Hiện nay, việc tạo chatbot hiệu quả cho ngành dịch vụ đã giúp đem đến những trải nghiệm mạnh mẽ cho khách hàng và mang lại nhiều lợi ích kinh doanh cho doanh nghiệp. Là một ngành kinh doanh đặc thù đánh vào sự thỏa mãn của khách hàng, chatbot đem đến những tính năng tiện lợi nhằm cải thiện mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người dùng, thúc đẩy doanh thu và đẩy mạnh quảng bá cho doanh nghiệp.
Cùng Bizfly tìm hiểu lý do vì sao cần tạo chatbot cho ngành dịch vụ theo nội dung dưới đây!
Với sự phát triển của di động như hiện nay, chat là phương thức giao tiếp được yêu thích. Khách hàng thường cảm thấy ái ngại khi họ cần hỏi quá nhiều vấn đề với nhân viên bán hàng, cảm thấy bất tiện khi phải chờ đợi tổng đài điện thoại trả lời hay có những câu hỏi muốn được trả lời ngay và luôn.
Chatbot giúp cung cấp thông tin nhanh chóng cho khách hàng
Bất kì một nhân viên thực nào cũng sẽ có lúc bị choáng ngợp bởi số lượng hội thoại hoặc gặp rắc rối khi trả lời quá nhiều vấn đề lặp đi lặp lại. Lúc này, nhân viên ảo chatbot là giải pháp hoàn hảo nhất.
Chatbot là một phần mềm được tích hợp trong nền tảng trò chuyện, hoạt động 24/7 với hệ thống kịch bản linh hoạt, phản hồi theo keyword của khách hàng. Dù ở bất kì đâu, vào bất kì thời điểm nào người dùng cũng có thể trao đổi cùng chatbot những vấn đề họ thường gặp để nhận được câu trả lời ngay lập tức.
Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp bằng chatbot là chiến lược để thu hút mọi người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thông qua cuộc trò chuyện giống như con người.
Mục đích của doanh nghiệp là nâng cao độ phổ biến và vị thế của họ trong lòng người dùng, hướng tới việc cải thiện dịch vụ khách hàng và thúc đẩy doanh. Chatbot có tính năng gửi tin nhắn hàng loạt cho nhiều người dùng, phát động viral campaign, cá nhân hóa các thông điệp của doanh nghiệp đến từng khách hàng.
Hỗ trợ dịch vụ chuyên nghiệp
Ngành dịch vụ tạo ra những hàng hóa hữu hình và được xuất hiện khi khách hàng sử dụng và hưởng thụ dịch vụ đó. Vì vậy, mấu chốt hàng đầu của ngành nghề này là đem lại sự hài lòng, thỏa mãn cho khách hàng khi họ yêu cầu được trải nghiệm dịch vụ.
Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ, nhiều doanh nghiệp đã tiến hành sử dụng những nhân viên "ảo" chatbot thông minh, khả năng xử lý nhanh chóng và thân thiện nhằm đẩy cao hiệu suất làm việc.
Chatbot giúp các doanh nghiệp tạo ra dịch vụ chuyên nghiệp
Ứng dụng Chatbot sẽ giúp mang thông tin gần hơn đến khách hàng, cho họ tiếp cận một phương thức giao dịch nhanh chóng ngay trên nền tảng nhắn tin, trực tiếp trò chuyện cùng doanh nghiệp. Sử dụng công cụ chat, doanh nghiệp còn có thể lưu trữ thông tin khách hàng, phân nhóm và theo dõi hành trình mua hàng, đưa ra những chính sách phù hợp cho từng nhóm đối tượng.
Cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng là yếu tố hàng đầu mà các công ty kinh doanh dịch vụ hướng tới. Khách hàng có thể đổi trả sản phẩm chỉ trong vòng vài giây, đặt một buổi chăm sóc làm đẹp chỉ trong 1 bước, gia hạn một khóa học online chỉ trong một cuộc hội thoại,...Chatbot mang đến cho ngành dịch vụ sự vận hành trơn tru, chuyên nghiệp, hiện đại và đáp ứng được nhu cầu của thời đại công nghệ số.
Xem thêm: Ứng dụng chatbot vào các lĩnh vực ngành nghề có tác dụng gì?
Chatbot giống như một nhân viên đón khách từ ngoài cửa, là ấn tượng đầu tiên của khách hàng khi bắt đầu giao tiếp với doanh nghiệp. Vì vậy, lựa chọn tính cách phù hợp cho chatbot chính là thể hiện tính cách, tác phong của doanh nghiệp đó. Điều này thể hiện thông qua ngôn từ, hình ảnh, các lựa chọn nhằm giải quyết vấn đề của chatbot dùng để tương tác với người dùng.
Cách tạo Chatbot hiệu quả cho ngành Dịch vụ
Doanh nghiệp cần cân nhắc trong việc xây dựng kịch bản dưới góc nhìn của khách hàng để hiểu được họ thường quan tâm điều gì, họ hay cần hỗ trợ những gì. Một chatbot thân thiện, trò chuyện tự nhiên và linh hoạt sẽ tạo thiện cảm cho người dùng.
Đừng quên mất vai trò của những nhân viên tư vấn thật, bởi sự kết hợp giữa họ và chatbot sẽ đem đến hiệu quả hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp. Là một công cụ tự động hiện đại, chatbot cần liên tục được theo dõi và cập nhật.
Những hoạt động khách hàng được chatbot lưu trữ nhằm giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm tra và có sự chăm sóc kịp thời với những trường hợp mà bot không thể tự mình giải quyết.
Không phải lúc nào khách hàng cũng muốn đặt hàng ngay, có thể họ chỉ đang tham khảo thông tin để so sánh, lựa chọn. Việc được biết trước đang giao tiếp cùng chatbot có thể khiến họ cảm thấy thoải mái hơn.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể gửi thông tin đến khách hàng về việc đã trang bị chatbot trực 24/7, các hình thức đặt vé/mua hàng/phản hồi thông tin mới ngay trên chatbot.
BizChat là một phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản được vận hành bởi tập đoàn truyền thông nổi bật nhất Việt Nam Vccorp. BizChat mang đến những tính năng phù hợp để thúc đẩy việc kết nối với khách hàng, hợp lý hóa các quy trình dịch vụ và cải thiện lợi nhuận cho ngành Dịch vụ:
BizChat – Phần mềm chatbot cho ngành Dịch vụ
ĐĂNG KÝ nhận ưu đãi "MUA 1 TẶNG 1" khi sử dụng phần mềm chatbot của Bizfly tại đây:
Kể từ khi ra mắt, chatbot đã mang lại nhiều sự thay đổi cho ngành Dịch vụ. Ngành nghề này đang hướng đến việc kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp một cách dễ dàng nhất, tận dụng thông minh của công nghệ AI để đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, thúc đẩy quá trình phát triển kinh doanh hơn nữa.
Nếu bạn đang quan tâm đến việc tạo chatbot hiệu quả cho ngành Dịch vụ, hãy tham khảo ngay BizChat của chúng tôi nhé!
BizChatAI - Giải pháp tự động tư vấn bán hàng, chốt đơn 24/7
5600+ khách hàng tin dùng ở mọi lĩnh vực: Giáo dục, bán lẻ....