Việc chọn lựa phần mềm Email Marketing là yếu tố then chốt trong chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp. Trên thị trường hiện nay có nhiều lựa chọn, nhưng không phải phần mềm nào cũng phù hợp với mọi nhu cầu kinh doanh. Trong bài viết này, Bizfly sẽ chia sẻ những tiêu chí để chọn lựa phần mềm Email Marketing tốt nhất, giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn.
Trước khi chọn phần mềm Email Marketing, bạn hãy xác định rõ mục tiêu như tăng tỷ lệ gửi email thành công hoặc cải thiện doanh số bán hàng,... Điều này sẽ giúp bạn chọn được nền tảng với các tính năng phù hợp. Bạn có thể liệt kê hai hoặc ba mục tiêu chính để tập trung vào các công cụ mang lại kết quả tốt nhất.
Mức giá là yếu tố quan trọng trong các tiêu chí lựa chọn phần mềm Email Marketing hiệu quả. Phần mềm có thể miễn phí hoặc có gói trả phí từ 10–30 USD/tháng hay gói cao cấp có thể hơn 300 USD/tháng. Vì vậy, bạn cần xác định ngân sách và tính toán chi phí bổ sung, để chọn giải pháp phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình.
Bạn nên đảm bảo rằng phần mềm cung cấp đầy đủ các lợi ích của Email Marketing như tự động hóa email và phân tích dữ liệu. Đồng thời, phần mềm cần tích hợp dễ dàng với các công cụ khác mà bạn đang sử dụng, chẳng hạn như CRM, nền tảng thương mại điện tử và công cụ phân tích. Việc này giúp tối ưu hóa quy trình làm việc và đảm bảo chiến dịch Email Marketing hoạt động hiệu quả.
Tính dễ sử dụng là yếu tố quan trọng khi sử dụng phần mềm vì bạn sẽ tương tác với nền tảng hàng ngày. Vì vậy, bạn nên tìm các nhà cung cấp đầu tư vào thiết kế và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng (UX). Để đánh giá tính dễ sử dụng, bạn hãy sử dụng thử bản demo và bản dùng thử miễn phí để kiểm tra.
Khả năng phân phối email, tức tỷ lệ email đến hộp thư chính của người nhận là yếu tố quan trọng khi chọn phần mềm. Bạn nên kiểm tra uy tín tên miền và IP, các công cụ kiểm tra spam và khả năng giám sát ISP. Đảm bảo phần mềm có tiêu chuẩn phân phối tốt để chiến dịch của bạn đạt hiệu quả cao.
Khi chọn phần mềm email marketing, bạn nên ưu tiên các tính năng tự động hóa để quản lý các tác vụ lặp đi lặp lại và cá nhân hóa trải nghiệm. Bạn hãy tìm các công cụ cung cấp các tính năng như chuỗi email chào mừng, gợi ý sản phẩm.,... Những tính năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tập trung vào chiến lược phát triển.
Bạn cần đảm bảo phần mềm có thể phân tích và báo cáo chi tiết về các chỉ số như tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp chuột, dữ liệu,... Ngoài ra, phần mềm bạn chọn cần có tùy chọn xuất dữ liệu dễ dàng để bạn có thể tích hợp với các hệ thống khác. Sự phân tích chi tiết này là rất quan trọng để cải thiện liên tục các chiến dịch và chứng minh hiệu quả đầu tư (ROI).
Ngày nay, bảo mật và tuân thủ là rất quan trọng. Bạn cần đánh giá kỹ lưỡng các biện pháp bảo mật của nhà cung cấp, bao gồm:
Hơn nữa, điều quan trọng là phải hiểu cách mỗi nhà cung cấp xử lý việc bảo mật dữ liệu của khách hàng cũng như mọi thông tin nhạy cảm của công ty.
Dù phần mềm có thiết kế tốt đến đâu, bạn vẫn sẽ gặp phải một số khó khăn khi mới sử dụng. Vì vậy, bạn nên chọn phần mềm Email Marketing cung cấp nhiều kênh hỗ trợ khách hàng và tài liệu hướng dẫn. Điều này giúp bạn nhanh chóng làm quen với công cụ và giải quyết vấn đề dễ dàng hơn.
Trên đây là những tiêu chí quan trọng để chọn lựa phần mềm Email Marketing mà chúng tôi đã chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn được phần mềm phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hoặc cần thêm thông tin, đừng ngần ngại liên hệ với Bizfly để được hỗ trợ.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động