Với số lượng đông đảo lên tới 2,7 tỷ người dùng trên toàn cầu và 69 triệu tài khoản tại Việt Nam tính đến năm 2019, Facebook nhanh chóng trở thành một mảnh đất màu mỡ được nhiều doanh nghiệp khai thác để kinh doanh. Điều này đã góp phần giúp cho các chiến dịch tiếp thị Facebook ngày càng phát triển.
Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về bản chất thật sự của loại hình tiếp thị này. Vì vậy, trong bài viết sau, Bizfly sẽ giúp bạn hiểu rõ facebook marketing là gì cũng như cách xây dựng chiến lược tiếp thị facebook đạt hiệu quả cao.
Facebook marketing là thuật ngữ chỉ tất cả các hoạt động tiếp thị trên nền tảng mạng xã hội Facebook nhằm mục đích quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp tới các nhóm khách hàng mục tiêu. Một số các hoạt động tiếp thị tiêu biểu trên Facebook kể đến như xây dựng fanpage để quảng bá thương hiệu, thiết lập hội nhóm để những người có cùng chung sở thích.
Facebook marketing là gì?
Từ đó thông qua nhiều phương tiện để tìm kiếm khách hàng mục tiêu, sáng tạo và lan tỏa sức ảnh hưởng của nội dung và thực hiện một số hoạt động trao đổi, tương tác với khách hàng.
Các hoạt động liên quan đến tiếp thị Facebook có thể miễn phí hoặc tính phí. Các hình thức tạo fanpage, trao đổi với khách hàng hay post nội dung đều hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, bạn nên đầu tư cho các chi phí sáng tạo nội dung như hình ảnh, video, dạng text,... để phần nội dung mà mình sở hữu trở nên hấp dẫn hơn.
Để tìm hiểu về thuật ngữ Facebook marketing thì hiểu về những ưu, nhược điểm của hình thức tiếp thị này là không nên bỏ qua.
Ưu, nhược điểm của facebook marketing
Facebook hiện đang là ứng dụng, nền tảng mạng xã hội sở hữu được số lượng người dùng nhiều nhất hiện nay. Vì vậy, thực hiện tiếp thị Facebook sẽ giúp sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận được với các đối tượng khách hàng tiềm năng.
Có thể bạn muốn biết: Tại sao quảng cáo facebook không hiệu quả? 10 nguyên nhân phổ biến
Để xây dựng các chiến lược tiếp thị facebook hiệu quả thì bạn cần thiết phải thực hiện các bước dưới đây.
Trước tiên, bạn cần tiến hành xây dựng cho doanh nghiệp một fanpage facebook riêng biệt. Việc bạn cần làm chỉ là đăng nhập, chọn tạo trang và làm theo các hướng dẫn là đã có thể sở hữu cho riêng mình một trang fanpage.
Nếu bạn kinh doanh qua tài khoản facebook cá nhân thì bạn cần phải có được một số lượng bạn bè lớn để bắt đầu. Tuy nhiên, nếu bạn đầu tư chi phí để xây dựng một fanpage chuyên nghiệp hơn với nhiều tính năng hữu ích hơn sẽ nhận được hiệu quả marketing tốt hơn.
Nội dung là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu mà bất kỳ doanh nghiệp nào khi thực hiện tiếp thị Facebook cũng cần phải chú trọng đầu tư. Bên cạnh đó, trước khi tiến hành sáng tạo nội dung, bạn cần phải xác định một cách chi tiết đối tượng mà nội dung hướng tới, nội dung nên được hiển thị dưới dạng hình thức nào và đưa ra kế hoạch xây dựng phần nội dung cho fanpage.
Hướng dẫn cách xây dựng chiến lược facebook marketing
Để thu hút các đối tượng khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả, bạn nên mang đến cho khách hàng của mình những nội dung hấp dẫn, mang tính chuyên sâu hơn để fanpage được lan tỏa và tăng lượt share nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng nên đăng các bài viết hay chia sẻ nội dung của mình lên các hội nhóm - nơi có nhiều khách hàng tiềm năng và xây dựng một group riêng biệt dành cho các đối tượng khách hàng trung thành của mình.
Thực hiện chạy quảng cáo facebook giúp bạn có thể nhận được một số lợi ích như thu hút lượng người dùng truy cập vào website, tăng lượt tương tác, tăng nhận diện thương hiệu và tăng doanh thu bán hàng. Vì vậy, bạn có thể thiết lập, triển khai và theo dõi các trình quảng cáo có trên Facebook.
Facebook sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn chi tiết nhất về fanpage và quảng cáo của mình thông qua các báo cáo đo lường chiến dịch thường niên. Điều này giúp bạn có thể dễ dàng nắm bắt và cải thiện hiệu quả tiếp thị Facebook hiệu quả.
Để đạt được những hiệu quả nhất định khi triển khai tiếp thị Facebook, bạn cần lưu ý một số những điều được chia sẻ sau đây.
Nhiều doanh nghiệp chỉ quan tâm đến lượng tương tác trên fanpage và chạy quảng cáo thì chắc chắn doanh nghiệp đó sẽ đón nhận thất bại. Chính vì vậy, việc mà bạn cần làm chính là tập trung vào các đối tượng khách hàng tiềm năng của mình bằng cách tạo nội dung phù hợp và nhắm quảng cáo tới các đối tượng khách hàng mục tiêu. Điều này sẽ mang đến cho doanh nghiệp những giá trị lợi ích lâu dài.
Một số lưu ý khi triển khai facebook marketing
Nếu bài viết hay nội dung của bạn chỉ cố quảng cáo cho sản phẩm hay thương hiệu của mình mà không mang lại cho khách hàng những thông tin có giá trị mà họ mong muốn thì chắc chắn họ sẽ rời bỏ doanh nghiệp và không tiến hành cập nhật thông tin mỗi ngày.
Một số loại chuyển đổi sẽ xuất hiện ngay khi bạn thực hiện chạy quảng cáo. Vì vậy, bạn nên sử dụng Conversion tracking để theo dõi quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo của mình.
Nếu chỉ thực hiện một chiến dịch quảng cáo thì bạn không thể xác định được sự thành công hay thất bại trong việc thực hiện tiếp thị của mình. Chính vì vậy, bạn hãy tạo ra nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau như video, page post hay các hình ảnh target khác nhau để nhận được nhiều lợi ích hơn.
Facebook chính là một mảnh đất màu mỡ tuy nhiều cạnh tranh nhưng có thể mang lại lợi ích mà bạn không nên bỏ lỡ việc khai thác. Thực hiện Facebook Marketing chính là cách tuyệt với nên được áp dụng để gia tăng doanh số, thu hút khách hàng và mang lại sự phát triển lâu dài cho doanh nghiệp của bạn.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại