Loyalty là gì? Tầm quan trọng và các bước xây dựng Loyalty Marketing hiệu quả

Thủy Nguyễn 02/06/2021

Nếu bạn đang có mong muốn tăng tệp khách hàng hay mở rộng các đối tượng người dùng thì Loyalty marketing là thứ không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh. Bởi khả năng giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ mà không cần tốn quá nhiều thời gian.

Vậy, Loyalty là gì? Tầm quan trọng và có những bước xây dựng Loyalty Marketing nào hiệu quả? Hãy cùng Bizfly để khám phá ra lời giải đáp trong bài viết này.

Loyalty là gì? 

Loyalty là một thuật ngữ được dùng phổ biến trong các lĩnh vực kinh doanh đặc biệt là ngành marketing. Được hiểu một cách đơn giản chính là lòng trung thành của khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp.

Dịch vụ khách hàng cành hoàn hảo thì sẽ càng níu giữ được sự trung thành của họ và giúp gia tăng được các giá trị thương hiệu miễn phí mà không cần tốn thời gian và công sức để thực hiện PR.

Tầm quan trọng của Loyalty Marketing đối với doanh nghiệp 

Hầu hết các doanh nghiệp đều chú trọng ứng dụng Loyalty Marketing trong công việc kinh doanh của mình bởi họ hiểu được Loyalty là gì cũng như tầm quan trọng của nó đối với doanh nghiệp:

Loyalty là gì

  • Tối ưu doanh thu, kích thích mua hàng: Bằng cách tạo chuyển đổi, nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng thông qua các chương trình ưu đãi, tri ân hay hoạt động membership, doanh nghiệp có thể dễ dàng nhận được lòng tin yêu của khách hàng, kích thích họ mua hàng và cải thiện doanh thu cho doanh nghiệp.
  • Thấu hiểu insight khách hàng: Thông qua phản hồi của khách hàng trên các khảo sát thực tế, Loyalty giúp doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc hơn và lắng nghe được nhu cầu của khách hàng để từ đó xác định được phân khúc khách hàng phù hợp và đưa ra kế hoạch cải tiến sản phẩm phù hợp.
  • Tạo khác biệt cho thương hiệu: Việc triển khai Loyalty marketing được xem là lối thoát giúp doanh nghiệp tạo được sự khác biệt giữa thương hiệu của doanh nghiệp với đối thủ để tạo được dấu ấn tốt trong tâm trí khách hàng.
  • Tăng khả năng tiếp thị giới thiệu: Đầu tư cho Loyalty marketing cũng chính là cách tối ưu chi phí quảng cáo nhờ các đối tượng khách hàng trung thành với sản phẩm và chia sẻ nó cho những người khác nữa.

BizMail - Giải pháp gửi Email Marketing tự động theo kịch bản được thiết lập sẵn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả. 

KHÁM PHÁ ƯU ĐÃI

>> Xem thêm: Brand loyalty là gì? Hướng dẫn cách xây dựng lòng trung thành với thương hiệu

Các bước xây dựng Loyalty Marketing hiệu quả 

Nếu bạn có mong muốn xây dựng Loyalty Marketing thì bên cạnh việc hiểu được định nghĩa Loyalty là gì thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua được các bước xây dựng cơ bản sau đây.

Loyalty là gì

  • Lên chiến lược: Xây dựng các chiến lược tạo dựng thương hiệu là bước đầu tiên giúp bạn có thể khắc sâu những ấn tượng về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp vào tâm trí của người dùng thông qua lời cam kết hay hứa hẹn của bạn tới họ. 
  • Định vị thương hiệu: Bạn nên thiết lập các bản nghiên cứu và đánh giá thị trường để có được cái nhìn tổng thể và đưa ra những biến đổi về chiến lược kinh doanh sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của thị trường để định vị được thương hiệu bạn là ai, nó đại diện cho điều gì và có chỗ đứng như thế nào trên thị trường.
  • Xác định phong cách cho thương hiệu: Phong cách thương hiệu là tập hợp những trải nghiệm của khách hàng khi họ sử dụng các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Để tạo được sự thân thuộc nhất cho khách hàng, trong quá trình kinh doanh, tập hợp này cần nhất xuyên suốt và nhất quán trong quá trình kinh doanh.
  • Xây dựng Brand Story: Để giúp khách hàng có thể nhớ tới thương hiệu của doanh nghiệp bạn một cách lâu hơn những công dụng về tính năng của sản phẩm, dịch vụ mà họ đang sử dụng thì bạn nên xây dựng các câu chuyện thương hiệu có đầy đủ bố cục, sự cao trào và ý nghĩa thông điệp.
  • Đặt tên cho thương hiệu: Tên thương hiệu tương tự như tên con người vậy. Nó có khả năng chi phối và điều khiển cảm xúc, hành vi của khách hàng và nói lên được ý nghĩa, hình ảnh và tính cách thương hiệu mà doanh nghiệp tạo dựng.
  • Lên kế hoạch giữ chân khách hàng: Khi đã có được lượng khách hàng trung thành, các doanh nghiệp phải tiến hành lên kế hoạch giữ chân khách hàng bằng cách đầu tư thêm chi phí và chiến lược để tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác.
  • Tạo kiến trúc thương hiệu: Kiến trúc thương hiệu là sự kết nối giữa những thương hiệu nhỏ và khác nhau của doanh nghiệp để chúng có thể hỗ trợ lẫn nhau để cùng phát triển.

Sự khác nhau giữa Brand Loyalty và Customer Loyalty 

Khi bạn đã hiểu hơn định nghĩa Loyalty là gì, Bizfly sẽ giới thiệu thêm đến bạn hai loại Loyalty là Brand Loyalty và Customer Loyalty cũng như sự khác nhau giữa chúng.

Loyalty là gì

Brand Loyalty

  • Là những giá trị vô hình mà doanh nghiệp sẽ nhận được sau khi đã thỏa mãn được tất cả mọi nhu cầu về các sản phẩm, dịch vụ của khách hàng.
  • Brand Loyalty phụ thuộc nhiều vào cảm xúc và cách nhìn nhận thương hiệu của khách hàng và ít liên quan đến giá cả hay tiền bạc.
  • Khách hàng sẽ không bị chi phối bởi bất cứ thứ gì khi họ đã quyết định sử dụng sản phẩm nào đó vì họ tin tưởng thương hiệu cung cấp và chất lượng sản phẩm phù hợp với chi phí của họ.

Customer Loyalty

  • Là yếu tố quyết định khách hàng sẽ mua sản phẩm của bạn hay đối thủ và được thể hiện qua các hành vi và thái độ của khách hàng đối với các dịch vụ, sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Customer Loyalty phụ thuộc vào sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp so với thị trường chung về chất lượng, giá cả.
  • Khách hàng sẽ sẵn sàng bỏ ra một khoản chi phí lớn nếu họ tìm kiếm được sản phẩm hay dịch vụ có thể đáp ứng được tiêu chí của họ.

>> Có thể bạn quan tâm: Customer loyalty là gì? Vai trò và chiến lược nâng cao lòng trung thành khách hàng

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản và hữu ích mà Bizfly muốn cung cấp đến bạn để bạn có cái nhìn rõ hơn Loyalty là gì cũng như tầm quan trọng và các bước xây dựng Loyalty marketing hiệu quả. Hy vọng, bạn sẽ hiểu được toàn bộ nội dung nói trên và sẽ tiếp tục ủng hộ các bài viết sắp tới của Bizfly.

Bạn đã sử dụng BizCRM - Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng chưa?
Lựa chọn hàng đầu của 5600+ Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly