Cách sử dụng tin nhắn Chatbot để tăng doanh số kinh doanh

Đỗ Minh Đức 10/03/2020

Chatbot là giải pháp được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến nhằm tự động hóa quy trình bán hàng, thúc đẩy kinh doanh. Cùng Bizfly tìm hiểu 6 cách sử dụng tin nhắn chatbot để tăng doanh số hiệu quả nhất nhé!

Nâng cao nhận thức về thương hiệu qua Chatbot

Chatbot có thể gửi hàng loạt tin nhắn của doanh nghiệp đến những nhóm khách hàng cụ thể đã từng tương tác trên fanpage. Sử dụng tin nhắn chatbot, doanh nghiệp có thể thu thập được thông tin liên lạc của khách hàng và mở rộng các chiến dịch tiếp thị trên nhiều công cụ khác như email marketing, telesale,...

Nâng cao nhận thức về thương hiệu qua Chatbot

Nâng cao nhận thức về thương hiệu qua Chatbot

Bên cạnh đó, chatbot còn đóng vai trò như một trợ lý ảo trực tiếp đón tiếp những khách hàng lần đầu đến với fanpage. Với khả năng cá nhân hóa từng khách hàng, chatbot giải đáp nhanh chóng những thắc mắc về sản phẩm bằng ngôn từ thân thiện, tự nhiên, đem lại thiện cảm cho khách hàng. 

Chatbot thay mặt doanh nghiệp đem đến những thông tin hữu ích và trải nghiệm tốt đẹp cho người dùng.

Xem thêm: Các cách tăng tương tác fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp

Tiếp cận lại khách hàng qua tin nhắn chatbot

Chatbot không chỉ giúp khách hoàn thiện các giao dịch lần đầu mà còn khuyến khích họ quay trở lại. Chatbot miễn phí của Bizfly có khả năng tạo và gửi đi hàng ngàn coupon cho từng khách hàng cụ thể. Nó luôn hữu ích để nhắc nhở khách hàng rằng bạn coi trọng việc họ đã lựa chọn mua sản phẩm này và nhắc nhở họ những trải nghiệm tuyệt vời khi mua hàng từ bạn lần đầu tiên.

Bên cạnh đó, chatbot có khả năng ghi nhận những đánh giá, yêu cầu của người dùng để đưa ra những sản phẩm tương tự, phù hợp với họ. Dựa trên lịch sử hội thoại, phân tích dữ liệu thu nhận, chatbot đưa ra những lời đề nghị, giới thiệu hấp dẫn cho khách hàng

Điều hướng người dùng đến website

Chatbot không chỉ trả lời mà còn cung cấp các lựa chọn nhằm điều hướng khách hàng tìm đến website/landing page của doanh nghiệp. Website là nơi lưu trữ đầy đủ thông tin, giới thiệu sản phẩm, đăng ký tài khoản, tiến hành giao dịch,... 

Điều hướng người dùng đến website

Điều hướng người dùng đến website

Không dễ dàng để khách hàng có thể tiếp cận đến đúng nơi họ mong muốn. Vì vậy, chatbot đóng vai trò như "hướng dẫn viên", hỗ trợ đưa khách truy cập đến đúng nơi họ cần. Việc đưa các CTA vào chatbot cần có sự tinh tế và sắp xếp hợp lý để không tạo cảm giác chào mời quá nhiều đến người dùng. 

Hãy đưa ra những câu dẫn dắt phù hợp, ví dụ: Bạn có muốn tìm hiểu ngay về gói Chatbot Miễn phí trọn đời Bizfly không? Ngay khi khách hàng click đồng ý, hãy đưa họ đến một liên kết chứa nội dung họ cần tìm hiểu, tăng lưu lượng truy cập cho website của bạn.

Cải thiện dịch vụ khách hàng

Không có một khách nào muốn phải đợi chờ hay phải trải qua những bước thanh toán dài dòng, rắc rối. Trên thực tế, có tới 80% câu hỏi dịch vụ của khách hàng hàng ngày đều được chatbot trả lời. Phản hồi ngay lập tức, trả lời thông minh dựa trên keyword khách hàng, hạn chế tình trạng rớt khách, mắc lỗi khi nhắn tin, cá nhân hóa người dùng với ngôn từ tự nhiên giúp chatbot để lại ấn tượng tốt đẹp với người dùng.

Chatbot có khả năng tạo và phát hàng loạt các coupon, tổ chức các chương trình tri ân, gửi đi hàng loạt thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng. Rất nhiều người sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp không chỉ vì chât lượng sản phẩm mà còn vì các chính sách chăm sóc khách hàng, chế độ hậu mãi tốt. 

Trực tiếp gửi đi những mã giảm giá, quà tặng, lời tri ân giúp người dùng cảm nhận được sự quan tâm của thương hiệu, thích thú và muốn gắn bó dài lâu với thương hiệu. 

Tham khảo: Dịch vụ khách hàng là gì, vai trò và các cấp độ của dịch vụ khách hàng

Trả lời tin nhắn của khách hàng ngay lập tức

Chỉ cần chậm một vài giây, khách hàng rất có thể không còn ý định mua hàng, hoặc thậm chí tìm được một sản phẩm của bên khác. Trong thời đại công nghệ số, người dùng đã quen với việc tự động hóa công việc và không thích chờ đợi. Với khả năng phản hồi theo kịch bản ngay lập tức, chatbot giảm thiểu thời gian "chết" trong các cuộc hội thoại. 

Trả lời tin nhắn của khách hàng ngay lập tức

Trả lời tin nhắn của khách hàng ngay lập tức

Chatbot hoạt động độc lập 24/7, sẵn sàng cung cấp sự trợ giúp cho khách hàng mọi lúc mọi nơi. 

Cải thiện doanh số nhờ tiếp thị trò chuyện

  • Một chatbot miễn phí trọn đời với đầy đủ tính năng giúp bạn kết nối không giới hạn các fanpage. 
  • Cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7, hỗ trợ chốt đơn ngay trên chat, hỗ trợ cho các chiến dịch tiếp thị lặp lại,...chatbot giúp doanh nghiệp tăng gấp 3 doanh số và thậm chí còn nhiều hơn nữa.
  • Chatbot không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn hỗ trợ cho khách hàng cả trong quá trình tham khảo, mua hàng, hậu mua hàng. Nói cách khác, nó không khác gì mỗi khách hàng có một người trợ lý riêng giúp đỡ họ có hành trình mua hàng thuận lợi. 
  • Nhờ việc tạo mối quan hệ khăng khít giữa doanh nghiệp và khách hàng giúp mở ra nhiều cơ hội resell – upsell – cros sellcho sản phẩm hiện tại và sản phẩm khác.

Chatbot ngày càng khẳng định được vai trò của mình trong thời đại mua sắm trực tuyến. Sử dụng tin nhắn chatbot đúng cách giúp doanh nghiệp tăng doanh số, xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tự động, hiệu quả. 

Để tìm hiểu sâu hơn về chatbot, doanh nghiệp có thể tham khảo ngay sản phẩm Chatbot bán hàng BizChat miễn phí trọn đời của Vccorp - giải pháp chatbot full tính năng, tiết kiệm chi phí, phù hợp cho mọi quy mô doanh nghiệp lớn, nhỏ hiện nay. 

Chatbot AI - Giải pháp tự động tư vấn bán hàng, chốt đơn 24/7
Marketing 0 đồng gửi tin nhắn hàng loạt và chính xác đến từng nhóm khách hàng

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly