Sử dụng các ứng dụng trên điện thoại di động có thể bạn sẽ nghe tới thuật ngữ In-App Purchase. Vậy In-App Purchase là gì? Cách thức hoạt động như thế nào? Ưu nhược điểm và các ví dụ về In-App Purch In-App Purchase là gì? ase? Tất cả sẽ được Bizfly chia sẻ trong bài viết dưới đây.
In-App Purchase (Mua hàng trong ứng dụng - IAP) được hiểu là một tính năng trên ứng dụng điện thoại, cho phép người dùng được mua sắm các sản phẩm, dịch vụ hoặc tính năng bên trong ứng dụng. Thuật ngữ này cũng có thể được hiểu là chi phí để sử dụng app (ngoài phí tải app) mà nhà cung cấp yêu cầu người dùng phải trả một lần hoặc định kì.
Trước khi cài đặt ứng dụng, người dùng sẽ thường thấy thông báo “Mua hàng trong ứng dụng” (In-app purchases) bên cạnh nút “Nhận” (Get) đối với ứng dụng miễn phí hoặc nút giá ứng dụng đối với ứng dụng trả phí. Thông báo này cho biết rằng người dùng sẽ có thể trả tiền cho các tính năng, nội dung hoặc dịch vụ bổ sung trong một ứng dụng. Tất cả các giao dịch mua được trả cho cửa hàng ứng dụng.
Mua hàng trong ứng dụng - In-App Purchase
Đa phần In-App Purchase được sử dụng khi người dùng mua sắm trò chơi trên app hoặc nâng cấp ứng dụng với đầy đủ chức năng hơn. Nhà cung cấp có khả năng theo dõi, kiểm soát In-App Purchase thường là nhà phát triển ứng dụng. Họ sẽ có chính sách, đạo luật để bảo vệ thông tin của người dùng nên mọi người có thể yên tâm sử dụng.
In-App Purchase mang lại lợi ích cho tất cả mọi người. Đặc biệt là nhà phát triển ứng dụng vì họ chính là đối tượng kiếm tiền từ dịch vụ này đồng thời quảng cáo các sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hành. Mặt khác, chính người dùng cũng được phục vụ, chăm sóc, tận hưởng nhiều tiện ích hơn nhờ tính năng sau khi trả phí cho ứng dụng.
Ứng dụng yêu cầu người dùng trả phí
Cách thức hoạt động của In-App Purchase rất đơn giản, chúng dựa trên thông tin thanh toán trên các trang thanh toán điện tử. Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp trang này và người dùng sở hữu đa dạng các hình thức thanh toán khác nhau. Thông thường, phương thức thanh toán trên In-App Purchase sẽ thông qua thẻ tín dụng hoặc ghi nợ.
Xem thêm: Mobile app là gì? Tầm quan trọng của ứng dụng di động
Có 4 loại mua hàng trong ứng dụng In-App Purchase bao gồm:
Có rất nhiều lợi ích từ In-App Purchase mà doanh nghiệp cần biết đó là:
Bên cạnh những ưu điểm thì In-App Purchase cũng có một số hạn chế mà mọi người nên cân nhắc:
Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng thêm In-App Purchase vào chức năng hoạt động của nó. Lợi nhuận thu về từ loại hình này giúp tăng doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp. Một ví dụ nổi bật nhất có thể kể đến là Tinder. Đây là một ứng dụng hẹn hò phổ biến cho phép người dùng sử dụng miễn phí hoàn toàn.
Khi người dùng vuốt sang trái để tìm đối tượng và một người khác quẹt sang phải thì cặp đôi được hình thành và có thể trò chuyện cùng nhau. Tinder sẽ miễn phí số lần vuốt trong một khoảng thời gian nhất định nên nếu người dùng muốn gặp gỡ nhiều người hơn thì cần trả phí.
In-App Purchase trong ứng dụng Tinder
Ngoài ra, Youtube cũng là một ứng dụng tính phí có thể bạn chưa biết. Nền tảng video nổi tiếng này có thêm tính năng đặc biệt cho phép người dùng được xem nhiều video hơn và hoàn toàn không có quảng cáo. Vấn đề quảng cáo trên Youtube có thể mang đến phiền phức với khá nhiều người, và bằng cách trả phí để nâng cấp tài khoản, người dùng sẽ không bị gián đoạn khi đang xem một video yêu thích.
Như vậy, Bizfly đã cung cấp những thông tin về In-App Purchase. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của điện thoại thông minh, đây cũng là khái niệm đang dần quen thuộc trong cuộc sống. Chúc mọi người thu được nhiều lợi ích từ In-App Purchase.
>> In-app marketing là gì? Cách tận dụng In-app marketing để phát triển doanh nghiệp