Facebook là một trong những kênh kinh doanh chính hiện nay của nhiều cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam (>87% chuỗi cửa hàng sở hữu Fanpage Facebook). Xuất hiện sau những hình thức tiếp thị Email, SMS, hình thức tiếp thị qua chatbot được sử dụng như một công cụ đắc lực trong thúc đẩy doanh thu, xây dựng thương hiệu và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp/cửa hàng.
Vậy tạo chatbot hiệu quả cho chuỗi bán lẻ như thế nào? Tìm hiểu ngay tại bài chia sẻ của Bizfly nhé!
Mua sắm online đang dẫn đầu trong xu hướng hành vi người dùng. Từ việc mua bán sản phẩm đến dịch vụ đặt chỗ đều dễ dàng giao dịch thông qua chatbot của cửa hàng. Chatbot tạo ra một liên kết giữa thế giới công nghệ với cửa hàng ngoài đời thật, giúp khách hàng có một trải nghiệm mua sắm từ xa mà không cần mất thời gian, công sức đến tận nơi.
Nhờ vậy, sản phẩm được quảng bá nhiều hơn và có điều kiện được lựa chọn mua nhiều hơn.
Tạo chatbot hiệu quả cho chuỗi bán lẻ
Chatbot cung cấp những lựa chọn sẵn có nhằm điều hướng người dùng có các bước đặt hàng nhanh gọn, dễ dàng nhất. Hầu như bạn chỉ cần click các lựa chọn, điền thông tin cơ bản là đã mua được sản phẩm. Điều này giúp giảm đến 90% tỷ lệ khách hàng chỉ chọn sản phẩm để trong giỏ hàng mà không tiếp tục hoàn thành giao dịch.
Chatbot có khả năng tự động lưu trữ thông tin khách hàng, các cuộc hội thoại đã thực hiện nhằm giúp chuỗi bán lẻ hiểu được khách hàng của họ đang quan tâm đến gì, cần gì. Từ đó giúp doanh nghiệp có cách tiếp cận và phản hồi khách hàng chính xác nhất.
Không phải ai cũng có thể ghi nhớ số lượng thông tin đồ sộ của sản phẩm và có khả năng phản hồi nhanh chóng khi lượng khách hàng tăng đột biến vào các thời điểm mùa mua sắm. Vì vậy, tiếp thị bằng chatbot giúp chuỗi bán lẻ tự động hóa các mối quan hệ khách hàng và hợp lý hóa quy trình giao dịch, dịch vụ. Khách hàng cảm thấy thoải mái khi giao tiếp với chatbot vì nó đáp ứng đúng những gì họ đang cần.
Xu hướng người dùng trò chuyện với doanh nghiệp trên các kênh bán hàng đang ngày càng tăng cao. Đặc biệt kể từ khi doanh nghiệp ứng dụng chatbot vào lĩnh vực chuỗi bán lẻ.
Chatbot giúp cung cấp thông tin cho khách hàng nhanh chóng
Trong một nghiên cứu của Nielsen do Facebook thực hiện, kết quả cho thấy: 63% người dùng cho biết tin nhắn của họ với các doanh nghiệp đã tăng lên trong hai năm qua. Bởi lẽ, chatbot giống như một tư vấn viên thực thụ với hệ thống kịch bản được xây dựng phù hợp từng ngành hàng. Chatbot cung cấp thông tin thông qua text, hình ảnh, video clip, các lựa chọn cho khách hàng.
Đối với các chuỗi bán lẻ, việc khách hàng thường xuyên đặt ra câu hỏi (cả trước-trong-sau giao dịch) là chuyện thường xuyên. Khách hàng thường có nhu cầu tìm hiểu cặn kẽ giá cả, xuất xứ sản phẩm, thành phần, cách sử dụng, cách thức vận chuyển, ưu đãi sản phẩm,...
Với khả năng theo sát đơn hàng, phản hồi nhanh chóng 24/7, chatbot nhanh chóng tạo được thiện cảm cho khách hàng, thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
Chatbots cho phép một công ty tăng cường mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và khách hàng trong các ứng dụng nhắn tin như Facebook Messenger. Messenger có hơn 1,3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, vì vậy bạn có thể kiếm tiền ngay nếu bạn muốn tham gia.
Tạo chatbot hiệu quả cho chuỗi bán lẻ nhằm gửi đi hàng loạt quà tặng ưu đãi, mã giảm giá, quà tri ân khách hàng là một trong những thủ thuật thúc đẩy tăng trưởng được nhiều nhà bán lẻ lựa chọn.
Chatbot giúp doanh nghiệp gửi ưu đãi khách hàng một cách dễ dàng
Sử dụng chatbot gửi tặng mã ưu đãi như một phương thức mới để cửa hàng thu hút được sự chú ý của khách hàng, duy trì và mở rộng về số lượng khách hàng nhằm thu được lợi nhuận.
Hiện nay có rất nhiều loại quà tặng ưu đãi được doanh nghiệp sử dụng gửi thông qua chatbot như:
Tạo chatbot cho chuỗi bán lẻ giúp tăng lợi nhuận hiệu quả
Để tạo chatbot hiệu quả cho chuỗi bán lẻ, bạn có thể tham khảo BizChat - Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn tốt nhất hiện nay được vận hành bởi VCCorp. BizChat đem đến những tính năng phù hợp cho bất cứ nhà bán lẻ nào muốn sử dụng nhằm tăng trưởng doanh thu và tăng cường mối quan hệ với khách hàng:
BizChat – Phần mềm chatbot tốt nhất hiện nay
ĐĂNG KÝ nhận ưu đãi "MUA 1 TẶNG 1" khi sử dụng phần mềm chatbot của Bizfly tại đây:
Business Insider dự đoán đến năm 2020, 80% doanh nghiệp sẽ tự động hóa chatbot. Vì vậy, tạo chatbot hiệu quả cho chuỗi bán lẻ là việc doanh nghiệp cần thực hiện ngay bây giờ để đem đến những lợi ích tốt nhất. Nếu bạn đang quan tâm đến việc xây dựng một chatbot thông minh, vận hành dễ dàng và hiệu quả cao, hãy liên hệ ngay với BizChat để nhận được tư vấn miễn phí từ các chuyên gia VCCorp. Chúc bạn thành công!
BizChatAI - Giải pháp tự động tư vấn bán hàng, chốt đơn 24/7
5600+ khách hàng tin dùng ở mọi lĩnh vực: Giáo dục, bán lẻ....