Hầu hết mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy Tagline ở các mẫu quảng cáo để tăng tính thu hút tới khách hàng, thuật ngữ này đã không còn xa lạ trong Marketing. Vậy, để hiểu rõ Tagline là gì cùng Bizfly tìm hiểu trong bài viết sau. Đồng thời các chuyên gia sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tagline ấn tượng.
Tagline là một câu hoặc đoạn ngắn có chức năng giới thiệu, tóm tắt hoặc thể hiện thông điệp chính của một thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hoặc chiến dịch quảng cáo. Nó được sử dụng để gợi nhớ và thu hút sự chú ý của khách hàng, tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ và khác biệt với các thương hiệu hoặc sản phẩm cạnh tranh.
Ví dụ: Tagline nổi tiếng "Just Do It" của Nike, "I'm Lovin' It" của McDonald's, "Think Different" của Apple.
Khái niệm Tagline là gì?
Chắc hẳn khi làm rõ khái niệm, bạn sẽ liên tưởng ngay đến sologan. Trên thực thế, nhiều người vẫn hay nhầm lẫn và khó phân biệt Tagline và Sologan bởi đều liên quan đến marketing và quảng cáo, vậy chúng khác nhau như thế nào?
Tiêu chí | Tagline | Sologan |
Mục đích sử dụng | Thường được sử dụng để xây dựng thương hiệu bằng cách truyền tải một thông điệp ngắn gọn và dễ nhớ về giá trị và ý nghĩa của thương hiệu đó. | Được sử dụng để quảng bá một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể của một thương hiệu, với mục đích kích thích khách hàng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ. |
Độ dài và cấu trúc | Tagline thường ngắn hơn slogan, từ 3 đến 7 từ và thường được sắp xếp thành một câu ngắn, đơn giản và dễ nhớ. | Slogan thường dài hơn, từ 5 đến 10 từ. Có cấu trúc rõ ràng, bao gồm các cụm từ hoặc câu liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ. |
Phạm vi áp dụng | Áp dụng cho toàn bộ thương hiệu và có thể được sử dụng trong nhiều năm | Thường được thiết kế cho một chiến dịch quảng cáo cụ thể và thường chỉ được sử dụng trong một thời gian ngắn. |
Mục tiêu khách hàng | Nhắm đến một mục tiêu khách hàng rộng. | Nhắm đến khách hàng cụ thể. |
Bảng so sánh điểm khác nhau của Tagline và Sologan
Cách tạo tagline hay, logo tagline ấn tượng
Để có thể tạo được một Tagline ấn tượng, bạn cần phải đáp ứng được đầy đủ nhất những tiêu chí được chia sẻ dưới đây.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về những câu tagline hay của các thương hiệu nổi tiếng được Bizfly chia sẻ sau:
Một số câu tagline của thương hiệu nổi tiếng
Ngoài những câu tagline nổi bật nói trên, bạn có thể bắt gặp được vô số các tagline phổ biến khác xuất hiện trên các chiến dịch Marketing hay các mẫu quảng cáo. Bên cạnh đó, các câu Tagline mang tính chất “đối đầu" trong các chiến dịch Marketing dành cho thị phần của các thương hiệu lớn cũng dễ dàng thấy được.
Dưới đây là một số gợi ý Tagline cho Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3:
Qua bài viết Bizfly chia sẻ, bạn đã nắm vững khái niệm Tagline là gì cũng như cách tạo Tagline, một số mẫu câu Tagline phổ biến và cách phân biệt Tagline và Slogan. Từ đó, bạn có thể thực hiện việc tạo Tagline một cách tốt hơn, ấn tượng hơn và đạt được hiệu quả cao hơn.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại