Quy trình CRM cho lĩnh vực vận tải biển

Nguyễn Hữu Dũng 25/05/2020

Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực vận tải, logistics và chưa triển khai hệ thống CRM thì bạn có thể tham khảo thông tin mà Bizfly chia sẻ trong bài viết này trước khi bạn tìm đơn vị tư vấn và triển khai chính thức. Đặc biệt là phần kiến thức tổng hợp về quy trình CRM cho lĩnh vực vận tải biển

Quy trình CRM cho lĩnh vực vận tải biển

Quy trình CRM cho lĩnh vực vận tải biển

Phần mềm CRM dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải biển dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ và thực hiện các giao dịch có lợi nhuận. Điều này giúp khách hàng sẵn sàng trung thành với dịch vụ. Sau đây là Bizfly chia sẻ tới bạn quy trình CRM cho lĩnh vực vận tải biển mà bạn có thể tham khảo.

Bước 1: Tìm kiếm khách hàng

Bạn có thể tìm kiếm thông qua các công cụ như

  • Google
  • Call
  • Email
  • Quảng Cáo

Bước 2: Tiếp cận khách hàng

Tiếp cận khách hàng với những kênh:

  • Email
  • Call
  • Hẹn gặp khách hàng

Bước 3: Chào giá

  • Tham khảo trước các cơ sở dữ liệu về giá
  • Làm báo cáo giá nháp
  • Duyệt giá bởi sales admin hoặc manager
  • Gửi chào giá

Bước 4: Tiến hành thương lượng

  • Thương lượng với phía khách hàng
  • Duyệt giá sau cùng để chốt hợp đồng

Bước 5: Chốt hợp đồng

Với quy trình CRM cho lĩnh cực vận tải biển, sau khi đã chốt giá thì sale sẽ tiến hành làm hợp đồng trên phần mềm. Phần mềm này sẽ có chức năng cho phép các sales soạn hợp đồng trên phần mềm:

  • Ghi nhận các thông tin của khách hàng
  • Ghi nhận các thông tin thanh toán
  • Ghi nhận các thông tin đặt cọc (nếu có)
  • Lưu và nhấn export to word có file gửi khách hàng

Bước 6: Thực hiện hợp đồng

  • Ghi nhận những vấn đề phát sinh
  • Phần mềm có chức năng nhắc nhở khách hàng thông qua SMS, Email, gọi điện khi các lô hàng về gần tới nơi

Bước 7: Chăm sóc khách hàng sau hợp đồng

  • Gửi Email cám ơn thanh toán, chúc mừng sinh nhật, chúc mừng thành lập công ty,...
  • Gửi email giới thiệu những khuyến mãi trong mỗi chiến dịch marketing
  • Gửi Newsletter định kỳ hàng tháng
  • Có các chính sách khách hàng VIP (Gold), Silver, Bronze

Xem thêm bài viết: Chăm sóc khách hàng sau bán hàng là gì? Lợi ích và cách xây dựng quy trình CSKH sau bán

Bước 8: Thu chi, công nợ

Thực hiện các vấn đề về thu chi, thanh toán công nợ với khách hàng

Kiểm soát, theo dõi và xem các báo cáo: Đây là bước để kiểm tra, giám sát các hoạt động của sales:

  • Cuộc gọi/ngày
  • Cuộc gọi/tuần

Theo dõi việc thực hiện hợp đồng xem có gì phát sinh hay không. Xem báo cáo và đánh giá hiệu quả làm việc

  • Báo cáo doanh thu
  • Báo cáo hoạt động hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng
  • Báo cáo các nguồn khách hàng
  • Báo cáo công nợ: Báo cáo các khoản thu chi, phải trả,...

Phần mềm BizCRM - Giải pháp quản lý khách hàng cho mọi ngành nghề
Từ Bán lẻ, Giáo dục đến Bất động sản, Dược phẩm, Thẩm mỹ....

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly