Tiếp thị qua email là kênh giao tiếp có giá trị và mang tính chuyển đổi cao cho các doanh nghiệp. Để xây dựng hệ thống email marketing không chỉ đơn thuần là sử dụng một công cụ gửi email hàng loạt, nó còn nằm ở việc doanh nghiệp lên chiến dịch ra sao, nền tảng dữ liệu như thế nào.
Cùng Bizfly tìm hiểu 6 bước để xây dựng hệ thống email marketing chuyên nghiệp mà doanh nghiệp nào cũng cần nắm vững tại đây.
Để tiến hành một chiến dịch marketing, doanh nghiệp cần có kinh phí và kế hoạch sử dụng sao cho phù hợp. Khác với ngân sách dành cho quảng cáo Facebook, Google, OOH, ngân sách dành cho triển khai chiến dịch email marketing chủ yếu dành cho các công cụ gửi email đến từ các nhà cung cấp.
Các công cụ này thường tính chi phí dựa trên lượng subscribe của doanh nghiệp. Như vậy, các doanh nghiệp với lượng subs càng lớn thì chi phí cũng sẽ cao hơn. Với những phần mềm như vậy, doanh nghiệp nên cân nhắc ngân sách và đối tượng cho chiến dịch, tránh lựa chọn gói dịch vụ không phù hợp. Ngoài ra, có một số công cụ email khác lại tính chi phí dựa trên lượt mở email.
Bước 1: Lên ngân sách
Sử dụng một email chính thức để triển khai các chiến dịch vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, vừa đảm bảo phản hồi của khách hàng sẽ về cùng một hòm thư. Nên sử dụng email doanh nghiệp và đã được đăng ký sử dụng. Email cần thể hiện được tên doanh nghiệp/thương hiệu và có sự tin cậy cao.
Với các địa chỉ email được ghi nhận thời gian hoạt động thường xuyên cũng sẽ được hệ thống đánh giá cao về độ tin cậy, hạn chế bị vào hộp thư rác.
Nội dung là thông điệp giá trị mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng thông qua email marketing. Định hướng được nội dung giúp doanh nghiệp xác định được chiến dịch nên tổ chức như thế nào, hướng đến nhóm đối tượng nào.
Nội dung truyền tải qua email cũng rất đa dạng: giới thiệu sản phẩm mới, đưa thông tin sự kiện, kêu gọi tham gia chương trình khuyến mãi,..Một nội dung thành công là nội dung đem đến thông tin giá trị cho khách hàng, đủ hấp dẫn và hiệu quả để thu hút sự chú ý của họ, kích thích họ thực hiện các hành động doanh nghiệp mong muốn.
Xem thêm: 9 cách viết email marketing gửi khách hàng chuyên nghiệp, ấn tượng
Data khách hàng là tài sản quý giá của doanh nghiệp và là nền tảng để triển khai các hoạt động marketing. Doanh nghiệp hiện nay đều triển khai nhiều hoạt động tiếp thị đa kênh nhằm thu thập thật nhiều data chất lượng từ mọi nguồn: Facebook/website/CRM/Form survey/...
Bước 4: Data
Một số cách để doanh nghiệp có thể thu thập và xây dựng danh sách data cho riêng mình:
Các data này cần được lưu trữ trong các phần mềm quản lý thông tin của doanh nghiệp. Hiện nay, rất nhiều công cụ gửi email có tích hợp hệ thống lưu trữ này. Các dữ liệu khi đẩy vào đây sẽ được sàng lọc, phân loại, phân nhóm dễ dàng. Các data càng chính xác, được phân loại kỹ thì càng giúp doanh nghiệp triển khai chiến dịch đến đúng đối tượng, tiết kiệm chi phí, đem lại hiệu quả cao.
Trang đích là điểm đến mà doanh nghiệp muốn đưa khách hàng đến trải nghiệm. Trang đích hay được sử dụng nhiều nhất là Website và Landing Page bán hàng. Đây cũng là nơi để doanh nghiệp đo lường được hiệu quả của chiến dịch email marketing, tính tỷ lệ chuyển đổi khi khách hàng mua hàng, đăng ký tham dự,...
Khi mọi thứ đã sẵn sàng, doanh nghiệp cần một công cụ để triển khai toàn bộ hoạt động. Một công cụ triển khai email marketing không chỉ đơn giản là gửi đi hàng loạt email mà còn phải cung cấp các tính năng hữu ích như: hệ thống cảnh báo spam, hệ thống xây dựng luồng, tạo mẫu email, thống kê báo cáo chiến dịch,... BizMail là giải pháp gửi email marketing theo kịch bản được vận hành bởi VCCorp.
BizMail là một trong những giải pháp gửi Email Marketing nổi bật nhất hiện nay
BizMail giúp doanh nghiệp:
Gửi email hàng loạt nhưng vẫn cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, giúp tăng tỷ lệ open rate gấp 3:
Hệ thống lưu trữ và sàng lọc email tự động giúp doanh nghiệp làm sạch dữ liệu:
Hệ thống cảnh báo nguy cơ spam giảm thiểu tối đa rủi ro thư không đến được khách hàng:
Bộ máy phân tích, thống kê hiệu quả cho doanh nghiệp:
Tìm hiểu thêm về dịch vụ gửi Email Marketing của Bizfly tại đây: https://bizfly.vn/giai-phap/bizfly-email.html
Trên đây là 6 bước để xây dựng hệ thống email marketing hiệu quả. Theo dõi Bizfly để cập nhật những tin tức mới nhất về tiếp thị qua email cho doanh nghiệp nhé!
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động