tác với bài quảng cáo của bạn và được gắn ad_id “23844375948040394”.
Kết quả tìm kiếm đc 89 khách hàng tương ứng với bộ lọc.
Bước 3: Gán danh sách cho kết quả bộ lọc vừa tìm được. Từ màn hình kết quả vừa tìm được, bạn click vào nút Khác ở góc trên cùng bên phải màn hình, sau đó chọn vào Gán danh sách:
Như vậy, nếu lần sau muốn tìm lại dữ liệu bạn chỉ cần tìm theo danh sách đã gán là được. Sau một thời gian có thể xem lại tập data xem bài quảng cáo nào cho tỉ lệ chốt đơn hàng cao hơn.
Chúc các bạn khởi nghiệp bán hàng online thành công!