Rất nhiều chủ shop online hoặc doanh nghiệp mới sử dụng chatbot đều lựa chọn gói dùng thử hay chatbot miễn phí để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, việc sử dụng những chatbot miễn phí này lại mang đến rất nhiều bắt lợi và hạn chế cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay, Bizfly sẽ chỉ ra những hạn chế mà việc sử dụng chatbot miễn phí mang lại là như thế nào.
Với những bạn đọc mà vẫn chưa hiểu rõ về chatbot là gì hay cách để triển khai chatbot đạt hiệu quả thành công thì có thể xem thêm bài viết được chúng tôi chia sẻ tại đây.
Hầu hết các dịch vụ cung cấp Chatbot trên thị trường đều có gói dùng thử với giới hạn khoảng 1,000 user hoặc lượt gửi tin nhắn tùy nền tảng. Ví dụ, một số nền tảng chatbot của nước ngoài như Chatfuel, Manychat giới hạn khoảng dưới 500 user và để sử dụng gói với số lượng cao hơn, mọi người sẽ phải trả từ 10$ - 15$/ tháng cho lượng lưu trữ 500 user trở lên. Số tiền này sẽ tăng dần theo số lượng người dùng trên page.
Nếu là doanh nghiệp lớn, số lượng khách hàng nhiều thì có thể mọi người sẽ phải trả tới 85$/tháng (tương đương khoảng ~2 triệu đồng/tháng) cho 10,000 user lưu trữ. Với các nền tảng chatbot Việt Nam hiện nay ví dụ như BizChatAI của Bizfly thì doanh nghiệp có thể tiết kiệm được ít nhất 3.000.000 đồng/năm, sử dụng được 20.000 user với chi phí chỉ có 300.000 đồng/tháng. Đây là một trong những dịch vụ cung cấp giải pháp chatbot kết hợp với vận hành doanh nghiệp tốt nhất hiện nay mà mọi người có thể tham khảo sử dụng.
Lưu lượng lưu trữ của chatbot miễn phí không cao
Sau khi cung cấp một số chức năng cơ bản để người dùng làm quen với Chatbot, các bên cung cấp dịch vụ sẽ dùng tính năng nâng cao để kích thích các chủ shop online hoặc doanh nghiệp update lên gói trả phí. Vì vậy, một trong những giới hạn khi sử dụng chatbot miễn phí là bị hạn chế các công cụ nâng cao.
Các công cụ nâng cao bị hạn chế chủ yếu là giới hạn số lượng fanpage kết nối, kịch bản automation, số lượng segment khách hàng, các dạng setup trong kịch bản inbox, comment (inbox theo dạng card, chèn ảnh, chèn button, trả lời kịch bản theo key word…)
Ví dụ, với Manychat, bạn sẽ bị giới hạn 2 kịch bản chatbot, 10 segment khách. Nếu muốn nhiều hơn, bạn cần update lên gói trả phí. Hay với Chatfuel, bạn sẽ không có quyền quản lý khách hàng, xuất data nếu chỉ sử dụng với free
Ngoài Chatbot, hiện nay các doanh nghiệp còn sử dụng rất nhiều công cụ khác để tạo thành hệ sinh thái marketing. Một số công cụ có thể kể đến là Email marketing, CRM. Nếu được kết nối API với Chatbot, bạn có thể dễ dàng tập trung khách hàng về một mối, sử dụng các công cụ luân phiên để convert khách hàng.
Tuy nhiên, bạn có thể bị hạn chế tính năng đấu nối API với các bên thứ 3 bởi đây là một trong những giới hạn khi sử dụng Free Chatbot. Nếu không có nhu cầu sử dụng cấp cao, hoặc khách hàng của bạn không tiếp cận trên nhiều kênh thì hạn chế này cũng không quá ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của bạn.
Phần mềm Chatbot miễn phí bị hạn chế đấu nối API với các bên thứ 3
Ngoài việc gặp phải những giới hạn khi sử dụng chatbot thì bạn đọc cũng nên biết những ưu điểm khi sử dụng chatbot miễn phí dưới đây để tham khảo thêm nhé.
Hiện nay, BizChat là đơn vị duy nhất cung cấp gói Chatbot miễn phí sử dụng được tất cả các tính năng, không giới hạn kết nối số lượng fanpage với số lượng lưu trữ lên tới 10,000 user sử dụng miễn phí trọn đời. Nếu đang tìm kiếm một giải pháp giúp giảm tải công việc trực fanpage, tiết kiệm thời gian và chăm sóc khách hàng được tốt hơn, bạn có thể đăng ký dùng thử BizChat ngay hôm nay.
BizChatAI - Giải pháp tự động tư vấn bán hàng, chốt đơn 24/7
5600+ khách hàng tin dùng ở mọi lĩnh vực: Giáo dục, bán lẻ....