Chatbot bán hàng tự động là một công cụ vô cùng hữu ích sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian trực fanpage, chi phí thuê nhân viên, đón tiếp khách hàng một cách tự động từ đó tối ưu quy trình mà vẫn tạo ra đơn hàng hiệu quả. Hãy cùng Bizfly tìm hiểu ngay cách tạo công cụ này trong bài viết dưới đây nhé.
Căn cứ vào thời điểm khách hàng tương tác với fanpage mà kịch bản bán hàng được phân chia thành: kịch bản chào, kịch bản mặc định và kịch bản hẹn giờ. Ngoài ra, tùy từng chiến dịch, bạn cũng có thể nhắn tin tự động với khách hàng khi họ bình luận vào bài viết trên fanpage.
Với các khách hàng đã từng nhắn tin với fanpage, sau một thời gian họ quay lại thì chatbot sẽ trả lời bằng kịch bản bán hàng mặc định.
Tạo chatbot tự động bán hàng bằng kịch bản mặc định
Thông thường, các chủ shop online chỉ để lại lời nhắn với nội dung chủ shop đang không trực fanpage, sẽ trả lời khách hàng trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa hiệu quả của cộng cụ bot chat này, bạn nên cài cắm thêm các nội dung như:
Mời bạn tìm hiểu thêm về sản phẩm mới, cập nhật chương trình khuyến mại hoặc khuyến khích khách hàng nêu vấn đề của họ rõ hơn.
Kịch bản chào là kịch bản chatbot đầu tiên khi khách hàng tương tác với fanpage. Thông thường, kịch bản chào được thiết lập khi khách hàng nhấn vào mục “Tin nhắn” rồi ấn “Bắt đầu”.
Tại thời điểm này, bạn chưa biết được khách hàng cần mua gì, vì vậy mà bot ở kịch bản chào sẽ giúp bạn làm được các công việc:
Vì vậy, trong phần kịch bản chào của chatbot tự động bạn nên:
Kịch bản hẹn giờ là kịch bản được gửi tự động cho các khách hàng đã từng tương tác với fanpage. Theo luật mới của Facebook, bạn chỉ có thể gửi kịch bản hẹn giờ trong vòng 24h sau khi khách hàng tương tác với fanpage. Ngoài 24h, kịch bản của bạn phải thuộc một trong 4 loại:
Tạo chatbot tự động bán hàng bằng kịch bản hẹn giờ
Còn một cách nữa để bạn gửi kịch bản bán hàng hẹn giờ cho khách hàng đó là sử dụng One-Time Notification. Chi tiết cách sử dụng One – Time Notification, Bizfly sẽ hướng dẫn cụ thể trong các bài viết sau nhé!
Để thiết lập kịch bản chào mừng tự động cho chatbot trên Bizfly, bạn thực hiện theo các bước sau: Vào quản lý bot, chọn và bấm “Sử dụng”
Thiết lập chào mừng tự động cho bot
Xây dựng nội dung cho từng loại kịch bản bán hàng
Xây dựng nội dung cho từng loại kịch bản bán hàng
Tất cả các loại kịch bản bán hàng cho chatbot được tạo như nhau, nhưng bạn cần thay đổi nội dung giữa các kịch bản cho phù hợp với từng thời điểm khách hàng tương tác.
Sử dụng linh hoạt các công cụ tạo kịch bản như Card (để giới thiệu sản phẩm bao gồm link, ảnh, mô tả sản phẩm), hỏi đáp (để lấy thông tin của khách hàng như email, số điện thoại…), Dynamic (chèn link website/ link mua hàng cho khách)
Chức năng này có thể được sử dụng khi:
Không quá khó để tạo bot theo kịch bản bán hàng tự động với BizChat đúng không nào? Sử dụng ngay BizChat với gói miễn phí trọn đời lưu trữ tới 10,000 user để tạo chatbot tự động bán hàng ngay hôm nay bạn nhé! Dùng thử tại đây.
BizChatAI - Giải pháp tự động tư vấn bán hàng, chốt đơn 24/7
5600+ khách hàng tin dùng ở mọi lĩnh vực: Giáo dục, bán lẻ....