Bí quyết nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiệu quả cho doanh nghiệp

Thủy Nguyễn 03/12/2021

Nuôi dưỡng các nhóm khách hàng tiềm năng là cả một quá trình lâu dài, tốn thời gian và công sức để thực hiện chuyển đổi họ thành những khách hàng trung thành. Quá trình này bao gồm nhiều hoạt động khác nhau với các kế hoạch cụ thể, góp phần xây dựng uy tín thương hiệu và tạo ra cơ sở, nền tảng phát triển cho doanh nghiệp.

Để giúp bạn giữ chân khách hàng và thực hiện chuyển đổi thành công, Bizfly sẽ chia sẻ đến bạn những bí quyết nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiệu quả cho doanh nghiệp. Mời bạn theo dõi trong bài viết sau.

Lợi ích của việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng 

Nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng được xem là giải pháp hữu hiệu nhất, là chìa khóa vàng quan trọng có khả năng mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều những lợi ích to lớn có thể kể đến như sau.

Lợi ích của việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Lợi ích của việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng 

  • Tiết kiệm chi phí: Khi khách hàng hài lòng với các sản phẩm, dịch vụ được cung cấp bởi doanh nghiệp, họ sẽ sẵn sàng chia sẻ, giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp đó đến với những người khác. Vì vậy, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được các khoản chi phí quảng cáo đáng kể.
  • Tăng doanh số: Khách hàng thường có xu hướng tin tưởng lời giới thiệu của người quen hơn là những hình thức quảng cáo do doanh nghiệp đưa ra. Chính vì vậy, qua sự quảng bá miễn phí của đối tượng khách hàng tiềm năng được nuôi dưỡng, doanh số của doanh nghiệp sẽ được gia tăng nhanh chóng.
  • Tăng tương tác: Khi khách hàng thực sự có được trải nghiệm tốt và hài lòng với các sản phẩm, dịch vụ của bạn thì điều hiển nhiên họ sẽ tiếp tục trải nghiệm các sản phẩm của bạn thêm nhiều lần nữa. 

Bí quyết nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiệu quả 

Để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiệu quả và mang đến những lợi ích cho doanh nghiệp, điều mà bạn cần nắm rõ ngay lúc này chính là các bí quyết nuôi dưỡng được Bizfly chia sẻ dưới đây.

Phân loại khách hàng hiệu quả 

Sau khi đã tiến hành phân tích rõ ràng các nhu cầu cũng như khó khăn của khách hàng, doanh nghiệp bạn cần thiết phải tiến hành phân loại khách hàng hiệu quả. Thực hiện điều này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm ra các vấn đề trước mắt của khách hàng.

Phân loại khách hàng hiệu quả

Phân loại khách hàng hiệu quả

Từ đó có thể đưa ra các giải pháp giúp khách hàng tìm thấy được các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và quyết được những khó khăn mà họ đang gặp phải. Bạn có thể tiến hành phân loại khách hàng thành ba nhóm nhỏ bao gồm:

  • Nhóm khách hàng thụ động: Là các đối tượng khách hàng có đủ điều kiện để thực hiện các hành vi mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhưng họ chưa có nhu cầu cụ thể với các sản phẩm đó.
  • Nhóm khách hàng chủ động: Là các đối tượng khách hàng có đủ điều kiện để thực hiện các hành vi mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và đang hoặc sẽ có nhu cầu đối với các sản phẩm đó.
  • Nhóm khách hàng sẵn sàng mua sản phẩm: Là các đối tượng khách hàng vừa có đủ điều kiện để thực hiện các hành vi mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp vừa có nhu cầu cụ thể đối với các sản phẩm đó.

Xác định nhu cầu của khách hàng 

Trong mỗi chiến lược nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng thì xác định tâm lý và nhu cầu khách hàng là một trong những điều vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Bạn cần phải biết rõ được điều mà khách hàng đang mong muốn, những nỗi lo hay khó khăn của họ để có thể tạo ra các sản phẩm, dịch vụ có khả năng đáp ứng nhu cầu và giải quyết được những khó khăn cần đối mặt của khách hàng.

Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng 

Để giữ chân khách hàng tiềm năng thành công, doanh nghiệp cần tiến hành khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng. Bạn có thể thực hiện một cuộc gọi thoại cho khách hàng đồng thời đặt ra những câu hỏi gợi mở để khách hàng đưa ra những lợi đánh giá hay phản hồi có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng

Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng 

Bạn nên tập trung đặt ra nhiều câu hỏi để thu thập và thống kê những phản hồi và có chiến lược điều chỉnh phù hợp. Hơn nữa thông qua việc khảo sát này bạn có thể nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiệu quả và chất lượng.

Xem thêm: Sự hài lòng của khách hàng và phương pháp đánh giá mức độ hài lòng khách hàng

Chiến lược marketing cho nhóm khách hàng 

Sau khi tiến hành phân loại và khảo sát mức độ hài lòng của các nhóm khách hàng, điều tiếp theo bạn cần thực hiện để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng đó là xây dựng các chiến lược Marketing cho nhóm khách hàng đó. Mỗi một loại khách hàng khác nhau sẽ có những chiến lược Marketing khác nhau và hoàn toàn riêng biệt.

Xây dựng nội dung giá trị 

Tạo ra các nội dung một cách thường xuyên thật sự không đủ để giữ chân khách hàng. Điều mà bạn nên làm chính là tạo ra các nội dung có giá trị thật sự và các nội dung có liên quan đến nhu cầu tìm kiếm của khách hàng từ các chiến dịch content marketing. Để có thể xây dựng được các nội dung có giá trị một cách hiệu quả hơn, dưới đây là một vài lưu ý mà bạn có thể áp dụng:

Xây dựng nội dung có giá trị cao

Xây dựng nội dung có giá trị cao

  • Thấu hiểu được khách hàng đọc bài.
  • Xem xét để đưa ra các nội dung thực sự phù hợp với hành trình mua sản phẩm của khách hàng.
  • Điều chỉnh lại nội dung sao cho giống như một đoạn hội thoại để tạo nên cảm giác dễ gần cho khách hàng.
  • Giữ cho nội dung trở nên cô đọng, súc tích và đơn giản đối với người đọc.
  • Thực hiện chiến dịch Marketing cá nhân hoá nội dung.

Hỗ trợ khách hàng tiềm năng trên mọi nền tảng 

Hỗ trợ khách hàng tiềm năng trên mọi nền tảng là điều quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần tiến hành thực hiện. Qua đó để thấu hiểu, nuôi dưỡng và tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng 

Các nhà tiếp thị chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm thường có xu hướng tạo ra các chiến lược nhằm nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng cho khách hàng. Việc làm thú vị này sẽ giúp mang đến cho khách hàng những cảm nhận tích cực nhất về các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Có thể thấy, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là một trong những chiến lược quan trọng mà doanh nghiệp của bạn cần ưu tiên thực hiện hàng đầu để có thể mang đén sự phát triển lâu dài và phát huy mức độ uy tín của thương hiệu. Với những bí quyết và chiến thuật hợp lý được chia sẻ trong bài viết của Bizfly, bạn sẽ nhanh chóng đạt được những hiệu quả lợi ích mà mình mong muốn.

Bạn đã sử dụng BizCRM - Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng chưa?
Lựa chọn hàng đầu của 5600+ Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly