Tagline là gì? Hướng dẫn cách tạo tagline ấn tượng

Thủy Nguyễn 01/10/2021

Hầu hết mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy Tagline ở các mẫu quảng cáo để tăng tính thu hút tới khách hàng, thuật ngữ này đã không còn xa lạ trong Marketing. Vậy, để hiểu rõ Tagline là gì cùng Bizfly tìm hiểu trong bài viết sau. Đồng thời các chuyên gia sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tagline ấn tượng.

Tagline là gì? 

Tagline là một câu hoặc đoạn ngắn có chức năng giới thiệu, tóm tắt hoặc thể hiện thông điệp chính của một thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hoặc chiến dịch quảng cáo. Nó được sử dụng để gợi nhớ và thu hút sự chú ý của khách hàng, tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ và khác biệt với các thương hiệu hoặc sản phẩm cạnh tranh.

Ví dụ: Tagline nổi tiếng "Just Do It" của Nike, "I'm Lovin' It" của McDonald's, "Think Different" của Apple.

Tagline là gì?

Khái niệm Tagline là gì? 

Phân biệt Tagline và Sologan

Chắc hẳn khi làm rõ khái niệm, bạn sẽ liên tưởng ngay đến sologan. Trên thực thế,  nhiều người vẫn hay nhầm lẫn và khó phân biệt Tagline và Sologan bởi đều liên quan đến marketing và quảng cáo, vậy chúng khác nhau như thế nào?  

Tiêu chí Tagline Sologan
Mục đích sử dụng  Thường được sử dụng để xây dựng thương hiệu bằng cách truyền tải một thông điệp ngắn gọn và dễ nhớ về giá trị và ý nghĩa của thương hiệu đó. Được sử dụng để quảng bá một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể của một thương hiệu, với mục đích kích thích khách hàng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ.
Độ dài và cấu trúc Tagline thường ngắn hơn slogan, từ 3 đến 7 từ và thường được sắp xếp thành một câu ngắn, đơn giản và dễ nhớ. Slogan thường dài hơn, từ 5 đến 10 từ. Có cấu trúc rõ ràng, bao gồm các cụm từ hoặc câu liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ.
Phạm vi áp dụng Áp dụng cho toàn bộ thương hiệu và có thể được sử dụng trong nhiều năm Thường được thiết kế cho một chiến dịch quảng cáo cụ thể và thường chỉ được sử dụng trong một thời gian ngắn.
Mục tiêu khách hàng Nhắm đến một mục tiêu khách hàng rộng. Nhắm đến khách hàng cụ thể.

Bảng so sánh điểm khác nhau của Tagline và Sologan

Cách tạo tagline ấn tượng 

Cách tạo tagline ấn tượng

Cách tạo tagline hay, logo tagline ấn tượng

Để có thể tạo được một Tagline ấn tượng, bạn cần phải đáp ứng được đầy đủ nhất những tiêu chí được chia sẻ dưới đây.

  • Ngắn gọn: Tương tự như một nhãn dán, Tagline cần phải mô tả các thành phần một cách nhanh nhất và ngắn gọn nhất để khi đặt cùng logo, Tagline trở nên hài hoà hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng chiến thuật gieo vần, lập từ, đảo ngữ, lập âm và câu đa nghĩa để khách hàng có thể ghi nhớ Tagline dễ dàng hơn.
  • Sáng tạo: Việc biến Tagline trở thành một câu nói nhạt nhẽo, vô nghĩa và mơ hồ sẽ khiến cho khả năng nhận diện thương hiệu bị giảm sút. Vì vậy, bạn cần sử dụng các tính từ, động từ có thể đưa khách hàng tới đúng lĩnh vực mà bạn hoạt động.
  • Ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu: Dù thông điệp của bạn hướng tới mục đích nào đi chăng nữa thì bạn cũng không nên khiến nó trở thành một bài toán gây ra sự khó hiểu cho người nghe. Bạn chỉ nên dùng các từ ngữ dễ hiểu, dễ nhớ và hạn chế các từ ngữ cao siêu hoặc các từ ngữ chuyên môn bởi không phải ai cũng sẵn sàng bỏ thời gian để nghiên cứu Tagline của doanh nghiệp.
  • Thân thiện: Bằng sự thân thiện và chân thành, Tagline sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì được mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
  • Sinh động: Thông điệp truyền tải sẽ trở nên ấn tượng và sâu sắc hơn khi bạn biến nó trở nên sinh động. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng các từ ngữ cao siêu để tránh gây khó hiểu.

Những câu tagline của thương hiệu nổi tiếng 

Bạn có thể tìm hiểu thêm về những câu tagline hay của các thương hiệu nổi tiếng được Bizfly chia sẻ sau:

  • Ba câu Tagline của doanh nghiệp 46 tỷ USD FedEx vô cùng ấn tượng bao gồm “Giải pháp mới là quan trọng”, “Chúng tôi thấu hiểu" và “Thư giãn nào, chúng tôi là FedEx đó".
  • Câu Tagline trị giá 370 triệu đô của Roto Rooter: “Roto-Rooter, khiến mọi rắc rối của bạn trôi tuột xuống ống nước.”
  • Các câu Tagline trong quảng cáo của thương hiệu Biti's bao gồm “Đi để trở về” và “Bitis, nâng niu bàn chân Việt".
  • Câu Tagline của hãng hàng không Air Asia: “Now everyone can fly"

Một số câu tagline của thương hiệu nổi tiếng

Một số câu tagline của thương hiệu nổi tiếng 

Ngoài những câu tagline nổi bật nói trên, bạn có thể bắt gặp được vô số các tagline phổ biến khác xuất hiện trên các chiến dịch Marketing hay các mẫu quảng cáo. Bên cạnh đó, các câu Tagline mang tính chất “đối đầu" trong các chiến dịch Marketing dành cho thị phần của các thương hiệu lớn cũng dễ dàng thấy được. 

Gợi ý một số tagline hay

Tagline 8/3 

Dưới đây là một số gợi ý Tagline cho Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3:

  • Tagline 8/3 kinh doanh mỹ phẩm: Vì một vẻ đẹp tự nhiên và rực rỡ.
  • Tagline 8/3 kinh doanh giày dép: Nâng gót hồng tự tin. 
  • Tagline 8/3 kinh doanh thực phẩm: Sức khỏe và sự thăng hoa.

Tagline trung thu

  • Tận hưởng trọn vẹn Tết đoàn viên.
  • Trăng tròn tràn đầy hạnh phúc.
  • Vui Trung thu, mừngngày đoàn tụ
  • Nhớ mùa trăng cũ, đón trăng mới hy vọng.

Tagline giáng sinh

  • Tuyết rơi và ánh sao
  • Santa Pawa về thị trấn
  • Tựa vào gốc thông
  • Bông tuyết ấm áp
  • Đón Giáng sinh ấm áp và ý nghĩa.
  • Món quà kỉ niệm trong đêm Giáng sinh. 

Tagline tết

  • Gia đình hạnh phúc, công việc thuận lợi, tết đến an khang.
  • Năm mới, tình yêu mới, thành công mới.
  • Cùng Tết tận hưởng niềm vui và hạnh phúc.
  • Tết đón hạnh phúc, Tết đón an lành.
  • Chúc xuân hạnh phúc, Tết đón tài lộc.

Qua bài viết Bizfly chia sẻ, bạn đã nắm vững khái niệm Tagline là gì cũng như cách tạo Tagline, một số mẫu câu Tagline phổ biến và cách phân biệt Tagline và Slogan. Từ đó, bạn có thể thực hiện việc tạo Tagline một cách tốt hơn, ấn tượng hơn và đạt được hiệu quả cao hơn. 

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly