Các cách tăng tương tác fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp

Thủy Nguyễn 13/09/2021

Các doanh nghiệp sở hữu và quản lý fanpage trên Facebook đều có nhu cầu gia tăng tương tác cho fanpage của mình. Bởi điều này giúp gắn kết khách hàng và khiến họ trở thành khách hàng trung thành của fanpage.

Tuy nhiên, làm thế nào để xây dựng được một nội dung thu hút khách hàng tương tác lại không phải là điều dễ dàng.

Bên cạnh việc thiết lập một chiến thuật rõ ràng thì bạn cũng cần nắm rõ top 6 cách tăng tương tác fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp được Bizfly chia sẻ trong bài viết sau.

Vì sao việc tăng tương tác fanpage lại quan trọng? 

Tăng tương tác fanpage luôn là một trong những việc quan trọng được các doanh nghiệp sở hữu fanpage đầu tư bởi những lợi nhất định.

Tương tác được xem là trung tâm của Marketing truyền thông xã hội giúp fanpage của doanh nghiệp có khả năng mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng tự nhiên, gia tăng hoạt động chốt đơn, tăng khả năng nhận diện thương hiệu và tăng doanh số.

Vì sao việc tăng tương tác fanpage lại quan trọng

Vì sao việc tăng tương tác fanpage lại quan trọng? 

Đối với các doanh nghiệp hay cá nhân đang hoạt động kinh doanh trên fanpage, việc tăng tương tác rất quan trọng. Bởi bài viết càng nhiều lượt tương tác thì chứng tỏ giá trị sản phẩm, dịch vụ của họ càng cao.

Điều này giúp gia tăng mức độ uy tín cho thương hiệu trong mắt người xem. Ngoài ra, lượt tương tác cao sẽ giúp fanpage có được vị trí rất cao trên bản tin, và khi người dùng nhìn thấy bài viết có nhiều lượt tương tác sẽ có xu hướng tò mò, bị tác động và quan tâm nhiều hơn đến fanpage.

Bizfly cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website​...) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí

KHÁM PHÁ NGAY

Các cách tăng tương tác fanpage hiệu quả 

Để tăng tương tác cho fanpage của mình hiệu quả, bạn có thể tham khảo và thực hiện một vài gợi ý về cách tăng tương tác trên fanpage mà Bizfly giới thiệu dưới đây.

Phản hồi tự động tin nhắn khách hàng 

Phản hồi tự động các tin nhắn, bình luận của khách hàng trên fanpage là một cách nhanh chóng giúp tăng tương tác fanpage hiệu quả. Bởi việc tạo thiện cảm từ những chi tiết nhỏ nhất cũng có tác động không nhỏ đến hành vi của khách hàng.

Phản hồi tự động tin nhắn khách hàng giúp tăng tương tác fanpage hiệu quả

Phản hồi tự động tin nhắn khách hàng giúp tăng tương tác fanpage hiệu quả

Khi bạn nhanh chóng trả lời họ, họ sẽ có cảm giác là mình đang được quan tâm, lắng nghe và sẽ bắt đầu thực hiện các hành động nhờ tư vấn, chốt đơn và mua hàng. Không chỉ vậy, khi bạn làm vừa lòng họ bằng những tin nhắn tự động, họ sẽ tiếp tục ủng hộ và tương tác nhiều hơn với fanpage.

Bizfly Chat - Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực ngành nghề giúp doanh nghiệp tăng 200% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí

KHÁM PHÁ NGAY

Đăng tải nội dung gây kích thích 

Thi thoảng bạn cũng nên tạo sự mới mẻ bằng cách đăng các bài viết có tính giải trí cao để thúc đẩy, kích thích người dùng tăng tương tác fanpage. Bạn có thể đăng bài viết với một số hình thức như câu đố IQ, câu đố mẹo, các câu chuyện cười, video hài hước,...để gây ra sự tò mò, kích thích và thúc đẩy người dùng để lại các bình luận hoặc chia sẻ bài viết.

Live stream trên Fanpage 

Livestream được coi là hình thức giúp tăng tương tác fanpage trực tiếp rất nhanh và mạnh mẽ. Nó có độ tương tác lớn gấp 12 lần so với các bài viết thông thường được đăng tải trên Fanpage.

Live stream trên Fanpage giúp tăng tương tác fanpage một cách trực tiếp

Live stream trên Fanpage giúp tăng tương tác fanpage một cách trực tiếp

Chính vì vậy, bạn nên thực hiện việc Livestream trên Fanpage hàng tuần để các video live của bạn được Facebook phân phối ưu tiên trên bảng tin của người dùng. Một điều lưu ý khác là bạn phải chọn được khung giờ livestream phù hợp để có thể kéo được lượt tương tác cao nhất. Và khung giờ lý tưởng được khuyến khích đó là buổi trưa từ 11h-13h và buổi tối từ 19h-21h. 

Xem thêm: Live stream là gì? Lợi ích và cách live stream trên facebook hiệu quả

Chia sẻ nội dung hữu ích 

Bên cạnh việc chia sẻ các bài viết bán hàng thì bạn cũng nên chia sẻ thêm các nội dung hữu ích khác để tăng tương tác fanpage. Điều này không chỉ giúp khách hàng có thêm những trải nghiệm thân thiện hơn trên fanpage mà còn có thêm được nhiều thông tin có khả năng giải quyết được vấn đề của họ.

Vì vậy, khi phát triển fanpage của mình, bạn không nên chỉ đăng các bài viết bán hàng. Lời khuyên cho bạn là nên thêm các bài viết hữu ích để thu hút nhiều người dùng quan tâm.

Sử dụng hashtag 

Sử dụng hashtag là một trong những cách tăng tương tác fanpage vô cùng hiệu quả mà bạn nên lựa chọn sử dụng. Bởi khi hashtag xuất hiện trong bài viết của bạn, khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy các sản phẩm, thương hiệu và fanpage của bạn.

Sử dụng hashtag là cách tăng tương tác fanpage hiệu quả

Sử dụng hashtag là cách tăng tương tác fanpage hiệu quả

Thêm vào đó, những người đã like trang và theo dõi fanpage cũng có thể dễ dàng tìm thấy các bài viết hay sản phẩm mà họ mong muốn bằng cách gõ từ khóa trên mục tìm kiếm. Và bạn nên để hashtag ở đầu hoặc cuối bài viết để gia tăng thêm những giá trị hiệu quả.

Chia sẻ Feedback tích cực từ khách hàng 

Chia sẻ Feedback tích cực từ khách hàng cũng là một trong những cách tăng tương tác cho fanpage của doanh nghiệp hiệu quả. Bằng cách chia sẻ các hình ảnh hay nội dung thể hiện sự ủng hộ và tin tưởng của người dùng, bạn sẽ dễ dàng cho những khách hàng khác thấy được sự coi trọng của bạn đối với khách hàng và những đánh giá của họ là rất lớn. Tuy nhiên, bạn nên xin phép người dùng trước khi đăng lên.

Có thể thấy rằng tăng tương tác fanpage là một trong những việc làm cần thiết và quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào đang kinh doanh trên fanpage của nền tảng Facebook cũng cần thực hiện. Nếu bạn mong muốn fanpage của mình nhận được nhiều lượt tương tác thì hãy thử ứng dụng những cách hiệu quả mà Bizfly đã chia sẻ.

Bizfly Chat - Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực

Các phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả cao tại Việt... CRM

Chatbot là gì? Lợi ích và ứng dụng của phần mềm chatbot Chatbot

CRM là gì? Lợi ích, chức năng và mô hình của phần... CRM

Cách quản lý data khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp CRM

Cách lựa chọn nền tảng tạo chatbot phù hợp đem lại kết... Chatbot

Các loại chatbot Việt Nam phổ biến được nhiều người sử dụng Chatbot

Các nguyên nhân website load chậm phổ biến mà ai cũng gặp... Thiết kế website

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế website phù hợp, ấn tượng Thiết kế website

Tổng hợp các lỗi bảo mật website thường gặp nhất và cách... Thiết kế website

Thuê thiết kế website và 4 lưu ý mà doanh nghiệp cần... Thiết kế website

Cách tăng tốc độ website giúp giảm thời gian tải trang tối... Thiết kế website

5 bí kíp để tăng lượng tiếp cận qua Email Marketing Email Marketing

Dịch vụ Email Marketing tốt nhất và uy tín nhất hiện nay Email Marketing

Xây dựng hệ thống CRM giúp quản trị quan hệ khách hàng CRM

CRM và Marketing tự động: Lối đi nào cho doanh nghiệp CRM

Tổng hợp các lỗi thường gặp khi thiết kế web cơ bản Thiết kế website

Nguyên nhân triển khai CRM thất bại doanh nghiệp cần lưu ý CRM

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ và các lưu ý quan... CRM

Tìm hiểu phần mềm CRM giá bao nhiêu trên thị trường CRM

Lưu ý khi sử dụng công cụ Chatbot giúp giữ chân khách... Chatbot

Các phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả cao tại Việt... CRM

Chatbot là gì? Lợi ích và ứng dụng của phần mềm chatbot Chatbot

CRM là gì? Lợi ích, chức năng và mô hình của phần... CRM

Cách quản lý data khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp CRM

Cách lựa chọn nền tảng tạo chatbot phù hợp đem lại kết... Chatbot

Các loại chatbot Việt Nam phổ biến được nhiều người sử dụng Chatbot

Các nguyên nhân website load chậm phổ biến mà ai cũng gặp... Thiết kế website

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế website phù hợp, ấn tượng Thiết kế website

Tổng hợp các lỗi bảo mật website thường gặp nhất và cách... Thiết kế website

Thuê thiết kế website và 4 lưu ý mà doanh nghiệp cần... Thiết kế website

Cách tăng tốc độ website giúp giảm thời gian tải trang tối... Thiết kế website

5 bí kíp để tăng lượng tiếp cận qua Email Marketing Email Marketing

Dịch vụ Email Marketing tốt nhất và uy tín nhất hiện nay Email Marketing

Xây dựng hệ thống CRM giúp quản trị quan hệ khách hàng CRM

CRM và Marketing tự động: Lối đi nào cho doanh nghiệp CRM

Tổng hợp các lỗi thường gặp khi thiết kế web cơ bản Thiết kế website

Nguyên nhân triển khai CRM thất bại doanh nghiệp cần lưu ý CRM

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ và các lưu ý quan... CRM

Tìm hiểu phần mềm CRM giá bao nhiêu trên thị trường CRM

Lưu ý khi sử dụng công cụ Chatbot giúp giữ chân khách... Chatbot

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly