Tổng hợp 50+ tiêu đề giúp x3 tỷ lệ mở email

bizfy.vn 29/05/2024

Tiêu đề email là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công/thất bại của một chiến dịch Email Marketing. Hãy tưởng tượng, nội dung thư của bạn rất hay, giao diện rất thân thiện với người dùng, tuy nhiên tiêu đề email chưa thu hút và không có người mở, điều này sẽ khiến nội dung không tiếp cận đến khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi giảm. Chính vì vậy, việc chú trọng vào viết tiêu đề email là rất cần thiết.

Bài viết dưới đây, đội ngũ Bizfly Martech xin gửi đến bạn đọc 50+ tiêu đề giúp x3 tỷ lệ mở email.

Lợi ích khi đặt tiêu đề email thu hút và hấp dẫn

Tiêu đề email là điều mà hầu hết Email Marketer đều rất chú trọng bởi nó thu hút sự chú ý của người nhận, khuyến khích họ mở email và đọc các nội dung bên trong. Theo anh Lê Phú Thế, Marketing Manager tại Bizfly, 5+ năm kinh nghiệm vận hành các chiến dịch email, những lợi ích khi đặt tiêu đề thu hút và hấp dẫn có thể kể đến như:

  • Tăng tỷ lệ mở email: Tiêu đề thu hút sẽ khiến người nhận tò mò và muốn tìm hiểu thêm về nội dung email, dẫn đến việc tăng tỷ lệ mở email.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Khi người nhận mở email và đọc nội dung, họ có nhiều khả năng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng mua hàng hơn.
  • Tăng nhận diện thương hiệu: Tiêu đề email là một cách hiệu quả để quảng bá thương hiệu của bạn, thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng nhận thương hiệu, giúp doanh nghiệp của bạn được biết đến nhiều hơn.
  • Tăng ROI cho chiến dịch marketing: Email là kênh tiếp thị 0 đồng khá hiệu quả. Việc đầu tư thời gian để tạo ra những tiêu đề email thu hút có thể giúp tăng tỷ lệ open email, tăng chuyển đổi và mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp của bạn.

Tổng hợp 50+ tiêu đề email thu hút theo từng chủ đề

Email chào mừng khách hàng

Với email chào mừng, bạn nên sử dụng từ ngữ thân thiện, thể hiện sự vui mừng vì khách hàng đăng ký nhận thông tin/đăng ký mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nhấn mạnh những lợi ích mà khách hàng nhận được khi đến với doanh nghiệp của bạn. Khi viết nội dung email chào mừng, bạn hãy đảm bảo ngôn ngữ gần gũi nhưng vẫn có sự chuyên nghiệp.

Ví dụ:

  • Chào mừng bạn đến với [Tên công ty/thương hiệu]!
  • Xin chào [Tên khách hàng], chào mừng bạn đến với [Tên thương hiệu]
  • Chào [Tên khách hàng], cảm ơn bạn đã mua hàng tại [Tên thương hiệu]
  • Xin chào [Tên khách hàng], đừng quên nhận link dùng thử phần mềm nhé!

Email Newsletter

Email Newsletter (hay còn gọi là bản tin email) là một loại email được gửi định kỳ bởi cá nhân hoặc doanh nghiệp có chứa tin tức, nội dung cập nhật về một chủ đề nhất định mà người dùng đã đăng ký từ trước đó. Khi viết tiêu đề cho Email Newsletter, bạn cần nêu rõ nội dung chính của bản tin, khơi gợi những giá trị mà người đọc có thể nhận được. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng ngôn ngữ thu hút, tạo sự tò mò để kích thích khách hàng open email.

Ví dụ

  • Đừng bỏ qua xu hướng Marketing tháng 5 [Tên khách hàng] nhé!
  • Bí quyết nâng cao hiệu quả bán hàng dành riêng cho bạn
  • Đừng bỏ lỡ ưu đãi lớn trong tháng 5 dành riêng cho khách hàng của [Tên công ty]
  • Cập nhật ngay 15 xu hướng mua hàng của GenZ được công bố bởi [Tên đơn vị nghiên cứu]

Email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Với email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, bạn hãy cung cấp những thông tin hữu ích, có thể giải quyết các vấn đề của nhóm khách hàng này. Bên cạnh đó, bạn cũng nhấn mạnh giá trị mà sản phẩm/dịch vụ mang lại, mục đích là chuyển đổi họ từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng, đồng thời xây dựng mối quan hệ uy tín và tin cậy giữa doanh nghiệp với họ.

Ví dụ

  • 5 mẹo giúp [Tên khách hàng] gửi Email Marketing hiệu quả
  • Giải pháp giúp nâng cao hiệu quả bán hàng, thúc đẩy doanh thu từ [Tên thương hiệu]
  • Ưu đãi độc quyền cho khách hàng mới, giảm đến 50% tổng giá trị đơn hàng
  • Tặng ebook: 10 phương pháp tối ưu hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp
  • Tặng tài liệu: 5 mẫu excel giúp quản lý KPI của phòng kinh doanh

Email bán hàng

Email bán hàng đúng như cái tên của nó, mục đích là để kích thích khách hàng tiềm năng ra quyết định mua hàng, hoặc khơi gợi khách hàng cũ gia hạn, mua thêm các sản phẩm. Chình vì vậy, khi viết tiêu đề email bán hàng, bạn hãy làm nổi bật giá trị, lợi ích nổi bật của sản phẩm/dịch vụ mà bạn muốn bán. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo sự cấp bách, khan hiếm để thúc giục khách hàng ra quyết định nhanh hơn.

Ví dụ:

  • Chỉ còn 3 sản phẩm với giá ưu đãi. Đừng bỏ qua!
  • Ưu đãi đến 50% dành riêng cho sản phẩm A. Mua ngay!
  • Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu sản phẩm A với giá ưu đãi chỉ trong hôm nay
  • Dành riêng cho [Tên khách hàng], ưu đãi mua 2 tặng 1 với bộ [Tên sản phẩm]

Email nhắc còn hàng trong giỏ hàng

Email nhắc nhở khách hàng về sản phẩm trong giỏ hàng thường gặp nhiều ở những doanh nghiệp bán hàng trên website hoặc doanh nghiệp thương mại điện tử. Thường khách hàng đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa mua ngay vì họ còn cân nhắc, đang băn khoăn. Việc gửi email trong giai đoạn này thường sẽ gợi ý giá trị, lợi ích khi dùng sản phẩm, thông tin về chương trình khuyến mại… để kích thích khách hàng ra quyết định mua hàng.

Ví dụ:

  • Đừng bỏ lỡ [Tên sản phẩm] đang chờ bạn trong giỏ hàng!
  • Chỉ còn 3 giờ, đặt hàng ngay [tên sản phẩm] để được nhận nhiều ưu đãi
  • Đừng quên [Tên sản phẩm] đang ở trong giỏ hàng của bạn. Đặt hàng ngay thôi!

Email chúc mừng sinh nhật

Gửi email chúc mừng sinh nhật chính là một cách giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Tuy đây chỉ là một hành động rất nhỏ nhưng có thể gây được ấn tượng với khách hàng, giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm và tin tưởng hơn vào doanh nghiệp của bạn. Với dạng email này, bạn hãy viết tiêu đề thể hiện sự chân thành, ấm áp, đi kèm với những ưu đãi đặc biệt trong dịp sinh nhật. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên tạo mối quan hệ gắn kết với khách hàng ngay trong dịp này.

Ví dụ:

  • [Tên khách hàng], chúc mừng sinh nhật bạn!
  • Quà tặng sinh nhật đặc biệt dành riêng cho [Tên khách hàng] từ [Tên công ty]!
  • Chúc mừng sinh nhật [Tên khách hàng], đừng quên ưu đãi lên đến 50% dành riêng cho bạn

Email gửi dịp lễ tết

Lễ tết không chỉ là dịp để bạn gửi những nội dung chúc mừng mà còn có thể gửi email ưu đãi hoặc gợi ý các sản phẩm dịch vụ phù hợp trong dịp này. Một số ngày lễ tại Việt Nam bạn nên gửi email bao gồm: Ngày Tết Nguyên Đán, Tết Dương Lịch, Ngày Quốc Khánh, Ngày Giải phóng Miền Nam, Ngày Giáng Sinh….

Ví dụ tiêu đề

  • [Tên khách hàng], Chúc mừng năm mới [Năm]!
  • Ưu đãi dành riêng cho [Tên khách hàng] nhân dịp [Tên ngày lễ]
  • [Tên công ty] tặng bạn ưu đãi lớn nhân dịp [Tên ngày lễ]
  • Giảm 50% khi mua [tên sản phẩm] nhân ngày [Tên ngày lễ]
  • Merry Christmas [Tên khách hàng], đừng quên nhận ưu đãi từ [Tên công ty] nhé!

Email thông báo: Sản phẩm mới, nâng cấp, bảo trì,...

Với email dạng thông báo ra mắt sản phẩm hoặc nâng cấp, bảo trì hệ thống, bạn nên đi thẳng vào vấn đề, tránh gây nhầm lẫn hoặc khiến khách hàng hiểu lầm. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên yếu tố cá nhân hóa để tăng sự tương tác của khách hàng đối với email.

Ví dụ

  • [Tên thương hiệu] ra mắt [Tên sản phẩm]. Tìm hiểu ngay!
  • [Tên thương hiệu] thông báo nâng cấp tính năng [Tên sản phẩm]
  • Thông báo quan trọng: Bảo trì hệ thống [Tên hệ thống] sắp diễn ra
  • Bảo trì hệ thống [Tên hệ thống]: Lịch trình & Ảnh hưởng

Phần mềm Bizmail - Giải pháp gửi email hàng loạt tiết kiệm và hiệu quả

BizMail là phần mềm gửi Email Marketing nằm trong Bộ giải pháp Bizfly Martech, được phát triển bởi VCCorp - Công ty hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực công nghệ và nội dung số.

BizMail cung cấp giải pháp gửi email hàng loạt tiết kiệm và hiệu quả cho mọi doanh nghiệp, với đầy đủ các tính năng như:

  • Gửi email hàng loạt: Phần mềm giúp bạn dễ dàng gửi email đến hàng nghìn khách hàng chỉ trong vài cú nhấp chuột. Bạn có thể tạo chiến dịch email marketing, phân khúc danh sách email, cá nhân hóa nội dung email và theo dõi hiệu quả chiến dịch.
  • Tự động hóa email marketing: BizMail cung cấp tính năng gửi email tự động, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. Bạn có thể thiết lập các email tự động được gửi cho khách hàng dựa trên hành vi của họ, chẳng hạn như khi họ đăng ký nhận bản tin, mua hàng hoặc bỏ giỏ hàng.
  • Phân tích dữ liệu: Phần mềm cung cấp các báo cáo chi tiết về hiệu quả chiến dịch email marketing. Bạn có thể theo dõi tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi và các chỉ số quan trọng khác để tối ưu hóa chiến dịch của mình.

Bạn quan tâm về các tính năng của phần mềm và muốn nhận tài khoản dùng thử BizMail có thể để lại thông tin dưới đây.

Kết luận

Bài viết này đã tổng hợp 50+ tiêu đề email sáng tạo, thu hút và hiệu quả, giúp bạn x3 tỷ lệ mở email cũng như tăng tương tác cho mỗi email của bạn. Hy vọng qua những gợi ý này, bạn có thể sáng tạo những tiêu đề email thu hút, giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và thúc đẩy thành công cho chiến dịch Marketing.

Phần mềm BizMail - Sản phẩm nằm trong Bộ giải pháp Bizfly Martech, được vận hành bởi VCCorp với 5600+ khách hàng ở mọi lĩnh vực tin dùng như: Ngân hàng Liên Việt Post Bank, Educap, Công ty truyền thông Thời Đại, Trung tâm Anh ngữ AMES Hà Nội, Trường Trung cấp Bách Khoa Việt - Mỹ, Trường Đại học Đông Á....

Để trải nghiệm 50+ tính năng của phần mềm BizMail, doanh nghiệp có thể ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly