Tri ân khách hàng bằng CRM dành cho ngành bán lẻ nội thất: Tuyệt chiêu giữ chân khách hàng hiệu quả
BizCRM nằm trong hệ sinh thái Bizfly Martech & Salestech, là giải pháp giúp doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh quản lý tất cả dữ liệu khách hàng, dữ liệu hoạt động nhân viên chỉ trên một hệ thống đồng nhất, giúp theo dõi, sàng lọc, vẽ chân dung khách hàng dễ dàng để từ đó có các bước chăm sóc hợp lý, kích thích khả năng mua hàng, tăng trưởng doanh số.
Biến “khách hàng” trở thành “khách hàng thân thiết” và kích thích họ mua sắm là chiến lược hàng đầu của doanh nghiệp. Việc triển khai các chương trình tri ân, giảm giá, chính sách đặc quyền cho thẻ thành viên giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn khi có các công cụ quản lý quan hệ khách hàng tự động.
Vậy, làm thế nào để giữ chân khách hàng bằng phần mềm CRM dành cho doanh nghiệp bán lẻ đồ nội thất? Sử dụng BizCRM, doanh nghiệp có thể sàng lọc các khách hàng có phát sinh giao dịch trong một năm vừa qua và gửi các mã tri ân thông qua tính năng SMS Branding.
Tuyệt chiêu giữ chân khách hàng thân thiết cho doanh nghiệp bằng CRM
Bước 1: Để gán tags cho các khách hàng muốn gửi coupon, doanh nghiệp truy cập giao diện CRM Sale => Chọn bảng danh sách khách hàng và tích chọn các đối tượng phù hợp.
Trong cửa sổ tác vụ, chọn gán tag:
Chọn lấy dữ liệu theo danh sách đã chọn:
Đặt tên cho thẻ tag của nhóm khách hàng này:
Bước 2: Truy cập CRM Marketing, thực hiện tìm kiếm các khách hàng đã được gán tag. Cụ thể tại đây chúng ta sẽ tìm kiếm theo điều kiện:
Trường: Tags (trong bảng Khách hàng)
Điều kiện: Là
Điều kiện: Đã mua hàng
Bước 3: Gán danh sách cho các khách hàng đã có thẻ tag mua hàng bằng cách chọn “Gán danh sách” tại mục Cài đặt:
Bước 4: Sau khi đã có danh sách, người dùng sang giải pháp Bizfly Coupon để thiết lập chiến dịch và kho mã coupon tri ân:
Tại đây, doanh nghiệp có thể chọn kho mã có sẵn hoặc tạo các kho mới để phù hợp với chiến dịch:
Để tạo kho mới, click chọn “Tạo kho” và điền đầy đủ thông tin vào các trường:
-
Tên kho coupon
-
Mô tả
-
Nội dung thông báo khi hết mã giảm giá
-
Thời gian hiệu lực
-
Chi tiết giảm giá (Theo đơn hàng tối thiểu, theo giá cố định, đổi thẻ,...)
Bước 6: Kích hoạt chiến dịch phát mã tri ân bằng cách lựa chọn “Chiến dịch” tại thanh công cụ bên trái:
Điền các thông tin:
-
Tên chiến dịch
-
Kiểu chiến dịch: Mặc định hoặc đổi thẻ
-
Kiểu danh sách: Chọn danh sách từ CRM
-
Danh sách nhận: Chọn danh sách khách hàng đã gán tag tại bước 3
-
Chọn kho Gift-code: Chọn kho mã coupon vừa tạo
-
Nhập nội dung SMS (hoặc Email Marketing)
Tại mục nội dung tin nhắn, lưu ý các yếu tố sau:
-
Lựa chọn tên Thương hiệu đã được đăng ký với tổng đài
-
Chọn trường số điện thoại để linking với danh sách khách hàng tại CRM
-
Chọn trường tìm kiếm trùng lặp để tránh trường hợp một khách hàng nhận được nhiều tin nhắn qua các số thuê bao khác nhau.
Cuối cùng, kích hoạt chiến dịch giữ chân khách hàng bằng CRM dành cho ngành nội thất.