Có thể thấy, thương mại điện tử ngày càng phát triển, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, đi đôi với những lợi ích đó là mức độ cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt đòi hỏi bạn phải có giải pháp giải quyết vấn đề này.
Các chuyên gia Bizfly giới thiệu đến bạn top 14 các hình thức Marketing trong thương mại điện tử phổ biến nhất hiện nay. Bạn có thể tham khảo tại đây.
Một trong các hình thức Marketing trong thương mại điện tử phải kể đến đầu tiên chính là Upsell. Nó giúp tăng doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp bằng cách tiếp cận khách hàng thông qua những sản phẩm cao cấp và chất lượng hơn sản phẩm dự kiến ban đầu.
Instagram là nền tảng xã hội giúp kết nối doanh nghiệp với khách hàng vô cùng hiệu quả với lượng người dùng hoạt động mỗi ngày lên đến 500 triệu người. Vì vậy, hình thức tích hợp đường dẫn đến trang thương mại điện tử trong instagram giúp tăng khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng.
Tạo cửa hàng trên Facebook là một trong các hình thức Marketing trong thương mại điện tử giúp bạn gia tăng thêm cơ hội thu hút khách hàng và tiêu thụ sản phẩm mà không tốn thêm chi phí mặt bằng hay nhân viên.
Là hình thức marketing phổ biến, thiết kế website thương mại điện tử được hầu hết các doanh nghiệp ứng dụng với các tính năng cần thiết như điều hướng người dùng dễ hiểu, khả năng giới thiệu sản phẩm tương tự, tính năng ngôn ngữ,..
Email Marketing cũng là một trong các hình thức Marketing trong thương mại điện tử mang lại doanh thu và ít tốn kém nhưng thường bị lãng quên. Hầu hết các doanh nghiệp đều đỏ xô post bài trên facebook trong khi email vừa nhẹ nhàng vừa mang lại sự gần gũi cho khách hàng.
Để việc mua hàng của khách hàng được diễn ra nhanh chóng thì bạn nên thiết kế và trình bày sản phẩm một cách rõ ràng cũng như cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết có liên quan đến sản phẩm. Từ đó, việc thúc đẩy quá trình mua hàng của người dùng cũng đơn giản và dễ dàng hơn.
Remarketing có lẽ là cái tên đã không còn quá xa lạ gì trong hầu hết các chiến lược marketing và đây cũng là một trong các hình thức Marketing trong thương mại điện tử vô cùng phổ biến được nhiều người dùng hiện nay.
Với khả năng điều hướng lặp đi lặp lại việc mua hàng và đưa khách truy cập mua hàng bằng cách cung cấp các nội dung với mục đích nhắc nhở khách hàng về những thao tác huỷ bỏ hay quên những đơn hàng mà họ chưa thanh toán trước đó.
Có khá nhiều lý do khiến khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng lại không tiến hành thanh toán. Với hình thức này, bạn có thể gọi điện hoặc gửi email cho khách hàng để giải quyết vấn đề và thúc đẩy họ hoàn thành giao dịch.
Là một trong các hình thức Marketing trong thương mại điện tử phổ biến, các công cụ chat trực tuyến giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng trò chuyện với khách hàng và kịp thời giải quyết mọi thắc mắc, các mối quan tâm của họ về sản phẩm ngay từ khi họ có ý định thực hiện hành động mua hàng..
Hiện nay, chatbot chính là một trong những công cụ chat hỗ trợ doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay. Chỉ cần với một kịch bản chat có sẵn, các chatbot sẽ tự động tương tác với khách hàng 24/7 từ đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí cho việc chăm sóc khách hàng.
Đầu tư chi phí vào các hoạt động tiếp thị, quảng cáo cũng là một trong các hình thức Marketing trong thương mại điện tử được các doanh nghiệp sử dụng khá rộng rãi thông qua các bài viết trên các nền tảng xã hội truyền thông lớn như Facebook, instagram, youtube,...
Bạn nên thường xuyên viết các blog với thông tin, nội dung content hấp dẫn và có giá trị khi làm thương mại điện tử để có thể dễ dàng kết nối với khách hàng, tăng khả năng nhận diện thương hiệu cũng như giúp doanh nghiệp có xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.
Hầu hết mọi hoạt động mua sắm của khách hàng đều diễn tra trên thiết bị di động. Vì vậy, tối ưu app mobile là một trong các hình thức Marketing trong thương mại điện tử được ứng dụng để giúp trang web phù hợp hơn với thị yếu người dùng.
Tìm hiểu thâm: Dịch vụ thiết kế và phát triển app chuyên nghiệp, theo yêu cầu
Các sàn thương mại điện tử lúc nào cũng luôn nhộn nhịp và đông đúc người dùng. Đây là một cơ hội cực lớn cho các doanh nghiệp tăng doanh thu nhanh chóng bằng cách đăng sản phẩm lên các sàn TMĐT và phát huy hiệu quả của nó nếu bạn đã có gian hàng.
Một chiến thuật marketing cũng vô cùng hiệu quả giúp thúc đẩy doanh số trực tuyến cho doanh nghiệp phải kể đến là cá nhân hoá. Khi đã có trong tay những trải nghiệm và hành vi của người dùng, bạn có thể dễ dàng chăm sóc và đáp ứng khách hàng hơn.
Trên đây là top các hình thức Marketing trong thương mại điện tử phổ biến và điển hình nhất đang được sử dụng rộng rãi hiện nay. Bizfly hy vọng bạn sẽ hiểu rõ được 14 hình thức này và có thể đưa ra cho mình một sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp nhất với nhu cầu và mục đích sử dụng trong hoạt động kinh doanh của mình.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại