Top 10 phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ tốt nhất 2024

Thủy Nguyễn 31/07/2024

Ngày càng nhiều phần mềm quản lý doanh nghiệp ra đời và được sử dụng phổ biến giúp xây dựng hệ thống quản lý đồng bộ, chính xác. Trong bài viết dưới đây, Bizfly đã tổng hợp Top 10 phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ tốt nhất hiện nay để bạn có thể tham khảo và dễ dàng đưa ra lựa chọn cho doanh nghiệp mình.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp là gì?

Phần mềm quản lý doanh nghiệp là loại phần mềm được phát triển nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và kiểm soát các hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình. Đây là giải pháp giúp giảm bớt gánh nặng trong quá trình điều hành và quản lý doanh nghiệp. 

Nhờ ứng dụng phần mềm này, quy trình làm việc sẽ được tối ưu hoá, dữ liệu được lưu trữ và liên kết nhanh chóng nhằm tiết kiệm thời gian, nguồn lực, từ đó nâng cao hiệu suất hoạt động, cải thiện doanh thu và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp là gì?
Phần mềm quản lý doanh nghiệp là gì?

Tầm quan trọng của phần mềm quản lý doanh nghiệp

Phần mềm quản lý doanh nghiệp có vai trò đặc biệt quan trọng bởi việc áp dụng các giải pháp riêng lẻ cho từng bộ phận vừa tốn chi phí, nguồn lực, vừa tồn tại rất nhiều vấn đề như: 

  • Thiếu kết nối dữ liệu
  • Khó khăn trong điều hành
  • Công việc thủ công, chồng chéo,...

Ngoài giải quyết được những vấn đề trên, phần mềm quản lý doanh nghiệp còn có khả năng:

  • Chuẩn hóa dữ liệu đầu vào
  • Lên kế hoạch sản xuất theo từng giai đoạn và đặt hàng hợp lý
  • Hỗ trợ đưa ra phân tích, báo cáo
  • Hỗ trợ nghiệp vụ tài chính kế toán
  • Tối ưu trải nghiệm của khách hàng

Với những ưu điểm này, các doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý nhân sự và xây dựng kế hoạch vận hành hợp lý. Đây đều là những nhiệm vụ chủ chốt nếu doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển bền vững trên thị trường.

Một số tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý doanh nghiệp hiệu quả

Hiện nay, với sự đa dạng của các phần mềm quản lý doanh nghiệp, việc đưa ra lựa chọn phù hợp cần dựa trên các tiêu chí cụ thể. Dưới đây là một số gợi ý doanh nghiệp có thể tham khảo:

  • Những phần mềm có uy tín, kinh nghiệm lâu năm trên thị trường
  • Có khả năng bảo mật thông tin tốt, tuân thủ các quy định về bảo vệ dữ liệu
  • Dễ sử dụng, tuỳ chỉnh linh hoạt
  • Khả năng tích hợp với các giải pháp hiện có và mở rộng trong tương lai
  • Chi phí đầu tư hợp lý
  • Chính sách hỗ trợ đảm bảo
  • Tiện lợi theo dõi mọi lúc, mọi nơi và trên mọi nền tảng

Tuy nhiên còn tùy thuộc vào nhu cầu, mục tiêu của từng doanh nghiệp mà phần mềm quản lý sẽ được lựa chọn và triển khai theo những cách thức khác nhau.

Một số tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý doanh nghiệp hiệu quả
Một số tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý doanh nghiệp hiệu quả

Top 10 phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ tốt nhất hiện nay

Phần mềm FastWork 

Nền tảng quản lý doanh nghiệp FastWork là sản phẩm công nghệ của Việt Nam, nằm trong hệ sinh thái MBW. Dựa trên 3 công nghệ cốt lõi: 

  • Dữ liệu & Trí tuệ nhân tạo (Data & AI)
  • Tương tác (Interaction) 
  • Nền tảng (Open Platform)

FastWork giúp các doanh nghiệp giải quyết bài toán số hóa, quản lý toàn diện và bền vững trên một nền tảng duy nhất, thay vì sử dụng nhiều công cụ từ nhiều nhà cung cấp. Bao gồm 4 phân hệ chính, phần mềm này hỗ trợ doanh nghiệp:

  • Quản trị nội bộ và văn phòng
  • Quản trị công việc và hiệu suất
  • Quản trị nhân sự
  • Quản trị bán hàng và khách hàng

Những ưu điểm nổi bật

  • Khả năng tích hợp all-in-one và mở rộng không giới hạn với API
  • Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI vào công tác quản trị nhân sự
  • Phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ
  • Giao diện trực quan, dễ sử dụng
  • Tự động hóa toàn bộ các nghiệp vụ giúp tiết kiệm chi phí, thời gian và nâng cao hiệu suất lao động

Các gói dịch vụ và chi phí

FastWork cung cấp cho người dùng gói dịch vụ trả phí gồm đầy đủ 4 phân hệ: 100.000 VNĐ/người dùng/tháng.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp FastWork
Phần mềm quản lý doanh nghiệp FastWork

Phần mềm 1Official 

1Official là phần mềm quản lý doanh nghiệp tổng thể phù hợp với quy mô vừa và nhỏ, vận hành dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Không những biến doanh nghiệp thành một khối thống nhất từ khách hàng, nhân sự, tài chính đến sản xuất, truyền thông, 1Official còn số hoá toàn bộ hoạt động kinh doanh, cung cấp cả một môi trường làm việc trực tuyến hiệu quả trên Internet.

Hiện phần mềm này đang cung cấp hơn 100 tính năng được tích hợp trong 6 phân hệ chính bao gồm: 

  • Quản lý công việc và dự án
  • Số và tự động hóa quy trình
  • Quản lý nhân sự
  • Quản lý quan hệ khách hàng
  • Quản lý tài chính
  • Quản lý hồ sơ

Những ưu điểm nổi bật

  • Khả năng tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của từng doanh nghiệp
  • Hỗ trợ quản lý tập trung thông tin khách hàng, đơn hàng, sản phẩm,... một cách tự động
  • Cung cấp báo cáo tài chính đã được phân tích, xử lý giúp doanh nghiệp đưa ra các phương án kinh doanh hiệu quả
  • Cho phép người dùng truy cập đa nền tảng (Laptop, điện thoại di động, máy tính bảng,...)

Các gói dịch vụ và chi phí 

1Official cung cấp bản dùng thử 15 ngày và bản trả phí phụ thuộc vào số người sử dụng.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp tổng thể 1Official 
Phần mềm quản lý doanh nghiệp tổng thể 1Official 

Phần mềm ESO

ESO là phần mềm quản lý doanh nghiệp phù hợp với các công ty có quy mô kinh doanh nhỏ. Là giải pháp được thiết lập tuỳ chỉnh, ESO cho phép người dùng thay đổi, nâng cấp, xây dựng thêm chức năng nhằm đáp ứng yêu cầu riêng.

Hiện nay, phần mềm này đang cung cấp các phân hệ chức năng cơ bản bao gồm:

  • Quản lý nhân sự
  • Quản lý công việc
  • Quản lý hợp đồng
  • Quản lý dự án
  • Quản lý khách hàng
  • Quản lý bán hàng
  • Quản lý KPI

Đặc biệt, ESO không giới hạn lượng người truy cập dữ liệu nhằm đem đến trải nghiệm thuận tiện cho người dùng.

Những ưu điểm nổi bật

  • Cung cấp giải pháp quản lý cá nhân hoá cho từng doanh nghiệp
  • Thu thập và xử lý dữ liệu nhanh chóng
  • Tính năng tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng
  • Giao diện đơn giản, dễ thao tác và sử dụng

Các gói dịch vụ và chi phí 

Bạn cần đăng ký để được tư vấn về chi phí sử dụng phần mềm.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp quy mô nhỏ ESO
Phần mềm quản lý doanh nghiệp quy mô nhỏ ESO

Phần mềm HTsoft BizMan ERP

HTsoft BizMan ERP là phần mềm tích hợp nhiều module có thể thay cho các công cụ rời rạc khác như quản lý bảo hành, quản lý kho, quản lý nhân sự,... 

Nhờ quy trình xử lý liên tục, có sự luân chuyển dữ liệu giữa các bộ phận, các điểm kinh doanh, HTsoft BizMan ERP cho phép người dùng cập nhật thông tin mọi lúc, mọi nơi, giúp cải thiện năng suất và hiệu quả công việc.

Những ưu điểm nổi bật

  • Dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại giúp doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ xử lý dữ liệu
  • Hỗ trợ sử dụng trên nhiều nền tảng, công cụ
  • Có khả năng tích hợp và mở rộng không giới hạn
  • Quản lý chi tiết thông tin về khách hàng, quá trình mua - bán hàng, tài chính - kế toán, marketing,...
  • Cho phép lập kế hoạch kinh doanh và theo dõi tiến độ dự án
  • Ra quyết định nhanh hơn với dữ liệu và hệ thống báo cáo real-time.

Các gói dịch vụ và chi phí 

Phần mềm này cung cấp bản dùng thử cho người dùng trong 30 ngày, sau đó có thể mua bản quyền vĩnh viễn để sở hữu với giá 9 triệu đồng.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp HTsoft BizMan ERP
Phần mềm quản lý doanh nghiệp HTsoft BizMan ERP

Phần mềm Ecount 

Ecount là phần mềm quản lý phù hợp cho doanh nghiệp quy mô nhỏ với giá cả hợp lý và linh động. Người dùng có thể quản lý các khâu công đoạn từ kế toán, mua hàng, bán hàng, sản xuất đến nhân sự, khách hàng chỉ với một phần mềm duy nhất. 

Những ưu điểm nổi bật

  • Tích hợp các tính năng cần thiết phù hợp cho nhiều ngành nghề như sản xuất, phân phối, thương mại, dịch vụ,...
  • Khả năng tùy chỉnh phù hợp với quy trình làm việc của từng doanh nghiệp
  • Cung cấp báo cáo kế toán, bán hàng đa dạng giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi hoạt động kinh doanh tổng thể 
  • Tự động hóa các quy trình làm việc, không giới hạn số lượng người dùng

Các gói dịch vụ và chi phí  

Hiện nay, Ecount đang cung cấp các gói dịch vụ bao gồm:

  • Gói 3 tháng : 3.000.000 VNĐ
  • Gói 6 tháng : 6.000.000 VNĐ
  • Gói 1 năm : 11.000.000 VNĐ
Phần mềm quản lý doanh nghiệp quy mô nhỏ Ecount 
Phần mềm quản lý doanh nghiệp quy mô nhỏ Ecount 

Phần mềm Odoo ERP 

Là một trong những phần mềm kinh doanh được cài đặt nhiều nhất trên thế giới với hơn 5.000.000 người dùng, Odoo ERP là giải pháp giúp các doanh nghiệp vận hành và quản lý các hoạt động hiệu quả.

Các phân hệ tính năng cơ bản mà phần mềm này cung cấp bao gồm:

  • Phần mềm quản lý  tài chính
  • Phần mềm quản lý bán hàng
  • Phần mềm quản lý chuỗi cung ứng
  • Phần mềm quản lý nhân sự
  • Phần mềm quản lý hoạt động marketing
  • Phần mềm quản lý dịch vụ

Những ưu điểm nổi bật

  • Tối ưu hoá toàn bộ hoạt động với trí tuệ nhân tạo AI đem lại cho doanh nghiệp trải nghiệm tốc độ siêu thực
  • Là phần mềm mã nguồn mở, mọi công nghệ tích hợp trên một nền tảng
  • Khả năng tùy chỉnh cao cho phép doanh nghiệp thiết kế chức năng theo nhu cầu cụ thể
  • Giao diện thân thiện với người dùng
  • Chi phí hợp lý, phù hợp với

Các gói dịch vụ và chi phí  

Hiện nay, Odoo ERP đang cung cấp cho người dùng các gói dịch vụ bao gồm:

  • Bản dùng thử miễn phí
  • Gói tiêu chuẩn: 7.25 USD/người dùng/tháng
  • Gói tùy chỉnh: 10.9 USD/người dùng/tháng
Phần mềm quản lý doanh nghiệp cho quy mô vừa và nhỏ Odoo ERP 
Phần mềm quản lý doanh nghiệp cho quy mô vừa và nhỏ Odoo ERP 

Phần mềm SAP Business One 

SAP Business One là giải pháp ERP thống nhất với giá cả phải chăng giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ quản lý toàn bộ hoạt động từ kế toán - tài chính, mua - bán hàng, quản lý tồn kho đến quan hệ khách hàng, báo cáo và phân tích. Một trong những điểm hạn chế của phần mềm này đó là không hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt.

Những ưu điểm nổi bật

  • Khả năng tùy chỉnh và mở rộng linh hoạt theo nhu cầu của người dùng
  • Có thể triển khai mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị
  • Tích hợp trí tuệ nhân tạo AI
  • Giao diện thân thiện, thao tác dễ dàng

Các gói dịch vụ và chi phí  

Bạn cần đăng ký hoặc liên hệ tư vấn để có thể tham khảo chi phí triển khai phần mềm.

SAP Business One là giải pháp ERP phù hợp cho doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ
SAP Business One là giải pháp ERP phù hợp cho doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ

Phần mềm Infor ERP

Infor ERP là giải pháp ERP được tích hợp các chức năng quản lý chuyên nghiệp như: 

  • Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)
  • Quản lý hàng tồn kho
  • Quản lý báo giá, mua bán hàng
  • Quản lý tài chính

Bằng cách tận dụng các xu hướng công nghệ mới, phần mềm này cho phép tự động và hợp lý hoá quy trình làm việc dựa trên các khía cạnh khác nhau của doanh nghiệp. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể cải thiện lợi nhuận, năng suất làm việc và phát triển mạnh mẽ trong thị trường cạnh tranh ngày nay.

Những ưu điểm nổi bật

  • Cung cấp báo cáo chi tiết, rõ ràng
  • Tích hợp hệ thống quản lý kho không dây (WMS), trao đổi dữ liệu điện tử (EDI)
  • Khả năng tùy chỉnh linh hoạt theo nhu cầu cụ thể của từng doanh nghiệp

Các gói dịch vụ và chi phí  

Bạn cần đăng ký để nhận bản demo hoặc được tư vấn về chi phí triển khai phần mềm.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp Infor ERP
Phần mềm quản lý doanh nghiệp Infor ERP

Trên đây là Top 10 phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ tốt nhất hiện nay do Bizfly tổng hợp. Mỗi phần mềm đều có những ưu điểm nổi bật để thu hút người dùng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được phần mềm phù hợp với nhu cầu và nguồn lực của doanh nghiệp.
 

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly