Cách giảm tỷ lệ hủy đăng ký email là một thách thức lớn của nhiều doanh nghiệp trong mỗi chiến dịch email marketing. Theo một nghiên cứu của MarketingSherpa, nếu bạn có 10.000 người đăng ký email, thì trong vòng một năm bạn sẽ mất khoảng 300 người hủy đăng ký. Vậy làm thế nào để có thể giảm tỷ lệ hủy đăng ký, giúp tăng hiệu quả cho chiến dịch email marketing của bạn? Hãy cùng Bizfly tìm hiểu 10 cách hiệu quả để giảm tỷ lệ hủy đăng ký email mà bạn nên áp dụng.
Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tỷ lệ hủy đăng ký email cao là bạn gửi email cho những người không quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này thường xảy ra khi bạn mua danh sách email từ các nguồn không uy tín hoặc không có sự cho phép của người nhận.
Khi bạn gửi email cho những người không mong muốn, bạn không chỉ gây phiền nhiễu cho họ, mà còn làm tổn hại đến danh tiếng thương hiệu của bạn. Hơn nữa, bạn còn có nguy cơ bị đánh dấu là spam hoặc vi phạm luật bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.
Vì vậy, cách giảm tỷ lệ hủy đăng ký email tốt nhất đó là bạn nên xây dựng danh sách email khách hàng một cách tự nhiên, bằng cách thu hút họ đăng ký thông qua các kênh như website, blog, mạng xã hội, sự kiện, webinar, ebook,...
Double opt-in là một cách hiệu quả để đảm bảo rằng bạn chỉ gửi email cho những người thực sự muốn nhận email từ bạn và giúp bạn loại bỏ những địa chỉ email sai, giả mạo hoặc không tồn tại. Bằng cách sử dụng double opt-in, bạn cũng có thể làm tăng chất lượng danh sách email khách hàng, giúp làm giảm tỷ lệ hủy đăng ký email và tránh bị đánh dấu là spam.
Để thu hút người dùng cung cấp địa chỉ email và đồng ý nhận email từ bạn thì bạn nên cung cấp lợi ích rõ ràng cho người dùng khi đăng ký.
Không phải tất cả khách hàng của bạn đều có cùng nhu cầu, sở thích, hành vi. Do đó, nếu bạn gửi cùng một nội dung email cho tất cả khách hàng, bạn sẽ không thể đáp ứng được mong muốn của họ và khiến họ cảm thấy không được quan tâm. Điều này sẽ làm tăng tỷ lệ hủy đăng ký email và giảm tỷ lệ mở email, nhấp email, chuyển đổi.
Vì vậy, bạn nên phân khúc danh sách email khách hàng của mình theo các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, địa lý, ngành nghề, sở thích, lịch sử mua hàng, hành vi trên website,... để có thể gửi email phù hợp cho từng nhóm khách hàng, tăng khả năng thu hút sự chú ý của họ, từ đó giảm tỷ lệ hủy đăng ký email.
Cá nhân hóa là một cách giảm tỷ lệ hủy đăng ký email hiệu quả. Khi bạn cá nhân hóa email của mình, bạn thể hiện sự quan tâm đến người nhận và giúp họ cảm thấy rằng họ đang nhận được nội dung có giá trị, giúp bạn tăng độ tin cậy và tạo ra một mối quan hệ gần gũi, thân thiện với khách hàng.
Có một số cách để cá nhân hóa email, chẳng hạn như sử dụng tên của người nhận, gửi email từ một người thật, sử dụng ngôn ngữ thân thiện, và gửi email vào thời điểm phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể cá nhân hóa email của mình bằng cách sử dụng thông tin về hành vi mua hàng, vị trí, hoặc ngày sinh của người nhận. Điều này sẽ giúp giảm khả năng họ hủy đăng ký email.
Email phản hồi có mục đích để cảm ơn, xác nhận, hướng dẫn, hoặc khuyến khích khách hàng tiếp tục hành động tiếp theo. Việc gửi đi các email phản hồi này sẽ giúp bạn duy trì sự liên lạc, tăng sự gắn kết với khách hàng và tăng độ hài lòng, trung thành của khách hàng
Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên gửi email phản hồi ngay sau khi khách hàng hoàn tất một thao tác nào đó, trong vòng từ 20-30 giây. Nội dung email phản hồi của bạn nên rõ ràng, ngắn gọn và có lời kêu gọi hành động. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy được sự quan tâm và trân trọng từ doanh nghiệp của bạn, từ đó làm giảm khả năng họ hủy đăng ký.
Cách giảm tỷ lệ hủy đăng ký email, giúp cho email của bạn ít bị spam hơn đó là cung cấp nội dung giáo dục cho khách hàng. Những nội dung giáo dục mà bạn cung cấp sẽ giúp họ giải quyết vấn đề, học hỏi kiến thức hoặc cải thiện kỹ năng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Nội dung này có thể là các bài viết, video, ebook, webinar, podcast,...
Bạn nên định kỳ cung cấp tới khách hàng những email mang nội dung giáo dục và lưu ý rằng, những nội dung trong email này phải có chất lượng cao, mang tính cập nhật.
Hiển thị các đánh giá cao của khách hàng trên email là một cách hiệu quả để tăng độ tin cậy của thương hiệu bạn, tăng khả năng khách hàng mở email và từ đó giúp làm giảm tỷ lệ hủy đăng ký email.
Để hiển thị đánh giá cao của khách hàng trên email của bạn, bạn có thể sử dụng các mẫu email đánh giá khách hàng hoặc yêu cầu khách hàng của mình đánh giá sản phẩm của bạn hoặc cung cấp các ưu đãi, quà tặng, điểm thưởng cho những khách hàng đánh giá cao.
Tần suất gửi email có ảnh hưởng lớn đến tỷ lệ hủy đăng ký email, bởi nếu bạn gửi email quá nhiều, bạn sẽ làm phiền và quấy rối khách hàng, còn nếu bạn gửi email quá ít, bạn sẽ bị quên lãng và mất liên lạc với khách hàng. Vì vậy, bạn nên điều chỉnh tần suất gửi email sao cho phù hợp với mục tiêu, nội dung và đối tượng của doanh nghiệp bạn.
Nếu có thể, bạn cũng nên cho phép khách hàng của mình tùy chỉnh tần suất gửi email bằng cách cung cấp một liên kết để họ có thể thay đổi thiết lập nhận email, chọn những loại email mà họ muốn nhận. Việc điều chỉnh tần suất gửi email này sẽ vừa giúp bạn tăng sự tôn trọng, tương tác của khách hàng, vừa giúp bạn có thêm một cách giảm tỷ lệ hủy đăng ký email hiệu quả.
Để giảm tỷ lệ hủy đăng ký email, tốc độ tải email là một trong những yếu tố quan trọng. Bạn có thể kiểm tra cách tải email của mình trong các ứng dụng email khác nhau và trên thiết bị di động để đảm bảo rằng nó không gây ra bất kỳ trở ngại hay sự khó chịu nào cho người đọc email của bạn.
Ngoài ra, bạn cũng nên tránh sử dụng hình ảnh quá lớn để tải nhanh và các thành phần thiết kế có dung lượng quá lớn hay không hiển thị tốt trên thiết bị di động.
Bằng cách sử dụng các yếu tố như hình ảnh, video, âm thanh, đồ họa hoặc trò chơi để tạo ra nội dung độc đáo cho email chắc chắn sẽ là một cách hay để bạn tạo ra sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh và thu hút sự chú ý của khách hàng. Nhờ đó, khách hàng của bạn sẽ mong đợi nhận được email tiếp theo, và tỷ lệ hủy đăng ký email từ đây cũng sẽ giảm đáng kể.
Tuy nhiên, bạn nên tạo ra những email với nội dung độc đáo theo chủ đề, mục tiêu và đối tượng cụ thể để đảm bảo rằng nội dung độc đáo có liên quan, hấp dẫn, phù hợp với khách hàng.
Tỷ lệ hủy đăng ký email là một chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả của chiến dịch email marketing của bạn. Bằng cách áp dụng 10 cách giảm tỷ lệ hủy đăng ký email hiệu quả mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên, bạn sẽ có thể duy trì, phát triển danh sách email khách hàng và tăng doanh số bán hàng của bạn. Nếu bạn có những câu hỏi nào khác cần được giải đáp thêm, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với Bizfly qua website và fanpage.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động