Hotline: 1900 63 64 65
Thủy Nguyễn 09:05 16/05/2020

6 bước xây dựng hệ thống email marketing chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

Email Marketing là kênh giao tiếp có giá trị và mang tính chuyển đổi cao cho các doanh nghiệp. Để xây dựng hệ thống email marketing không chỉ đơn thuần là sử dụng một công cụ gửi email hàng loạt, nó còn nằm ở việc doanh nghiệp lên chiến dịch ra sao, nền tảng dữ liệu như thế nào.

Cùng Bizfly tìm hiểu 6 bước để xây dựng hệ thống email marketing chuyên nghiệp mà doanh nghiệp nào cũng cần nắm vững tại đây nhé!

Bước 1: Lên ngân sách

Để tiến hành một chiến dịch marketing, doanh nghiệp cần có kinh phí và kế hoạch sử dụng sao cho phù hợp.

Khác với ngân sách dành cho quảng cáo Facebook, Google, OOH, ngân sách dành cho chiến dịch email marketing chủ yếu dành cho các công cụ gửi email đến từ các nhà cung cấp.

Các công cụ này thường tính chi phí dựa trên lượng subscribe của doanh nghiệp. Như vậy, các doanh nghiệp với lượng subs càng lớn thì chi phí cũng sẽ cao hơn. Với những phần mềm như vậy, doanh nghiệp nên cân nhắc ngân sách và đối tượng cho chiến dịch, tránh lựa chọn gói dịch vụ không phù hợp.

Ngoài ra, có một số công cụ email khác lại tính chi phí dựa trên lượt mở email. 

Bước 2: Chuẩn bị email được dùng để gửi mail 

Sử dụng một email chính thức để triển khai các chiến dịch vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, vừa đảm bảo phản hồi của khách hàng sẽ về cùng một hòm thư. 

Nên sử dụng email doanh nghiệp và đã được đăng ký sử dụng. Email cần thể hiện được tên doanh nghiệp/thương hiệu và có sự tin cậy cao. Với các địa chỉ email được ghi nhận thời gian hoạt động thường xuyên cũng sẽ được hệ thống đánh giá cao về độ tin cậy, hạn chế bị vào hộp thư rác.

Bước 3: Định hướng nội dung

xây dựng hệ thống email marketing chuyên nghiệp

Nội dung là thông điệp giá trị mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng thông qua email marketing. Định hướng được nội dung giúp doanh nghiệp xác định được chiến dịch nên tổ chức như thế nào, hướng đến nhóm đối tượng nào. 

Nội dung truyền tải qua email cũng rất đa dạng: giới thiệu sản phẩm mới, đưa thông tin sự kiện, kêu gọi tham gia chương trình khuyến mãi,..

Một nội dung thành công là nội dung đem đến thông tin giá trị cho khách hàng, đủ hấp dẫn và hiệu quả để thu hút sự chú ý của họ, kích thích họ thực hiện các hành động doanh nghiệp mong muốn. 

Bước 4: Data

Data là tài sản quý giá của doanh nghiệp và là nền tảng để triển khai các hoạt động marketing. 

xây dựng hệ thống email marketing chuyên nghiệp

Doanh nghiệp hiện nay đều triển khai nhiều hoạt động tiếp thị đa kênh nhằm thu thập thật nhiều data chất lượng từ mọi nguồn: Facebook/website/CRM/Form survey/...

Một số cách để doanh nghiệp có thể thu thập và xây dựng danh sách data cho riêng mình:

  • Thu hút khách hàng đăng ký để nhận các nội dung/tài liệu hấp dẫn hoàn toàn miễn phí.

  • Thu thập email thông qua các hoạt động đổi quà, minigame,...

  • Đặt các nút CTA, pop up đăng ký trên website, bài post, quảng cáo,...

Các data này cần được lưu trữ trong các phần mềm quản lý thông tin của doanh nghiệp. Hiện nay, rất nhiều công cụ gửi email có tích hợp hệ thống lưu trữ này. Các dữ liệu khi đẩy vào đây sẽ được sàng lọc, phân loại, phân nhóm dễ dàng. Các data càng chính xác, được phân loại kỹ thì càng giúp doanh nghiệp triển khai chiến dịch đến đúng đối tượng, tiết kiệm chi phí, đem lại hiệu quả cao.

Bước 5: Trang đích

Trang đích là điểm đến mà doanh nghiệp muốn đưa khách hàng đến trải nghiệm. Trang đích hay được sử dụng nhiều nhất là Website và Landing Page bán hàng. Đây cũng là nơi để doanh nghiệp đo lường được hiệu quả của chiến dịch email marketing, tính tỷ lệ chuyển đổi khi khách hàng mua hàng, đăng ký tham dự,...

xây dựng hệ thống email marketing chuyên nghiệp

 

Bước 6: Sử dụng công cụ gửi email marketing

Khi mọi thứ đã sẵn sàng, doanh nghiệp cần một công cụ để triển khai toàn bộ hoạt động. Một công cụ triển khai email marketing không chỉ đơn giản là gửi đi hàng loạt email mà còn phải cung cấp các tính năng hữu ích như: hệ thống cảnh báo spam, hệ thống xây dựng luồng, tạo mẫu email, thống kê báo cáo chiến dịch,...

Bizfly Email là giải pháp gửi email marketing theo kịch bản được vận hành bởi VCCorp. 

xây dựng hệ thống email marketing chuyên nghiệp

Bizfly Email giúp doanh nghiệp:

Gửi email hàng loạt nhưng vẫn cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, giúp tăng tỷ lệ open rate gấp 3:

- Gửi email tự động với nhiều kịch bản khác nhau: email định kỳ, email cập nhật thông tin, email nhắc thanh toán, email sự kiện, email thông báo khuyến mại,...

- Cá nhân hóa nội dung email theo tên, giới tính của khách hàng ngay từ tiêu đề, lời chào. Từ đó, kích thích khách hàng mở thư, phản hồi email, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

- Gửi email theo đúng tập khách hàng được lựa chọn, đúng thời điểm, nâng tỷ lệ email vào hộp thư chính của khách hàng đến 95%.

Hệ thống lưu trữ và sàng lọc email tự động giúp doanh nghiệp làm sạch dữ liệu:

- Tích hợp, kết nối CRM để lưu trữ email tự động từ các nguồn, dễ dàng import danh sách email ngoài.

- Bizfly Email giúp lọc email giả, email spam khỏi data doanh nghiệp, hạn chế tối đa rủi ro khi triển khai email marketing.

- Dễ dàng phân loại, nhóm tập khách hàng theo nhiều tiêu chí sàng lọc, tiếp cận sâu khách hàng.

Hệ thống cảnh báo nguy cơ spam giảm thiểu tối đa rủi ro thư không đến được khách hàng:

- Hệ thống tự động đánh dấu những từ ngữ được google coi là spam, báo cáo tỷ lệ đánh dấu spam trong nội dung.

Bộ máy phân tích, thống kê hiệu quả cho doanh nghiệp:

- Bizfly Email cung cấp tính năng báo cáo trực quan theo thời gian thực với đầy đủ các số liệu: tổng email gửi, click email, lượt đăng ký,...

- Giúp doanh nghiệp biết chính xác khách hàng nào có hành động mở email, đăng ký email, unsub email,...

- Thể hiện số liệu bằng biểu đồ trực quan, giúp dễ dàng đánh giá, so sánh, phân tích chiến lược để điều chỉnh kịp thời.

Trên đây là 6 bước để xây dựng hệ thống email marketing hiệu quả. Theo dõi Bizfly để cập nhật những tin tức mới nhất về tiếp thị qua email cho doanh nghiệp nhé!

 
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn thích
Top 6 phần mềm gửi email marketing miễn phí tốt nhất 2020
Việc triển khai áp dụng phần mềm gửi email marketing phù hợp với từng chiến dịch quảng bá cụ thể giúp cho doanh nghiệp vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn được tiếp cận được với một lượng lớn khách hàng tiềm năng
Kiến thức cơ bản
Các loại email marketing thường hay sử dụng trong kinh doanh
Tùy theo từng mục đích của từng chiến dịch, email marketing sẽ có những đặc điểm về đối tượng và nội dung thông tin khác nhau. Vậy làm sao để doanh nghiệp có thể sử dụng các loại email marketing một cách đúng đắn nhất?
Kiến thức cơ bản
Hướng dẫn cách gửi Email Marketing hiệu quả giúp tăng doanh thu
Mặc dùng công nghệ thông tin, truyền thông mạng xã hội đang phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ thì dường như Email vẫn luôn được xem là một trong những công cụ marketing không thể thay thế được.
Kiến thức cơ bản
10 cách viết tiêu đề email marketing ấn tượng thu hút khách...
Có đến 47% người dùng mở email dựa trên chủ đề email, và cũng có đến 69% người dùng thẳng tay đưa email vào hòm spam cũng vì tiêu đề không phù hợp. Cùng Bizfly tìm hiểu những cách viết tiêu đề Email Marketing chuyên nghiệp, hấp dẫn và tăng gấp 3 tỉ lệ mở
Kiến thức cơ bản
Đăng ký nhận bản tin
Gửi yêu cầu