Quy mô thị trường Email Marketing tăng trưởng thần tốc, cán mốc 3.01 tỷ USD 

Lê Khắc Thịnh 15/08/2024

Thị trường Email Marketing được dự đoán sẽ có tốc độ tăng trưởng “thần tốc’’ vào năm 2030. Dự kiến, tốc độ CAGR (tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm) sẽ đạt 9.47% trong suốt thời gian dự báo. Cùng Bizfly - Giải pháp chuyển đổi số Marketing và bán hàng vận hành bởi VCCorp tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết sau đây.

Xem thêm:

Thị trường Email Marketing (tiếp thị qua email) có sự tăng trưởng đáng kể qua từng năm. Theo báo cáo mới đây của Maximize Market Research, thị trường Email Marketing trong thời gian tới sẽ có bước nhảy vọt. Cụ thể, quy mô thị trường sẽ tăng từ 1.59 tỷ USD năm 2023 lên 3.01 tỷ USD năm 2030. Tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) cũng đạt 9.47% trong suốt giai đoạn dự báo.

Thị trường Email Marketing
Thị trường Email Marketing (tiếp thị qua email) có sự tăng trưởng đáng kể qua từng năm

Nói về cơ hội cũng như lý do khiến thị trường này bứt tốc nhanh chóng, chuyên gia từ Maximize Market Research xác định rõ 2 yếu tố chính:

Các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số được chú trọng hơn

Số lượng doanh nghiệp ở mọi quy mô, lĩnh vực mọc lên theo cấp số nhân, nhu cầu của người dùng cũng ngày càng tăng cao, điều này buộc các tổ chức phải làm tiếp thị tốt và cung cấp những sản phẩm/dịch vụ thực sự nổi bật hơn đối thủ. Để làm được điều này thì việc tập trung vào tiếp thị là cách nhanh và hiệu quả nhất.

Sự phát triển thần tốc của ngành công nghệ cũng tạo ra điểm tựa để các doanh nghiệp triển khai những chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả hơn. Dù có nhiều kênh tiếp thị mới, hiệu quả cao nhưng Email Marketing vẫn được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn. Đây được xem là công cụ để doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ mật thiết với khách hàng, nâng cao khả năng hiển thị, thúc đẩy doanh thu mà không tiêu tốn quá nhiều chi phí.

Hiện nay, trên thị trường có không ít phần mềm Email Marketing chất lượng như BizMail, HubSpot, MailChimp... Các phần mềm này đều được tích hợp nhiều tính năng hiện đại nhằm hỗ trợ tối đa cho các khách hàng doanh nghiệp trong việc triển khai chiến dịch tiếp thị.

Bằng cách tận dụng tiếp thị qua email, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được cả nhân lực và vật lực mà vẫn đảm bảo đem lại hiệu quả cao. Phần mềm tiếp thị qua email chất lượng sẽ giúp người dùng cá nhân hoá, theo dõi và phân tích số liệu để đánh giá, cải thiện kế hoạch nhằm đạt được kết quả cao nhất.

Thị trường email marketing
Thị trường Email Marketing vẫn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ bởi số lượng doanh nghiệp chú trọng vào tiếp thị ngày càng nhiều

Nhu cầu giao tiếp cá nhân hoá và nhiều hơn thế

Các chuyên gia Maximize Market Research cho rằng, một động lực khác thúc đẩy thị trường Email Marketing chính là nhu cầu cá nhân hoá cũng như tiếp thị trên thiết bị di động và tầm quan trọng của tương tác với khách hàng. 

Theo đó, các doanh nghiệp đều nhận ra một thực tế rằng email được cá nhân hoá sẽ đem về tỷ lệ mở, lượt nhấp cao hơn, tỷ lệ chuyển đổi cũng vì thế mà được cải thiện rõ rệt. Ngoài ra, số lượng người dùng điện thoại để truy cập vào email cũng là yếu tố quyết định đến sự thành công của kênh tiếp thị này. 

Các phần mềm Email Marketing hiện nay cũng cung cấp các công cụ phân tích nâng cao và tự động hoá nhiều công việc cho phép doanh nghiệp hợp lý hoá chiến dịch của mình, nâng cao trải nghiệm khách hàng, lợi tức đầu tư cũng vì thế mà tăng lên không ít.

Khảo sát của  Litmus mới đây chỉ ra, tại thị trường Mỹ, cứ bỏ ra 1 USD cho Email Marketing, doanh nghiệp sẽ thu về 40 USD. Con số này phần nào cho thấy ROI tạo ra từ kênh này là không thấp.

Thị trường email marketing
Tại thị trường Mỹ, cứ bỏ ra 1 USD cho Email Marketing, doanh nghiệp sẽ thu về 40 USD

>> Xem thêm 19 thống kê Email Marketing 2024: Gửi email vào giờ này, tỷ lệ mở lên tới 99%

Thị trường tiếp thị qua email vẫn sẽ tăng trưởng trong tương lai, nhất là khi các doanh nghiệp chú trọng nhiều hơn vào tiếp thị kỹ thuật số. Với nhiều ứng dụng công nghệ tiên tiến, các phần mềm Email Marketing sẽ hỗ trợ doanh nghiệp nhiều hơn trong việc thu hút khách hàng tiềm năng, gia tăng chuyển đổi. 

Tương lai gần, sẽ có thêm nhiều xu hướng mới trong thị trường này bao gồm cả sự góp mặt của trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML) để tăng cường cá nhân hoá, tích hợp nội dung tương tác trong email, tập trung ngày càng nhiều vào quyền riêng tư dữ liệu khách hàng.

Công nghệ AI và ML cho phép các nhà tiếp thị phân tích chi tiết hành vi, sở thích của khách hàng, tạo và phân phối nội dung có tính cá nhân hoá cao. Các yếu tố tương tác như khảo sát, câu đố ngày càng được sử dụng nhiều hơn. Ngoài gia tăng tương tác nó còn tạo ra các trải nghiệm thú vị cho người dùng. 

Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly