Lễ, Tết luôn là thời điểm vàng để các doanh nghiệp bứt phá doanh thu. Tuy nhiên với sự cạnh tranh ngày càng cao, việc thu hút và thúc đẩy khách hàng mua sắm không phải đơn giản. Chiến lược tiếp thị qua Email sẽ là giải pháp giúp doanh nghiệp của bạn tăng tỷ lệ chốt đơn, tăng doanh thu và lợi nhuận.
Email Marketing đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi nó giúp tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao. Vào dịp lễ, tết doanh nghiệp của bạn cũng hoàn toàn có thể tận dụng kênh này để tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Ngoài ra, Email Marketing còn mang đến nhiều lợi ích như:
Rất nhiều người cho biết dù họ đã có một tệp khách hàng tiềm năng như không biết làm cách nào để tối ưu chuyển đổi thành doanh thu từ tệp sẵn có này. Cũng có trường hợp dùng email gửi cho tệp khách hàng tiềm năng nhưng chưa hiệu quả, tỷ lệ chuyển đổi khá thấp. Để gửi email hiệu quả, việc tạo danh sách email chất lượng là rất cần thiết. Một danh sách email chất lượng bao gồm nhiều yếu tố:
Bên cạnh đó, việc phân khúc khách hàng để gửi email hiệu quả hơn cũng rất chất lượng. Bạn cần nhóm những khách hàng có chung mục tiêu thành một tệp và gửi những nội dung phù hợp với từng nhóm đó.
Ví dụ, doanh nghiệp của bạn kinh doanh 2 dòng sản phẩm là trang phục nữ và trang phục nam. Vào dịp lễ, khách hàng thường có nhu cầu mua sắm nhiều hơn do cách chương trình giảm giá và có thời gian giá. Bạn cần phân loại khách hàng theo từng nhu cầu này để gửi những thông tin giảm giá, khuyến mãi cũng như thông tin về hàng mới về phù hợp.
Trong trường hợp bạn chỉ kinh doanh thời trang nữ thì bạn cũng nên phân khúc khách hàng thành từng nhóm như: Khách quan tâm đến váy, khách mua áo sơ mi, khách quan tâm đến quần… Từ đó bạn sẽ đưa ra được chiến lược nội dung phù hợp với từng đối tượng và tăng được tỷ lệ chuyển đổi.
Nội dung email rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến tỷ lệ mở email, click email và cả tỷ lệ chuyển đổi. Chính vì vậy bạn cần có chiến lược content phù hợp theo từng thời điểm để tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng tiềm năng và thúc đẩy họ ra quyết định mua hàng.
Ngoài nội dung dạng text bạn cũng cần chú ý đến hình ảnh và cách thiết kế email. Tùy vào mỗi dịp lễ mà bạn có thể lựa chọn hình ảnh, màu sắc phù hợp nhất. Hình ảnh, màu sắc phù hợp sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ khách hàng tương tác qua email, giúp chiến dịch email của bạn hiệu quả hơn.
Khi thiết kế Email Marketing bạn hãy đảm bảo giao diện ở trên desktop và mobile đều được tối ưu. Hầu hết chúng ta đều soạn và gửi email trên máy tính nhưng đa số người dùng thường mở email trên thiết bị di động. Vậy nên việc tối ưu nội dung, hình ảnh và thiết kế email trên điện thoại là rất quan trọng để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.
Khi đã phân khúc được từng nhóm khách hàng tiềm năng, có chiến lược nội dung phù hợp, bạn hãy gửi chiến dịch email của mình đến từng khách hàng.
Hãy tiếp tục với ví dụ ở trên, nếu nhóm khách A chưa từng mua hàng của thương hiệu, bạn cung cấp voucher giảm 20% cho đơn hàng từ 1 triệu đồng. Với nhóm khách còn đang chần chừ mua một sản phẩm nào đó, hãy tập hợp và để chương trình flash sale cho những item này.
Nhìn chung, với mỗi đối tượng khác nhau bạn sẽ gửi những email khác nhau, đảm bảo phù hợp với nhu cầu của họ, điều này sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và bạn đạt được nhiều doanh thu vào mỗi dịp lễ, tết.
Gửi email thông báo đến khách hàng chưa phải kết thúc, bạn cần tiếp tục chăm sóc khách hàng để bằng Email Automation để giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng. Email Automation giúp bạn có thể nhắc nhở khách hàng hành động sau một khoảng thời gian. Ngoài ra, bạn có thể tự động gửi email theo những tương tác khác nhau của khách hàng như: Khách chưa open, khách open mail, khách chưa click, khách click email….
Email tự động sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian gửi email, đồng thời gửi cho khách hàng những nội dung phù hợp, cá nhân hóa để giúp khách có những trải nghiệm tốt nhất, kích thích họ để lại thông tin mua hàng hoặc chốt đơn ngay.
Ví dụ, khi bạn đã gửi một email thông báo về khuyến mãi trong dịp lễ sắp tới, bạn có thể tiếp tục thiết lập các điều kiện cho nhóm khách hàng nhận được email này như sau:
Với Email Automation bạn sẽ hiểu rõ được hành trình khách hàng, vấn đề khách hàng gặp phải để từ đó tối ưu nội dung phù hợp để tăng tỷ lệ chốt đơn.
Phần mềm BizMail có thể giúp bạn thiết lập luồng Email Automation với từng điều kiện cụ thể theo hành vi khách hàng, bạn có thể tham khảo tại đây.
Để tối ưu hơn nữa chiến dịch email, bạn có thể thực hiện A/B testing trước khi gửi các chiến dịch email của mình. Bạn có thể A/B testing theo những hướng sau đây:
Ví dụ, bạn cần gửi email chúc mừng ngày lễ 30/4 kèm thông báo chương trình khuyến mại cho tệp khách hàng 50,000 data. Bạn có thể lấy ngẫu nhiên 10,000 data trong tệp này, chia thành 2 nhóm A và B, mỗi nhóm 5,000 data. Sau đó bạn chuẩn bị 2 nội dung email khác nhau để gửi cho 2 tệp này, tệp nào có hiệu quả cao hơn thì bạn có thể sử dụng để gửi cho 40,000 data còn lại.
Phần mềm BizMail - sản phẩm nằm trong bộ giải pháp Bizfly Martech có thể giúp bạn AB testing tiêu đề, nội dung cũng như thời gian gửi email. Bạn có thể tham khảo thêm tính năng và nhận dùng thử tại đây.
Mùa lễ hội là thời điểm tuyệt vời để bạn nâng cao hiệu quả bán hàng trên các kênh online, đặc biệt là Email Marketing. Bạn có thể tham khảo một số tips trên đây và áp dụng cho chiến dịch của mình trong dịp lễ sắp tới.
Để nhận tư vấn chi tiết và cụ thể về phần mềm gửi email Bizfly, mời bạn để lại thông tin tại: https://bizfly.vn/giai-phap/bizfly-email.html
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động