Những ưu điểm khi sử dụng chatbot giúp gia tăng doanh thu

Thủy Nguyễn 26/02/2020

Sử dụng chatbot miễn phí có thể tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, tối ưu nguồn nhân lực và tăng tính thương hiệu cho doanh nghiệp. Vậy cụ thể những ưu điểm này thể hiện như thế nào khi bạn sử dụng chatbot miễn phí?

Tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây với Bizfly nhé!

Tiết kiệm chi phí và thời gian

Về mặt chi phí

Một page bán hàng bình thường với khoảng vài nghìn người theo dõi, mỗi lần đăng bài sẽ có ít nhất vài chục comment hoặc inbox, có thể bạn sẽ phải tuyển nhân viên trực Fanpage với mức giá partime thấp nhất là 15.000 đồng/giờ.

Sử dụng chatbot giúp tiết kiệm chi phí và thời gian

Sử dụng chatbot giúp tiết kiệm chi phí và thời gian

Như vậy, một ngày bạn có thể phải bỏ ra ít nhất 150.000 đồng x 30 ngày = 4.500.000 đồng/tháng để thuê nhân viên trực fanpage.

Khi sử dụng phần mềm chatbot miễn phí, bạn sẽ không tốn bất cứ chi phí nào mà các comment và inbox vẫn được trả lời theo kịch bản, từ khóa.

Bizfly Chat - Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực ngành nghề giúp doanh nghiệp tăng 200% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí.

KHÁM PHÁ NGAY

Về thời gian

Trung bình một người sẽ mất khoảng 30s đến 1 phút để trả lời một comment hoặc inbox của khách hàng. Khi lượng inbox và comment quá nhiều, đổ dồn cùng một lúc trong các chương trình khuyến mại, livestream, post bài chạy quảng cáo… sẽ dẫn tới việc bị delay thời gian trả lời khách hàng.

Trong khi đó, có tới 80% câu hỏi của khách hàng là giống nhau, bạn vẫn mất thời gian để xác định câu hỏi rồi copy paste theo kịch bản.

Nhưng khi sử dụng chatbot, bạn chỉ mất khoảng 30 phút để setup trả lời comment và gửi tin nhắn tự động miễn phí. Sau đó, dù có hàng trăm hàng ngàn comment, inbox đổ về cùng một lúc, chatbot sẽ tự động xử lý cho bạn. Khách hàng sẽ được chăm sóc ngay lập tức, đem đến sự chuyên nghiệp cho dịch vụ của bạn.

Tối ưu nguồn nhân lực

Chatbot không thay thế được 100% nhân lực trực fanpage bởi có một số câu hỏi không nằm trong kịch bản được setup tự động, nhưng nó sẽ giúp bạn tối ưu nguồn nhân lực tối đa.

Thay vì việc ngồi trả lời đi trả lời lại một vài câu hỏi giống nhau, nhân viên của bạn chỉ phải trả lời các câu hỏi phát sinh. Như vậy, họ sẽ có thêm thời gian để quản lý các công cụ khác ngoài Chatbot như reply email, gọi điện khảo sát khách hàng, quản lý đơn hàng và tư vấn sâu hơn cho các khách hàng tiềm năng.

Chatbot giúp doanh nghiệp tối ưu nguồn nhân lực

Chatbot giúp doanh nghiệp tối ưu nguồn nhân lực

Thêm một ưu điểm cực lớn khi bạn sử dụng chatbot free để thay thế nguồn nhân lực đó là giúp nhân viên của mình linh hoạt hơn, tự tin hơn khi không phải làm các công việc nhàm chán (copy paste) giống như một chiếc máy. Ai cũng mong muốn bản thân mình sẽ phát triển. Vì vậy, nếu có thể thay thế nhân lực bằng Chatbot thì hãy làm ngay hôm nay bạn nhé!

Gia tăng sự hài lòng của khách hàng

Nhiều người cho rằng, sử dụng Chatbot sẽ không thể mang lại hiệu quả chăm sóc khách hàng tốt như khi sử dụng nhân viên vì cuối cùng thì Chatbot cũng chỉ là một công cụ như robots. Nếu là một trong số những người có suy nghĩ như vậy thì bạn nên thay đổi quan niệm của mình bởi:

Chatbot đã thông minh hơn rất nhiều

Thống kê cho thấy hơn 60% người dùng không hề biết mình đang được chăm sóc bởi Chatbot.

Thay vì trả lời một câu y xì đúng cho toàn bộ câu hỏi, bạn có thể setup nhiều câu trả lời tương tự nhau nhưng với nội dung đa dạng hơn. Nội dung này hoàn toàn do bạn sáng tạo ra. Như vậy, không phải chatbot tự động nghĩ ra câu trả lời mà do sức sáng tạo của bạn. Chatbot chỉ là công cụ giúp bạn đưa thông điệp đó đến khách hàng một cách nhanh chóng và tự động.

Chatbot giúp gia tăng sự hài lòng của khách hàng

Chatbot giúp gia tăng sự hài lòng của khách hàng

Ví dụ, bạn có thể setup nhiều câu trả lời cho cùng một từ khóa để các khách hàng nhận được câu trả lời khác nhau do đó không gây cảm giác là đang được Chatbot “chăm sóc”. Bạn cũng hoàn toàn setup được thời gian sau bao lâu thì trả lời, phần delay để tạo hiệu ứng như có người đang gõ văn bản…

Với Chatbot càng ngày càng thông minh, khách hàng của bạn sẽ cảm thấy hài lòng vì được chăm sóc một cách kịp thời, nhanh chóng mà không hề có cảm giác đang nói chuyện với một chiếc máy.

Tâm trạng của nhân viên tư vấn có thể ảnh hưởng tới khách hàng

Bạn có chắc tâm trạng của các nhân viên tư vấn luôn luôn ổn định khi họ chăm sóc khách hàng? Khi họ gặp vấn đề bức xúc hay bị tiêu cực bởi các khách hàng “hãm”, bạn có chắc họ đủ bình tĩnh để mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng?

Nếu không chắc chắn thì sử dụng Chatbot miễn phí là một trong những ưu điểm lớn giúp gia tăng sự hài lòng của khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Tăng tính chuyên nghiệp cho thương hiệu

Facebook có chức năng thông báo “Trang thường trả lời trong …. Phút”. Số thời gian này càng ngắn thì sẽ hiện dòng chữ xanh. Những tín hiệu dù nhỏ nhất như thế này cũng giúp nâng tầm thương hiệu của bạn.

Với Chatbot miễn phí, bạn hoàn toàn có thể chủ động được thời gian phản hồi trả lời tin nhắn, comment của khách hàng mà không cần phụ thuộc vào số lượng comment, inbox nhiều hay ít, số lượng bài viết nhiều ra sao.

Ngoài việc hiển thị một cách trực diện trên Fanpage, việc trả lời tin nhắn một cách nhanh chóng cũng giúp nâng cao trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Từ đó, giúp tăng tính chuyên nghiệp cho thương hiệu.

Trên đây là một vài ưu điểm khi sử dụng Chatbot miễn phí mà ngay lập tức bạn có thể nhận thấy khi sử dụng. Về lâu về dài, sử dụng Chatbot miễn phí còn có rất nhiều ưu điểm khác.

Bizfly Chat - Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực

Các phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả cao tại Việt... CRM

Chatbot là gì? Lợi ích và ứng dụng của phần mềm chatbot Chatbot

CRM là gì? Lợi ích, chức năng và mô hình của phần... CRM

Cách quản lý data khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp CRM

Cách lựa chọn nền tảng tạo chatbot phù hợp đem lại kết... Chatbot

Các loại chatbot Việt Nam phổ biến được nhiều người sử dụng Chatbot

Các nguyên nhân website load chậm phổ biến mà ai cũng gặp... Thiết kế website

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế website phù hợp, ấn tượng Thiết kế website

Tổng hợp các lỗi bảo mật website thường gặp nhất và cách... Thiết kế website

Thuê thiết kế website và 4 lưu ý mà doanh nghiệp cần... Thiết kế website

Cách tăng tốc độ website giúp giảm thời gian tải trang tối... Thiết kế website

5 bí kíp để tăng lượng tiếp cận qua Email Marketing Email Marketing

Dịch vụ Email Marketing tốt nhất và uy tín nhất hiện nay Email Marketing

Xây dựng hệ thống CRM giúp quản trị quan hệ khách hàng CRM

CRM và Marketing tự động: Lối đi nào cho doanh nghiệp CRM

Tổng hợp các lỗi thường gặp khi thiết kế web cơ bản Thiết kế website

Nguyên nhân triển khai CRM thất bại doanh nghiệp cần lưu ý CRM

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ và các lưu ý quan... CRM

Tìm hiểu phần mềm CRM giá bao nhiêu trên thị trường CRM

Lưu ý khi sử dụng công cụ Chatbot giúp giữ chân khách... Chatbot

Các phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả cao tại Việt... CRM

Chatbot là gì? Lợi ích và ứng dụng của phần mềm chatbot Chatbot

CRM là gì? Lợi ích, chức năng và mô hình của phần... CRM

Cách quản lý data khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp CRM

Cách lựa chọn nền tảng tạo chatbot phù hợp đem lại kết... Chatbot

Các loại chatbot Việt Nam phổ biến được nhiều người sử dụng Chatbot

Các nguyên nhân website load chậm phổ biến mà ai cũng gặp... Thiết kế website

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế website phù hợp, ấn tượng Thiết kế website

Tổng hợp các lỗi bảo mật website thường gặp nhất và cách... Thiết kế website

Thuê thiết kế website và 4 lưu ý mà doanh nghiệp cần... Thiết kế website

Cách tăng tốc độ website giúp giảm thời gian tải trang tối... Thiết kế website

5 bí kíp để tăng lượng tiếp cận qua Email Marketing Email Marketing

Dịch vụ Email Marketing tốt nhất và uy tín nhất hiện nay Email Marketing

Xây dựng hệ thống CRM giúp quản trị quan hệ khách hàng CRM

CRM và Marketing tự động: Lối đi nào cho doanh nghiệp CRM

Tổng hợp các lỗi thường gặp khi thiết kế web cơ bản Thiết kế website

Nguyên nhân triển khai CRM thất bại doanh nghiệp cần lưu ý CRM

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ và các lưu ý quan... CRM

Tìm hiểu phần mềm CRM giá bao nhiêu trên thị trường CRM

Lưu ý khi sử dụng công cụ Chatbot giúp giữ chân khách... Chatbot

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly