Tự động gửi tin nhắn khi comment vào bài viết bằng Chatbot

Đỗ Minh Đức 03/04/2020

Trong quá trình chăm sóc khách hàng trên fanpage, đã bao giờ bạn cảm thấy quá tải khi phải dò từng khách comment trên page và gửi những tin nhắn tư vấn giống hệt nhau chưa? Bạn có lo ngại tình trạng bị rớt khách, mất khách khi họ để lại thông tin trên comment?

Để khắc phục những điều này, hãy tham khảo ngay phần mềm chatbot tự động gửi tin nhắn khi comment vào bài viết của Bizfly nhé.

Lợi ích của việc tự động gửi tin nhắn khi khách hàng comment

Không bỏ lỡ khách hàng tiềm năng

Khi khách hàng comment vào bài viết, chứng tỏ họ đang rất quan tâm đến sản phẩm và mong muốn được tìm hiểu thêm. Lúc này, doanh nghiệp có thể chủ động gửi tin nhắn đến khách hàng để tìm hiểu nhu cầu của họ, tư vấn, thuyết phục khách mua hàng. 

Đặc biệt, đối với lượng khách comment khổng lồ, việc nhân viên trực page có thể bị rơi rớt khách không kịp chăm sóc rất dễ xảy ra. Nhưng chỉ với tính năng auto reply này, mọi khách hàng khi tương tác trên page đều sẽ nhận được tin nhắn.

Tiết kiệm thời gian, chi phí nhân sự

Bạn có cảm thấy việc chuyển từ cửa sổ comment bài đăng với trình quản lý tin nhắn rất phiền hà? Đừng lo về điều đó, ngày nay các phần mềm chatbot facebook đều được tích hợp trình quản lý các nguồn chat trên cùng một cửa sổ. 

Tự động gửi tin nhắn khi comment vào bài viết

Lợi ích của việc tự động gửi tin nhắn khi khách hàng comment

Bên cạnh đó, việc tìm từng khách hàng và tư vấn những vấn đề giống y hệt nhau vừa tiêu tốn thời gian, vừa khiến nhân sự cảm thấy nhàm chán. Sử dụng tính năng tự động phản hồi và gửi tin nhắn cho khách comment, bạn vừa tiết kiệm chi phí thuê nhân sự, vừa giúp nhân viên giảm bớt khối lượng công việc.

Hạn chế nguy cơ bị cướp khách, mất khách, lỡ khách

Việc tự động ẩn comment có thể giúp doanh nghiệp tránh được tình trạng cướp khách. Nhưng nếu doanh nghiệp không tương tác với khách hàng, rất có thể họ sẽ đi tìm được những nơi cung cấp sản phẩm tương tự để mua. 

Đồng thời, việc phản hồi chậm trễ khiến khách hàng cảm thấy mất thiện cảm, họ không còn hứng thú muốn tìm hiểu sản phẩm nữa. Vì vậy, tính năng tự động gửi tin nhắn giúp doanh nghiệp ngay lập tức phản hồi khách hàng, tư vấn cho họ nhanh chóng, kích thích khách hàng mua hàng. 

Hướng dẫn cách tự động gủi tin nhắn khi khách hàng comment vào bài viết trên BizChat

BizChat là một phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực ngành nghề được phát triển từ công ty truyền thông hàng đầu Việt Nam Vccorp.

BizChat giúp các doanh nghiệp tự động hóa các cuộc hội thoại với khách hàng, kết nối khách hàng với doanh nghiệp, tăng doanh số với quy trình mua-bán nhanh chóng.

Trong phạm vi bài chia sẻ này, chúng tôi xin hướng dẫn bạn các thiết lập bài đăng để tự động gửi tin nhắn khi khách hàng comment trên fanpage bằng chatbot Bizfly.

Chức năng trả lời tự động khi khách comment:

  • Đây là chức năng Auto Reply comment có thể cài đặt trên từng bài post cụ thể trên fanpage.
  • Khi khách hàng comment trực tiếp trên bài post, tính năng auto reply comment sẽ trực tiếp trả lời comment đó theo cú pháp được soạn sẵn.
  • Tính năng này khi được thiết lập với nội dung trả lời riêng tư qua inbox thì hệ thống sẽ tự động nhắn tin cho khách khi họ comment trên fanpage.
  • Ngoài ra, tính năng này còn có thể được thiết lập chế độ reply với các điều kiện như: comment có tag bạn bè, auto like comment, auto ẩn các comment có số điện thoại,...

Cách thiết lập tính năng auto reply comment trên BizChat

Trước khi thực hiện các bước dưới đây, hãy đảm bảo bạn đã đăng ký tài khoản trên BizFly và đã tạo dự án. 

Nếu chưa có tài khoản, mời bạn đăng ký tại: https://bizfly.vn/giai-phap/chat-bot.html

Tiến hành kích hoạt tài khoản, tạo dự án theo các hướng dẫn sau: https://bizfly.vn/techblog/huong-dan-su-dung-chatbot-bizfly.html

Các bước thiết lập tính năng tự động gửi tin nhắn khi comment vào bài viết:

  • Bước 1: Từ menu Thiết lập bài viết, chọn nút Thêm.

Tự động gửi tin nhắn khi comment vào bài viết

Giao diện thêm được hiển thị ra như sau:

Tự động gửi tin nhắn khi comment

Bạn có thể bật điều kiện bài viết để thiết lập các điều kiện tương tác giữa khách hàng với bài viết đó:

Hướng dẫn tự động trả lời khi khách hàng comment

  • Bước 2: Click Chọn bài viết. Tại đây, bạn có thể chọn bài viết từ Danh sách bài viết hoặc nhập ID của bài viết.

Tự động gửi tin nhắn khi comment vào bài viết

Hướng dẫn lấy ID bài viết:

  • Vào trình quảng cáo và chọn Xem trước quảng cáo :

Chatbot tự động inbox khi khách comment

  • Chọn Bài viết có bình luận trên facebook:

Tự động gửi inbox khi comment vào bài viết

  • Copy id bài viết và ghép vào phần thiết lập bài viết theo cú pháp: pageid_postid

Tự động gửi tin nhắn khi comment vào post facebook

Bước 3: Click vào nút bật ở góc bên phải màn hình, gạt nút kích hoạt thành màu xanh và ấn vào Cập nhật

Tự động gửi tin nhắn khi comment vào bài viết

 

Trên đây là những cách để bạn thiết lập tính năng tự động gửi tin nhắn khi comment vào bài viết trên Bizfly. Nếu có nhu cầu tìm hiểu về giải pháp chatbot này của Bizfly, bạn đọc vui lòng liên hệ hotline 1900 63 64 65 để được các nhân viên hỗ trợ tư vấn.

Chatbot AI - Giải pháp tự động tư vấn bán hàng, chốt đơn 24/7
Marketing 0 đồng gửi tin nhắn hàng loạt và chính xác đến từng nhóm khách hàng

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly