Bí kíp bùng nổ doanh số với 15 ý tưởng email marketing không thể bỏ qua

Lê Khắc Thịnh 26/12/2024

Email marketing là một công cụ hiệu quả để tiếp cận khách hàng mục tiêu, gia tăng lòng trung thành với thương hiệu. Một chiến dịch gửi mail thường bao gồm việc phân tệp và gửi nội dung tới từng cá nhân trong một khung giờ được kỳ vọng mang lại tương tác cao.

Những chiến dịch này được thiết kế nhằm khuyến khích người tiêu dùng tiến xa hơn trong hành trình mua hàng và thường được ứng dụng trong một chiến dịch, sự kiện cụ thể. Ví dụ, nếu một khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng không hoàn tất giao dịch, một email nhắc nhở "giỏ hàng bị bỏ quên" sẽ được gửi đi.

Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, đừng lo! Dưới đây là 15 ý tưởng chiến dịch email từ Bizfly, giúp bạn tăng cường sự hiện diện, thúc đẩy tương tác và gia tăng doanh số.

15 ý tưởng chiến dịch email thu hút khách hàng

Không chỉ các dịp Lễ Tết, dịp đặc biệt, ngay cả những ngày trong năm bạn vẫn có thể gửi hàng loạt email để nuôi dưỡng. Nếu bỗng một ngày cảm thấy “bí” ý tưởng thì đây sẽ là 15 gợi ý không nên bỏ qua

1. Đề xuất sản phẩm

Email gợi ý sản phẩm giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng bằng những sản phẩm tương tự với những gì họ đã xem, đã mua, hoặc lưu vào danh sách yêu thích.
Với dữ liệu cá nhân hóa lấy từ CRM hoặc bất kỳ công cụ phân tích dữ liệu nội bộ nào khác, bạn có thể gợi ý sản phẩm dựa trên lịch sử mua hàng, sản phẩm đã xem hoặc có trong giỏ hàng. 

2. Giỏ hàng bị bỏ quên

Chiến dịch "giỏ hàng bị bỏ quên" giúp bạn nhắc nhở khách hàng quay lại hoàn tất việc mua hàng. Nếu muốn đẩy nhanh quá trình thanh toán, hãy thử đề xuất bên dưới email là các voucher giảm giá áp dụng cho sản phẩm đó hoặc mã giảm giá dành riêng cho từng hạng thành viên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các thông điệp tạo cảm giác cấp bách như “Sản phẩm sắp hết hàng” hoặc “Ưu đãi có hạn” cũng là cách hiệu quả.

3. Hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Với những sản phẩm đặc thù như giải pháp công nghệ, khóa học, chăm sóc sắc đẹp…bạn có thể “hâm nóng” mối quan hệ với các khách hàng thông qua việc gửi những email với nội dung hướng dẫn, tư vấn sử dụng.

  • Ví dụ 1: Với những khách hàng được xác định rõ nhu cầu, sản phẩm quan tâm hoặc đã ký hợp đồng, Bizfly sẽ gửi cho tập này định kỳ những nội dung hướng dẫn sử dụng, tips hay hoặc QA các câu hỏi phổ biến.
  • Ví dụ 2: Một thương hiệu chăm sóc tóc có thể gửi hướng dẫn phục hồi tóc nhuộm, cách giữ màu tóc, đồng thời khéo léo giới thiệu sản phẩm của mình.

4. Email chào mừng

Khi có người đăng ký email của bạn, hãy gửi ngay cho họ một email chào mừng. Đây là cơ hội để tạo ấn tượng đầu tiên tích cực, đồng thời giới thiệu về sản phẩm hoặc những nội dung họ sẽ nhận được.

Email này giúp xây dựng thiện cảm ban đầu và khuyến khích khách hàng tìm hiểu thêm về công ty và sản phẩm của bạn.

5. Khảo sát và phản hồi

Khảo sát trực tuyến là cách tốt nhất để hiểu rõ hơn về insight khách hàng và tạo nội dung phù hợp với nhu cầu của họ. Việc thực hiện gửi form qua email cũng giúp tiết kiệm chi phí hơn so với khảo sát trực tiếp ngoài thị trường.

Để khuyến khích khách hàng phản hồi, bạn có thể đưa ra ưu đãi như mã giảm giá hoặc voucher. Điều này không chỉ giúp cải thiện sản phẩm mà còn gia tăng lượt mua thông qua hoạt động tiêu điểm, sử dụng phiếu quà tặng.

6. Chương trình giới thiệu

Không gì tiết kiệm và hiệu quả hơn việc có thể khiến khách cũ giới thiệu khách mới đến cho bạn. Nếu có một chính sách quà thưởng đủ hấp dẫn, bạn có thể thiết kế một chiến dịch mail về chương trình để khách hàng giới thiệu thương hiệu của bạn đến bạn bè và người thân. Thực tế, 90% người tiêu dùng tin tưởng thương hiệu được giới thiệu bởi người quen nên tỷ lệ chốt đơn từ tập này là rất lớn.

Ý tưởng này không chỉ giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn mà còn rất tiết kiệm chi phí.

7. Cuộc thi hoặc tặng quà

Tổ chức một cuộc thi hoặc chương trình tặng quà là cách không mới nhưng luôn đảm bảo hiệu quả để thu hút khách hàng. Bạn có thể lên plan gửi chi tiết theo từng giai đoạn của cuộc thi. Ví dụ sử dụng email để thông báo chi tiết cuộc thi, hướng dẫn tham gia, nhắc nhở đăng ký tham dự và công bố người thắng cuộc.

8. Chia sẻ câu chuyện thành công

Nếu muốn xây dựng lòng tin với khách hàng một cách nhanh nhất thì không gì hiệu quả bằng cách đưa ra những câu chuyện thành công. Việc kể những case study là minh chứng rõ ràng nhất cho năng lực và uy tín của doanh nghiệp bạn. Cách mà bạn giúp những doanh nghiệp khác thành công cũng có thể áp dụng tương tự sang bài toán của họ. Đừng quên thêm hình ảnh thực tế, gỡ gỡ giữa bạn và những khách hàng để tăng thêm độ chân thực.

Ví dụ: Một công ty marketing có thể minh họa cách chiến lược của họ tăng 60% lượt truy cập website. Bạn có thể chia nội dung thành các phần nhỏ gọn, dễ hiểu thay vì nhồi nhét vào một email dài.

9. Tin tức ngành

Gửi tin tức liên quan đến ngành là cách tạo ra giá trị cho khách hàng mà cần không tập trung vào bán hàng. Hãy tổng hợp các xu hướng và thông tin nổi bật trong lĩnh vực của bạn, hoặc viết bài blog riêng để chia sẻ. Điều này không chỉ thúc đẩy tương tác mà còn tăng lưu lượng truy cập về website.

10. Khuyến mãi và ưu đãi

Email khuyến mãi là một trong những hình thức phổ biến và hiệu quả nhất. Để kích thích khách hàng tiêu điểm hoặc sử dụng voucher, hãy thêm thông điệp tạo cảm giác cấp bách như “Ưu đãi chỉ trong 24 giờ” hay “chỉ còn 10 vé cuối cùng” để kích thích hành động ngay lập tức trong email. Để làm được điều đó, hãy thử gửi email dạng AMP hoặc chèn link mua hàng ngay trong phần nội dung.

11. Thư mời hội thảo trực tuyến (webinar)

Nếu bạn tổ chức hội thảo trực tuyến, event offline hoặc summit hãy gửi email thông báo để khuyến khích khách hàng tham gia. Trước sự kiện, bạn có thể gửi mail truyền thông, giới thiệu sự kiện và kêu gọi đăng ký tham dự. Sau sự kiện, bạn hãy lên luồng email tự động gửi lời cảm ơn hoặc tổng hợp những kiến thức đã chia sẻ để tạo thêm uy tín, tăng cơ hội để họ tham dự những lần tiếp theo.

12. Cập nhật thông tin mới nhất từ sản phẩm hoặc công ty

Những email chia sẻ tin tức nổi bật như khai trương cửa hàng, ra mắt sản phẩm mới, hoặc cải tiến phần mềm không chỉ giúp duy trì kết nối với khách hàng mà còn củng cố niềm tin vào thương hiệu của bạn, tạo cảm giác như lúc nào họ cũng được cập nhật những tin tức mới nhất.

13. Upsell hoặc Crossell

Những nội dung mang tính bán chéo nên được gửi với tần suất vừa phải trong 1 tháng để khuyến khích khách hàng nâng cấp gói dịch vụ hoặc mua thêm sản phẩm. Để hiệu quả nhất, bạn có thể kết hợp với thông tin trên CRM để gợi ý các sản phẩm bán chéo mà họ quan tâm hoặc có liên quan mật thiết với sản phẩm mà họ đã mua.

  • Ví dụ 1: Nếu khách hàng đang sử dụng phiên bản miễn phí, bạn có thể cho họ dùng thử phiên bản trả phí trong thời gian ngắn để tăng khả năng chuyển đổi.
  • Ví dụ 2: Nếu khách đang có loại sản phẩm dầu gội trong giỏ hàng, bạn có thể gợi ý mua thêm combo gội xả hoặc gội xả ủ tóc để tăng giá trị đơn hàng mà khách vẫn vui vẻ thanh toán.

14. Chiến dịch theo mùa hoặc lễ hội

Mùa lễ hội hoặc dịp đặc biệt là cơ hội tuyệt vời để tăng tương tác, lượt mở lẫn lượt bán. Hãy tận dụng các dịp lễ như Giáng sinh, Ngày của Mẹ, hoặc mùa tốt nghiệp để triển khai chiến dịch như khuyến mãi, tặng quà để kích thích nhu cầu mua sắm.

15. Re-engagement

Đừng vội bỏ qua những khách hàng chưa mở mail hoặc lâu rồi không có tương tác. Đây có thể là tập khách hàng đầy tiềm năng nhưng chưa được chăm sóc đúng cách. Bạn có thể thử các dạng nội dung khác nhau, đổi cách viết tiêu đề mail hoặc tặng quà để kích thích khách hàng click hoặc mở hòm thư.

Gửi Email Marketing thu hút khách hàng hiệu quả với phần mềm BizMail (VCCorp)

BizMail là phần mềm gửi Email hàng loạt, tự động được vận hành bởi Bizfly, VCCorp. Giải pháp giúp doanh nghiệp không chỉ tối ưu hiệu quả gửi email mà còn nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng cách cá nhân hóa nội dung và tích hợp dễ dàng với các nền tảng như Zalo và CRM.

Một số điểm nổi bật của phần mềm BzMail có thể kể đến như:

  • Cá nhân hóa nội dung – “Chìa khóa vàng” thu hút khách hàng: BizMail cho phép tạo các email cá nhân hóa dựa trên thông tin khách hàng, từ tên, lịch sử mua sắm, đến hành vi tương tác. Điều này giúp nội dung trở nên gần gũi, tăng khả năng mở email và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.
  • Tích hợp liền mạch với các nền tảng khác: Phần mềm dễ dàng tích hợp với Zalo, CRM, và nhiều nền tảng khác, giúp đồng bộ dữ liệu và triển khai các chiến dịch marketing đa kênh. Doanh nghiệp có thể theo dõi hành trình khách hàng và tạo ra các chiến dịch phù hợp, mang lại hiệu quả cao hơn.
  • Gửi email tự động, đúng thời điểm: Với khả năng tự động hóa, BizMail giúp doanh nghiệp gửi email đúng thời điểm dựa trên hành vi của khách hàng. Ví dụ: Email chào mừng: Gửi ngay khi khách hàng đăng ký tài khoản, Email nhắc nhở, Email khuyến mãi cá nhân hóa...
  • Báo cáo và phân tích chi tiết: BizMail cung cấp báo cáo chi tiết về tỷ lệ mở email, tỷ lệ nhấp, và hành vi người dùng. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể đo lường hiệu quả và tối ưu chiến dịch liên tục.
  • Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng: BizMail không chỉ tập trung vào việc gửi email mà còn giúp doanh nghiệp tối ưu hành trình khách hàng, tăng độ hài lòng và lòng trung thành nhờ nội dung có giá trị và phù hợp.

Ngân hàng Lộc Phát, Aeon Mall,... cùng 5600+ doanh nghiệp đã lựa chọn BizMail để gửi email đến khách hàng. Nếu bạn cũng quan tâm đến giải pháp này hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Tư vấn ngay

Kết luận

Email marketing không chỉ là công cụ giao tiếp mà còn là vũ khí mạnh mẽ giúp doanh nghiệp bứt phá doanh số nếu được khai thác đúng cách. Với 15 ý tưởng độc đáo mà bài viết đã chia sẻ, bạn có thể xây dựng những chiến dịch email hấp dẫn, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, và tối ưu hóa hiệu quả tiếp thị.

Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly