Một thuật ngữ mới trong lĩnh vực Marketing có khả năng mang lại những giá trị lợi ích nhất định cho doanh nghiệp, chính là Neuromarketing.
Cùng Bizfly tìm hiểu bài viết tổng hợp sau để có thể hiểu rõ hơn Neuromarketing là gì cùng những nội dung hấp dẫn của xu hướng tiếp thị trong tương lai.
Neuromarketing là một lĩnh vực mới trong ngành tiếp thị xuất hiện vào năm 2002. Và được các nhà tiếp thị ưu tiên ứng dụng trong việc nghiên cứu hành vi của người dùng để nhanh chóng và dễ dàng đạt được hiệu quả tiếp thị.
Neuromarketing là gì?
Điều này giúp doanh nghiệp có thể kịp thời tiến hành cải thiện hoặc thay đổi các chiến lược tiếp thị sao cho phù hợp với nhu cầu khách hàng. Đồng thời mang lại hiệu quả cao về doanh thu cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực bán hàng và quảng cáo.
Bizfly cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website...) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí
Neuromarketing được nhiều doanh nghiệp đánh giá tốt và lựa chọn sử dụng cũng như áp dụng trong các chiến lược tiếp thị của mình. Bởi những lợi ích mà nó mang lại có thể dễ dàng thấy được sau đây.
Lợi ích khi sử dụng Neuromarketing là gì?
Xem thêm: Các xu hướng truyền thông xã hội dự đoán bùng nổ năm 2021
Tìm hiểu thêm về ưu, nhược điểm của Neuromarketing cũng chính là cách tốt nhất để bạn có thể nắm bắt chi tiết nhất khái niệm Neuromarketing là gì.
Ưu và nhược điểm của Neuromarketing
Bạn có thể tìm hiểu thêm về một vài những ứng dụng khi sử dụng Neuromarketing được Bizfly chia sẻ sau.
Cảm xúc của khách hàng sẽ chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của yếu tố màu sắc. Màu xanh dương phù hợp với các thương hiệu cần chất lượng và sự uy tín bởi nó mang đến cảm giác tin cậy.
Neuromarketing mang đến khă năng kích thích thị giác mạnh mẽ của khách hàng
Màu đỏ mang đến cảm xúc nhiệt huyết, kích thích đam mê, năng lượng. Doanh nghiệp sẽ nhận được sự hỗ trợ của khoa học thị giác màu sắc khi ứng dụng phương pháp Neuromarketing hiệu quả.
Trong tiếp thị ứng dụng Neuromarketing, con người thường có xu hướng bỏ lỡ các thông tin, sản phẩm hay mất đi những thứ họ thích. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng thúc đẩy nhu cầu mua của khách hàng, các chiến lược Marketing sẽ được thực hiện hiệu quả hơn.
Khi đưa sản phẩm ra ngoài thị trường, đánh giá hài lòng chính là một trong những yếu tố cần thiết đối với doanh nghiệp. Đối với những người làm quảng cáo, mức độ kích thích hoặc gắn kết cảm xúc của khách hàng liên quan đến sản phẩm sẽ cung cấp cho họ những dữ liệu vô cùng quý giá.
Với Neuromarketing, doanh nghiệp có thể đánh giá hài lòng của khách hàng
Và sự hài lòng của khách hàng sẽ cho thấy được sự tương quan trong việc đánh giá vẻ đẹp và kích thích các mạch thần kinh.
Cách thiết kế bao bì sản phẩm cũng có thể tác động được đến hành vi và quyết định mua sản phẩm của doanh nghiệp. Thực tế cho thấy, khách hàng sẽ để lại những đánh giá tích cực cho các mẫu bì đẹp, tiêu cực cho các mẫu bì không bắt mắt và trung tính với các mẫu bì không quá nổi bật.
Trong những năm trở lại đây, Neuromarketing có khả năng khai thác được những tiềm năng của dự đoán hiệu quả quảng cáo về các thói quen và hành vi của người tiêu dùng.
Neuromarketing giúp doanh nghiệp dự đoán hiệu quả các chiến dịch quảng cáo
Ứng dụng điều này, doanh nghiệp có thể tiến hành so sánh hiệu quả của các chiến dịch trước khi sản phẩm được ra mắt để chọn ra quảng cáo có khả năng khơi gợi hoạt động của não nhiều nhất.
Với những nội dung hữu ích được Bizfly chia sẻ, bạn đã có thể nắm rõ được Neuromarketing là gì cùng lợi ích, ưu nhược điểm và những ứng dụng của nó. Từ đó, bạn có thể áp dụng Neuromarketing vào các chiến dịch tiếp thị để nhận được những lợi ích và hiệu quả tuyệt vời cho doanh nghiệp của mình.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại