Top 13 công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu tại Việt Nam và trên thế giới

Thủy Nguyễn 03/08/2024

Các công ty nghiên cứu thị trường sẽ giúp doanh nghiệp tìm ra insight khách hàng cũng như “đọc vị” đối thủ để từ đó đưa ra các quyết định kinh doanh đúng đắn. Hãy cùng Bizfly - Giải pháp chuyển đổi số Marketing và bán hàng vận hành bởi VCCorp tìm hiểu 13 công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu tại Việt Nam và trên thế giới nhé!

Các công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu tại Việt Nam

Q&Me 

Q&Me là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường tại Việt Nam. Với công nghệ thực hiện khảo sát thị trường online và offline đặc biệt, hiện đại, Q&Me sẽ giúp bạn thấu hiểu người tiêu dùng với mức chi phí phải chăng.

Khi lựa chọn Q&Me, bạn sẽ có thể:

  • Thu thập dữ liệu người dùng nhanh chóng, không tiêu tốn quá nhiều thời gian.
  • Tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng với các thông tin cá nhân chi tiết được Q&Me thu thập.
  • Phân tích dữ liệu về thị trường Việt Nam một cách sâu sắc với các phương pháp nghiên cứu định lượng và định tính trực tuyến.
  • Sở hữu các công cụ thu thập dữ liệu tiện lợi và tối ưu như: Các bảng câu hỏi khảo sát trực quan, phỏng vấn nhóm trực tuyến,...
Công ty nghiên cứu thị trường Q&Me
Công ty nghiên cứu thị trường Q&Me

Công ty nghiên cứu thị trường OCD 

Công ty Tư vấn Quản lý OCD - OCD Management Consulting Co. được thành lập vào năm 2003 và là một trong những công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu tại Việt Nam.

Trong suốt 18 năm hoạt động, OCD đã đạt được những thành tựu nổi bật như:

  • Thực hiện 110 dự án nghiên cứu thị trường trong nhiều lĩnh vực cho 52 khách hàng.
  • Thực hiện khảo sát với 511.800 bảng hỏi.
  • Dịch vụ trải dài khắp 63 tỉnh thành trong cả nước
  • Với sự đồng hành của 3.600 khảo sát viên.

Với kinh nghiệm tích lũy lâu dài, OCD thấu hiểu nhu cầu thị trường và cung cấp cho doanh nghiệp nhiều loại dịch vụ khác nhau như: 

  • Nghiên cứu thị trường ngành
  • Nghiên cứu hành vi khách hàng
  • Nghiên cứu hệ thống phân phối
  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Tận dụng lợi thế cạnh tranh là nền tảng kinh nghiệm tư vấn nhiều năm cùng đội ngũ chuyên gia uy tín, được đánh giá cao về chuyên môn, công ty nghiên cứu thị trường OCD sẽ là điểm đến tin cậy cho khách hàng Việt Nam và quốc tế trong tương lai.

CI Research

CI Research là đơn vị cung cấp giải pháp tiếp cận thị trường hàng đầu Việt Nam với đội ngũ chuyên môn giàu kinh nghiệm. 

Đến nay, CI Research đã thực hiện hơn 500+ dự án nghiên cứu thuộc nhiều lĩnh vực và là đối tác đáng tin cậy của 100+ thương hiệu lớn trong nước và quốc tế.

Với các phương pháp nghiên cứu hiện đại và công cụ Digital để giảm thiểu tối đa thời gian và chi phí cho khách hàng, CI Research cung cấp các loại hình nghiên cứu như:

  • Nghiên cứu chuyên sâu với chuyên gia
  • Nghiên cứu khách hàng bí mật
  • Nghiên cứu hệ thống đại lý
  • Nghiên cứu những thay đổi trong xu hướng phát triển của thị trường
  • Nghiên cứu và đánh giá sự hài lòng khách hàng 
  • Đo lường sức khỏe thương hiệu

Các phương án nghiên cứu luôn được tư vấn, thiết kế sao cho phù hợp với nhu cầu và ngân sách của khách hàng cũng như đảm bảo tính bảo mật thông tin tuyệt đối.

CI Research là đơn vị cung cấp giải pháp tiếp cận thị trường hàng đầu Việt Nam
CI Research là đơn vị cung cấp giải pháp tiếp cận thị trường hàng đầu Việt Nam

Khaosat.me 

Khaosat.me là công ty nghiên cứu thị trường hoàn toàn tự động giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí. Các lĩnh vực hoạt động chính của công ty bào gồm: Mẹ và bé, FMCG, ô tô, công nghệ, du lịch, F&B,...

Với thế mạnh về công nghệ, Khaosat.me cho phép doanh nghiệp tạo khảo sát trực tuyến miễn phí với giao diện đẹp, dễ sử dụng và kèm theo nhiều tính năng hữu ích như: 

  • Khảo sát qua video
  • Thuật toán AI giúp chuyển bảng hỏi đến chính xác đối tượng
  • Lọc và phân tích dữ liệu bằng thuật toán
  • Báo cáo theo thời gian thực,...

Sở hữu cộng đồng hơn 2 triệu đáp viên trả lời khảo sát cùng quy trình kiểm duyệt và xử lý dữ liệu nghiêm ngặt, Khaosat.me là lựa chọn hoàn hảo khi doanh nghiệp cần thực hiện các cuộc khảo sát nhanh chóng và hiệu quả.

Mibrand Việt Nam

Mibrand Việt Nam là một công ty cổ phần chuyên về dịch vụ tư vấn Truyền thông Thương hiệu & Tiếp thị với hơn 20 năm kinh nghiệm hợp tác với các thương hiệu trong và ngoài nước.

Bằng việc kết hợp các phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng để khai thác sâu, hiểu tường tận về thị trường, Mibrand cung cấp các dịch vụ như:

  • Nghiên cứu tiềm năng, xu hướng phát triển của thị trường
  • Nghiên cứu định vị thương hiệu
  • Nghiên cứu tâm lý, hành vi, sở thích khách hàng
  • Đánh giá sức khoẻ thương hiệu
  • Nghiên cứu thử nghiệm, ra mắt và phát triển sản phẩm mới

Đến nay, công ty nghiên cứu thị trường này đã thực hiện hơn 50 dự án nghiên cứu hàng năm, 120.000 cuộc phỏng vấn cùng với 250+ chuyên gia giàu kinh nghiệm. 

Với những thành tựu nổi bật, Mibrand hứa hẹn sẽ giúp các thương hiệu trở nên vĩ đại dựa trên sự thấu hiểu thị trường và con người Việt Nam.

Mibrand Việt Nam chuyên về dịch vụ tư vấn Truyền thông Thương hiệu & Tiếp thị
Mibrand Việt Nam chuyên về dịch vụ tư vấn Truyền thông Thương hiệu & Tiếp thị

Công ty Cổ phần Nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam (VIRAC)

VIRAC được thành lập bởi đội ngũ nhân sự có uy tín, chuyên môn về thông tin tài chính và nghiên cứu thị trường trong khu vực.  

Đem đến những hiểu biết chuyên sâu về thị trường nội địa, các ngành hàng, lĩnh vực tài chính,... VIRAC đảm bảo hỗ trợ khách hàng đưa ra những quyết định kinh doanh đúng đắn từ đó nâng cao hiệu quả đầu tư.

Cụ thể, các dịch vụ doanh nghiệp này cung cấp bao gồm:

Các công ty nghiên cứu thị trường nổi bật trên thế giới

Nielsen

Nielsen Holdings PLC là một công ty cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường và truyền thông toàn cầu có trụ sở tại New York, Hoa Kỳ. Với hơn 40.000 nhân viên, Nielsen hiện đang hoạt động tại 100+ quốc gia trên toàn thế giới (trong đó có Việt Nam).

Doanh nghiệp này chuyên về thu thập, đo lường và phân tích dữ liệu về người tiêu dùng, truyền thông, thị trường trên đa dạng các kênh, nền tảng.

Các nghiên cứu của Nielsen sẽ cho phép doanh nghiệp hiểu rõ hơn về:

  • Thói quen tiêu dùng và hành vi mua sắm của khách hàng
  • Các xu hướng của thị trường và định vị thương hiệu
  • Chân dung khách hàng mục tiêu
  • Các chỉ số kinh doanh, hiệu suất hoạt động
  • Các cơ hội tăng trưởng và mở rộng thị phần,...

Là công ty dẫn đầu thế giới, khách hàng luôn tin tưởng vào những thông tin phân tích thị trường mà Nielsen cung cấp để hỗ trợ cho những chiến lược marketing và kinh doanh của mình.

Nielsen là công ty cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường và truyền thông toàn cầu
Nielsen là công ty cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường và truyền thông toàn cầu

Công ty nghiên cứu thị trường Kantar

Kantar là công ty nghiên cứu thị trường quốc tế có trụ sở tại London, Anh với hơn 30.000 nhân viên và hiện đang có mặt tại hơn 90 quốc gia trên toàn thế giới.

Công ty này cung cấp các nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm:

  • Chiến lược thương hiệu
  • Giám sát truyền thông xã hội, hiệu quả quảng cáo
  • Thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng
  • Định hướng thương hiệu

Tập đoàn Kantar cũng đã xây dựng trụ sở Công ty nghiên cứu thị trường Kantar tại Việt Nam. Với kinh nghiệm tích lũy hơn 20 năm, công ty đã xây dựng được danh tiếng vững chắc với các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp hiểu rõ hơn thị trường địa phương, chẳng hạn như:

  • Đo lường lượng người xem truyền hình.
  • Ghi nhận quảng cáo trên các kênh truyền hình, báo, tạp chí,...
  • Nghiên cứu thói quen sử dụng phương tiện truyền thông và tiêu dùng sản phẩm của khách hàng.
  • Thực hiện các khảo sát được thiết kế riêng theo đơn đặt hàng.

Ipsos

Ipsos là tập đoàn nghiên cứu thị trường đứng thứ 3 trên thế giới có trụ sở chính tại Paris, Pháp và hiện tại đã có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Với các phương pháp nghiên cứu đa dạng, chuyên biệt và sự hỗ trợ từ hơn 16.000 chuyên gia, Ipsos sẽ cung cấp cho bạn các thông tin chính xác và phù hợp để đưa ra quyết định thông minh, nhanh chóng.

Một số giải pháp trên lĩnh vực nghiên cứu thị trường mà Ipsos cung cấp đó là:

  • Chiến lược thị trường
  • Theo dõi sức khoẻ thương hiệu
  • Nghiên cứu thông tin bán lẻ và tiêu dùng,...
Ipsos là tập đoàn nghiên cứu thị trường lớn thứ 3 trên thế giới
Ipsos là tập đoàn nghiên cứu thị trường lớn thứ 3 trên thế giới

GfK

GfK là một trong những công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu nước Đức, chuyên cung cấp các dịch vụ nghiên cứu về sản phẩm, hành vi tiêu dùng, bán lẻ,...

Trong hơn 89 năm hoạt động, GfK đã giành được sự tin tưởng của khách hàng trên toàn thế giới bằng cách cung cấp những hiểu biết đầy đủ về hành vi người tiêu dùng, các động lực tác động đến thị trường, thương hiệu và xu hướng truyền thông,...

Với công nghệ tiên tiến và thế mạnh về khoa học dữ liệu, GfK sẽ cung cấp các sản phẩm giúp bạn tự tin đưa ra quyết định kinh doanh đúng đắn như:

  • Trình tối ưu hoá phù hợp với quảng cáo
  • Mô tả làm rõ chân dung khách hàng mục tiêu
  • Báo cáo tổng hợp nghiên cứu doanh nghiệp
  • Thiết lập các chiến lược hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu
  • Phân tích dữ liệu mạnh mẽ hỗ trợ đo lường hiệu quả chiến dịch

Symphony IRI

Symphony IRI là công ty phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường có trụ sở chính tại Hoa Kỳ, cung cấp những thông tin về thị trường tiêu dùng, khách hàng, phân tích và dự đoán các xu hướng. 

Bằng việc tích hợp dữ liệu lớn trên nền tảng công nghệ hàng đầu IRI Liquid Data, Symphony IRI hỗ trợ tăng trưởng vượt bậc cho các khách hàng trong ngành CPG, bán lẻ và chăm sóc sức khỏe.

Công ty nghiên cứu thị trường uy tín Cimigo

Cimigo là công ty nghiên cứu thị trường uy tín tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương
Cimigo là công ty nghiên cứu thị trường uy tín tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Cimigo là tập đoàn chuyên về nghiên cứu thị trường hoạt động tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, hiện đã có trụ sở tại các nước: Việt Nam, Ấn Độ, Hong Kong, Indonesia, Macau, Singapore.

Với hơn 20 năm hoạt động cùng đội ngũ 120 chuyên gia giàu kinh nghiệm, đây là một trong những công ty nghiên cứu thị trường đầu tiên và hàng đầu tại Việt Nam. 

Dưới đây là một số lý do bạn nên lựa chọn Cimigo:

  • Cung cấp góc nhìn đột phá và sáng tạo trong việc xây dựng chiến lược tiếp thị.
  • Hiểu biết sâu sắc về thị trường địa phương, cung cấp những báo cáo nghiên cứu và khảo sát thị trường trên toàn khu vực Châu Á.
  • Đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp với kinh nghiệm tư vấn lâu năm.
  • Uy tín của doanh nghiệp trên thị trường.

W&S Nhật Bản

Công ty Cổ phần W&S là doanh nghiệp 100% vốn Nhật Bản, tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường online tại khu vực Đông Nam Á và hiện đang có mặt tại 3 quốc gia là Việt Nam, Indonesia, Thái Lan. 

Ngoài dịch vụ nghiên cứu thị trường, W&S còn cung cấp dịch vụ Internet Marketing và thiết kế website. Một số công cụ hỗ trợ việc nghiên cứu thị trường tiêu dùng mà W&S cung cấp có thể kể đến như:

  • Khảo sát trực tiếp
  • Khảo sát trực tuyến
  • Phỏng vấn nhóm
  • Phỏng vấn sâu với các chuyên gia tư vấn

Đến nay, công ty nghiên cứu thị trường này vẫn không ngừng nỗ lực để hoàn thiện chất lượng và tối ưu hoá hệ thống khảo sát trực tuyến theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu nghiên cứu đa dạng của các doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Khảo sát thị trường là gì? Tầm quan trọng của việc khảo sát thị trường

Bài viết trên đây của Bizfly đã tổng hợp lại Top 13 công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu tại Việt Nam và trên thế giới. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích khi doanh nghiệp cần nghiên cứu về thị trường.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly