CTA tin nhắn chatbot là gì? Hướng dẫn cách tạo CTA cho chatbot

Đỗ Minh Đức 12/03/2020

Sử dụng CTA tin nhắn chatbot chính là bước nhằm điều hướng người dùng thực hiện những hành động nhất định như truy cập tìm hiểu sản phẩm, để lại thông tin hoặc thậm chí là mua hàng. Cùng Bizfly tìm hiểu ngay thông tin cơ bản về CTA trong nội dung dưới đây.

CTA tin nhắn chatbot là gì?

CTA (Call to Action) là một nút, hình ảnh hay văn bản có mục đích nhắc nhở, kêu gọi khách hàng thực hiện hành động mà doanh nghiệp đang nhắm tới. ​CTA tin nhắn chatbot không đơn thuần là bạn đặt một dòng chữ "Click ngay" vào một nút màu đỏ nổi bật, để đạt được hiệu quả thì lồng ghép CTA cần tinh tế hơn cả vậy.

Cách tạo CTA tin nhắn chatbot hiệu quả

CTA tin nhắn chatbot là gì?

Sử dụng CTA trong chatbot nhằm thu hút người đọc thực hiện những gì bạn muốn họ làm. Vì vậy, doanh nghiệp ngoài việc tính toán ngôn ngữ, hình ảnh phù hợp để thuyết phục khách hàng về giá trị mà họ nhận được khi click, cũng cần chú trọng đến vị trí, thời điểm đặt CTA sao cho hợp lý, đem lại hiệu quả tốt nhất.

Cách tạo CTA cho tin nhắn chatbot hiệu quả nhất

CTA mua sản phẩm cần uyển chuyển, tinh tế

Bản chất của CTA nằm ở lời kêu gọi được đưa ra, vì vậy nội dung của lời kêu gọi phải có tính thúc đẩy, đánh vào tâm lý người dùng để họ cảm thấy được kích thích, khích lệ thực hiện hành động. Thay vì nói hãy mua ngay bây giờ, bạn có thể đưa ra những lời gợi ý mượt mà hơn, ví dụ: "Cho tôi biết thêm" chẳng hạn. 

Tạo CTA mua sắm sản phẩm tinh tế, uyển chuyển

Tạo CTA mua sắm sản phẩm tinh tế, uyển chuyển

Bằng cách này, lời đề nghị nghe ít bị áp đặt hay mang tính thúc giục, chỉ đơn giản là bạn đang muốn khuyến khích khách hàng tìm hiểu thêm một cách tự nguyện. Khi họ hưởng ứng điều này, chứng tỏ họ rất hứng thú và muốn tìm hiểu sâu về sản phẩm hơn. 

Thêm vào đó, vị trí đặt các CTA mua cũng cần được xem xét. CTA nên được xuất hiện sau khi chatbot đã tiếp nhận yêu cầu tìm hiểu của khách hàng về một sản phẩm cụ thể và đưa ra những thông tin hữu ích về sản phẩm đó cho họ. Không nên quá "vồ vập" sẽ tạo cảm giác không thoải mái cho những vị trí khách lần đầu ghé thăm fanpage. 

Chú trọng xây dựng CTA một cách tinh tế, ngôn ngữ sáng tạo, có sức hút giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ CTR lên đến 95%.

Lead Magnet - tạo một món hời cho người nhận

Bất kỳ ai cũng khó lòng có thể từ chối một món quà giá trị, có lợi ích lớn mà lại miễn phí. Để sử dụng CTA tin nhắn trong chatbot hiệu quả, bạn có thể đưa ra những yêu cầu đơn giản cho người dùng (đăng ký email, để lại số điện thoại) để đổi lấy tài liệu, mã code giảm giá, voucher quà tặng hữu ích.

Nên sử dụng các biểu tượng cảm xúc ở đầu câu dẫn nhằm lôi kéo sự chú ý của người đọc. Bên cạnh đó, trực tiếp sử dụng những câu yêu cầu như: Tải ngay, Truy cập ngay, Nhận ngay,... sẽ đạt hiệu suất tốt nhất khi đưa ra các button lựa chọn nội dung miễn phí.

Tặng ngay PDF miễn phí trên messenger

Thay vì yêu cầu người dùng phải truy cập đến một trang đích khác để tải một bản tài liệu PDF hữu ích, hãy cung cấp trực tiếp tệp PDF này ngay trên chatbot. Bạn có thể cung cấp một số nội dung cơ bản, hình ảnh của bản PDF ngay trên cuộc hội thoại, giúp khách hàng lướt nhanh nội dung và kích thích họ muốn tải xuống. 

Tạo CTA tặng file PDF miễn phí trên messenger

Tạo CTA tặng file PDF miễn phí trên messenger

Đặc biệt, khi sử dụng chatbot, dựa vào lịch sử hội thoại hoặc các lựa chọn sản phẩm của khách hàng mà bạn có thể biết được họ đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ gì. Từ đó đưa ra những bản tài liệu PDF phù hợp với sự quan tâm của họ, bản hướng dẫn sử dụng các sản phẩm họ đang hứng thú. 

Loại luồng tin nhắn này có thể đạt tới 95% tỷ lệ nhấp, bởi vì người dùng cơ bản có thể nhận được những tài liệu quan trọng, hữu ích mà không hề tốn quá nhiều công sức.

Thu hút người đăng ký qua chabot

Không phải lúc nào trải nghiệm của khách hàng khi truy cập vào website đăng ký sẽ theo như logic của doanh nghiệp mong muốn. Họ không dành quá nhiều thời gian để đọc nội dung hay thực hiện theo những bài hướng dẫn dài dòng.

Và lúc này, CTA đăng ký ngay trên cuộc trò chuyện tư vấn là giải pháp tối ưu nhằm rút ngắn cả quy trình và đạt hiệu quả tương tác cao nhất từ khách hàng.

thu hút người đăng ký chatbot qua CTA tin nhắn

Thu hút người đăng ký qua chabot

Doanh nghiệp có thể sử dụng chatbot để yêu cầu người dùng đăng ký tham gia một sự kiện, đăng ký nhận món quà tri ân, đăng ký nhận thông tin về sản phẩm sắp tung ra thị trường với những mức ưu đãi lớn,...

Chỉ cần gửi tin nhắn hàng loạt mời người dùng tham gia một sự kiện miễn phí, ngay lập tức nó sẽ được chuyển thẳng vào thông báo chính của người dùng. Hoặc có thể sử dụng bài đăng trên fanpage, bài đăng quảng cáo với nút "đăng ký ngay" nhằm đưa người dùng bước vào cuộc trò chuyện, từ đó họ chỉ cần click CTA trên bot để đăng ký trực tiếp chương trình. 

Trong trường hợp này, lời dẫn cho CTA cần càng ngắn gọn càng tốt, nên sử dụng biểu tượng cảm xúc để đem đến cảm giác thân thiện, lời kêu gọi cần trực tiếp, đơn giản. Tạo ra một CTA tin nhắn chatbot rất đơn giản và đem đến những kết quả tuyệt vời cho tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp. 

Thông qua ngôn ngữ đàm thoại tự nhiên, doanh nghiệp có thể sử dụng chính những tài nguyên (Ebook, Coupon,...) của mình để đổi lấy lượt click CTA của khách hàng. Bạn cũng có thể sử dụng CTA trực tiếp từ chatbot nhằm tối ưu hóa quá trình mua hàng, chăm sóc khách hàng, thúc đẩy hiệu quả chuyển đổi cho chatbot của mình. 

Để tạo ra một CTA “mạnh mẽ” giúp tăng đến 95% CTR trên bot, hãy tham khảo ngay phần mềm thiết kế chatbot miễn phí trọn đời, đầy đủ tính năng của Bizfly Chat nhé.

Chatbot AI - Giải pháp tự động tư vấn bán hàng, chốt đơn 24/7
Marketing 0 đồng gửi tin nhắn hàng loạt và chính xác đến từng nhóm khách hàng

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly