Tiêu đề email là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công/thất bại của một chiến dịch Email Marketing. Hãy tưởng tượng, nội dung thư của bạn rất hay, giao diện rất thân thiện với người dùng, tuy nhiên tiêu đề email chưa thu hút và không có người mở, điều này sẽ khiến nội dung không tiếp cận đến khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi giảm. Chính vì vậy, việc chú trọng vào viết tiêu đề email là rất cần thiết.
Bài viết dưới đây, đội ngũ Bizfly Martech xin gửi đến bạn đọc 50+ tiêu đề giúp x3 tỷ lệ mở email.
Tiêu đề email là điều mà hầu hết Email Marketer đều rất chú trọng bởi nó thu hút sự chú ý của người nhận, khuyến khích họ mở email và đọc các nội dung bên trong. Theo anh Lê Phú Thế, Marketing Manager tại Bizfly, 5+ năm kinh nghiệm vận hành các chiến dịch email, những lợi ích khi đặt tiêu đề thu hút và hấp dẫn có thể kể đến như:
Email chào mừng khách hàng
Với email chào mừng, bạn nên sử dụng từ ngữ thân thiện, thể hiện sự vui mừng vì khách hàng đăng ký nhận thông tin/đăng ký mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nhấn mạnh những lợi ích mà khách hàng nhận được khi đến với doanh nghiệp của bạn. Khi viết nội dung email chào mừng, bạn hãy đảm bảo ngôn ngữ gần gũi nhưng vẫn có sự chuyên nghiệp.
Ví dụ:
|
Email Newsletter
Email Newsletter (hay còn gọi là bản tin email) là một loại email được gửi định kỳ bởi cá nhân hoặc doanh nghiệp có chứa tin tức, nội dung cập nhật về một chủ đề nhất định mà người dùng đã đăng ký từ trước đó. Khi viết tiêu đề cho Email Newsletter, bạn cần nêu rõ nội dung chính của bản tin, khơi gợi những giá trị mà người đọc có thể nhận được. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng ngôn ngữ thu hút, tạo sự tò mò để kích thích khách hàng open email.
Ví dụ
|
Email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
Với email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, bạn hãy cung cấp những thông tin hữu ích, có thể giải quyết các vấn đề của nhóm khách hàng này. Bên cạnh đó, bạn cũng nhấn mạnh giá trị mà sản phẩm/dịch vụ mang lại, mục đích là chuyển đổi họ từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng, đồng thời xây dựng mối quan hệ uy tín và tin cậy giữa doanh nghiệp với họ.
Ví dụ
|
Email bán hàng
Email bán hàng đúng như cái tên của nó, mục đích là để kích thích khách hàng tiềm năng ra quyết định mua hàng, hoặc khơi gợi khách hàng cũ gia hạn, mua thêm các sản phẩm. Chình vì vậy, khi viết tiêu đề email bán hàng, bạn hãy làm nổi bật giá trị, lợi ích nổi bật của sản phẩm/dịch vụ mà bạn muốn bán. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo sự cấp bách, khan hiếm để thúc giục khách hàng ra quyết định nhanh hơn.
Ví dụ:
|
Email nhắc còn hàng trong giỏ hàng
Email nhắc nhở khách hàng về sản phẩm trong giỏ hàng thường gặp nhiều ở những doanh nghiệp bán hàng trên website hoặc doanh nghiệp thương mại điện tử. Thường khách hàng đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa mua ngay vì họ còn cân nhắc, đang băn khoăn. Việc gửi email trong giai đoạn này thường sẽ gợi ý giá trị, lợi ích khi dùng sản phẩm, thông tin về chương trình khuyến mại… để kích thích khách hàng ra quyết định mua hàng.
Ví dụ:
|
Email chúc mừng sinh nhật
Gửi email chúc mừng sinh nhật chính là một cách giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Tuy đây chỉ là một hành động rất nhỏ nhưng có thể gây được ấn tượng với khách hàng, giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm và tin tưởng hơn vào doanh nghiệp của bạn. Với dạng email này, bạn hãy viết tiêu đề thể hiện sự chân thành, ấm áp, đi kèm với những ưu đãi đặc biệt trong dịp sinh nhật. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên tạo mối quan hệ gắn kết với khách hàng ngay trong dịp này.
Ví dụ:
|
Email gửi dịp lễ tết
Lễ tết không chỉ là dịp để bạn gửi những nội dung chúc mừng mà còn có thể gửi email ưu đãi hoặc gợi ý các sản phẩm dịch vụ phù hợp trong dịp này. Một số ngày lễ tại Việt Nam bạn nên gửi email bao gồm: Ngày Tết Nguyên Đán, Tết Dương Lịch, Ngày Quốc Khánh, Ngày Giải phóng Miền Nam, Ngày Giáng Sinh….
Ví dụ tiêu đề
|
Email thông báo: Sản phẩm mới, nâng cấp, bảo trì,...
Với email dạng thông báo ra mắt sản phẩm hoặc nâng cấp, bảo trì hệ thống, bạn nên đi thẳng vào vấn đề, tránh gây nhầm lẫn hoặc khiến khách hàng hiểu lầm. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên yếu tố cá nhân hóa để tăng sự tương tác của khách hàng đối với email.
Ví dụ
|
BizMail là phần mềm gửi Email Marketing nằm trong Bộ giải pháp Bizfly Martech, được phát triển bởi VCCorp - Công ty hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực công nghệ và nội dung số.
BizMail cung cấp giải pháp gửi email hàng loạt tiết kiệm và hiệu quả cho mọi doanh nghiệp, với đầy đủ các tính năng như:
Bạn quan tâm về các tính năng của phần mềm và muốn nhận tài khoản dùng thử BizMail có thể để lại thông tin dưới đây.
Bài viết này đã tổng hợp 50+ tiêu đề email sáng tạo, thu hút và hiệu quả, giúp bạn x3 tỷ lệ mở email cũng như tăng tương tác cho mỗi email của bạn. Hy vọng qua những gợi ý này, bạn có thể sáng tạo những tiêu đề email thu hút, giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và thúc đẩy thành công cho chiến dịch Marketing.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động