Influencer Marketing được xem là loại hình truyền thông vượt trội mang lại những hiệu quả tích cực cho các doanh nghiệp kinh doanh hiện nay. Tuy là một xu thế truyền thông nổi bật nhưng ngân sách để thuê người nổi tiếng hay các ngôi sao “hot” hiện nay thì lại không hề nhỏ
Và để tiết kiệm chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả truyền thông lớn, Micro influencer chính là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp.
Cùng Bizfly tìm hiểu Micro influencer là gì cũng như sự khác nhau giữa Micro Influencer với KOL trong bài viết sau.
Micro influencer là thuật ngữ chỉ một nhóm người có lượng người hâm mộ không quá lớn nhưng lại có tầm ảnh hưởng tương đối trong cộng đồng.
Micro Influencer là gì?
Họ có thể là một streamer, sinh viên, vlogger hay chỉ là những cá nhân bình thường có phong cách nổi trội và thường xuyên đăng tải những nội dung, hình ảnh có liên quan đến sở thích hay lĩnh vực chuyên môn của mình trên mạng xã hội.
Vì thường xuyên chia sẻ cuộc sống của mình, các Micro influencer cũng có một lượng người yêu thích nhất định. Tuy không lớn như người nổi tiếng nhưng mức độ tương tác của họ tốt hơn nhiều so với người nổi tiếng.
Bizfly cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website...) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí
Để có thể hiểu rõ hơn khái niệm Micro influencer là gì, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về những ưu và nhược điểm của Micro influencer.
Ưu điểm và nhược điểm của Micro Influencer
Xem thêm: Influence Marketing là gì và các tiêu chí đánh giá hiệu quả
Nhiều người khi tìm hiểu Micro influencer là gì thường hay nhầm lẫn với KOL (người có ý kiến quyết định). Bởi nhiệm vụ chung của họ đều là dùng sức ảnh hưởng và mức độ nổi tiếng của mình để có thể thay đổi suy nghĩ, thúc đẩy quyết định mua hàng của người dùng.
Sự khác nhau giữa Micro Influencer và KOL
Nhưng thực tế đây là hai phạm trù khác biệt hoàn toàn
Khi tiến hành triển khai Micro influencer, bạn cần lưu ý một vài điểm cơ bản sau đây.
Các doanh nghiệp khi tìm kiếm Micro influencer thì đều cần phải lưu ý đến tỷ lệ tương tác trên profile của họ.
Khi triển khai Micro Influencer cần quan tâm đến tỷ lệ tương tác
Bởi nhiều tương tác ảo, follow ảo mà Micro influencer mua về sẽ không thể mang lại được hiệu quả gì cho doanh số của doanh nghiệp mà còn gây tốn chi phí, tốn thời gian mà còn tốn nhiều công sức.
Việc thiếu thống nhất hoặc không chính xác trong việc truyền tải thông điệp truyền thông sẽ khiến hiệu quả chiến dịch đi xuống. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải làm việc với từng người, các nội dung hiển thị phải được duyệt kỹ để đảm bảo tính thống nhất.
Để tránh được những sự cố không đáng có, doanh nghiệp cần phải quản lý và theo dõi công việc của nhiều Micro influencer cùng lúc một cách tốt nhất.
Triển khai Micro influencer cần đúng thời điểm
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần phải thật sáng suốt khi xác định Micro influencer hợp tác sao cho phù hợp nhất chiến dịch Marketing của mình.
Nhiều tài khoản của Micro influencer đã sẵn sàng bỏ một khoản chi phí nhỏ để mua lượng follow ảo nhằm đánh bóng tên tuổi hoặc thu hút các booking quảng cáo từ các nhãn hàng, thương hiệu. Do đó khi lựa chọn Micro influencer để hợp tác, bạn cần phải chắt lọc thật kỹ và cẩn thận.
Tuy Micro influencer có lượng người hâm mộ không quá lớn nhưng khả năng tương tác và kết nối người dùng của họ lại mang đến hiệu quả bán hàng lớn cho doanh nghiệp. Qua bài viết Bizfly chia sẻ, bạn đã hiểu được Micro influencer là gì cũng như những ưu, nhược điểm của nó để cân nhắc đưa ra quyết định phù hợp nhất với ngân sách và quy mô doanh nghiệp của mình.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại