Vai trò của CRM sau bán hàng trong kinh doanh bất động sản

Nguyễn Hữu Dũng 11/09/2024

Ứng dụng CRM sau bán hàng trong kinh doanh bất động sản là chìa khóa của một nỗ lực bán hàng thành công. Việc chú trọng vào quá trình sau bán hàng khiến khách hàng không chỉ cảm thấy được coi trọng mà còn tiếp tục quay lại để giao dịch bất động sản trong tương lai. Bài viết này hãy cùng Bizfly - Giải pháp chuyển đổi số Marketing và bán hàng vận hành bởi VCCorp tìm hiểu sâu hơn về vai trò của CRM sau bán hàng trong kinh doanh bất động sản nhé!

Quản lý tài liệu khách hàng

Trong ngành bất động sản là phải xử lý rất nhiều giấy tờ, yêu cầu quản lý tài liệu khách hàng quá trình sau bán hàng . Với hệ thống CRM, các loại giấy tờ, tài liệu sẽ được giữ ở một nơi, cho phép quản lý và truy cập dễ dàng tài liệu khi cần. CRM cũng giúp doanh nghiệp theo dõi mọi thay đổi hoặc cập nhật đối với các tài liệu và đảm bảo các tài liệu đều được ký và ghi ngày chính xác. 

Quản lý tài liệu hiệu quả với CRM bất động sản
Quản lý tài liệu hiệu quả với CRM bất động sản

Điều quan trọng là phải sắp xếp và cập nhật các tài liệu của khách hàng giúp hợp lý hóa quy trình bán hàng và tránh mọi vấn đề tiềm ẩn sau này. Một cách hiệu quả để thực hiện điều này là tạo thư mục cho mỗi khách hàng và lưu trữ tất cả các tài liệu của họ. Sau đó, bạn có thể sử dụng phần mềm CRM bất động sản để theo dõi những tài liệu nào cần được cập nhật và cập nhật khi nào.

Thông báo kịp thời về các bản cập nhật và lời nhắc nhở

Điều quan trọng với doanh nghiệp bất động sản là phải có hệ thống để theo dõi dịch vụ sau bán hàng. Bằng cách cập nhật và nhắc nhở, các doanh nghiệp có thể đảm bảo rằng khách hàng của họ luôn được thông tin kịp thời và đầy đủ. Điều này giúp thúc đẩy sự hài lòng của khách hàng, duy trì mối quan hệ lâu dài với doanh nghiệp.

Nhiều doanh nghiệp bất động sản sử dụng hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) để duy trì sự ngăn nắp. Hệ thống CRM sau bán hàng giúp doanh nghiệp theo dõi danh bạ, giao dịch và nhiệm vụ của họ. 

Chúng cũng có thể tự động hóa một số nhiệm vụ tiếp thị và bán hàng, chẳng hạn như gửi bản tin email hoặc nhắc nhở cuộc hẹn. Hệ thống CRM sau bán hàng hoạt động cùng nhau để giúp doanh nghiệp hoạt động trơn tru và hiệu quả.

Thông báo kịp thời về các bản cập nhật và lời nhắc nhở
Thông báo kịp thời về các bản cập nhật và lời nhắc nhở

Ngăn chặn sự chậm trễ thanh toán bằng thông báo và lời nhắc kịp thời

Lịch thanh toán là một phần quan trọng của quy trình sau bán hàng và CRM trong kinh doanh bất động sản. 

Các nhà môi giới bất động sản thường phải xử lý nhiều hợp đồng với các lịch trình thanh toán khác nhau. Vì các cuộc họp với khách hàng và các chuyến khảo sát bất động sản chiếm một tỷ lệ lớn thời gian, việc giải quyết các hóa đơn có vẻ khó khăn.

Bất kể doanh nghiệp chọn phương pháp nào, điều quan trọng là phải theo dõi tất cả các khoản thanh toán mà khách hàng thực hiện. CRM bất động sản phản hồi cho phép theo dõi các khoản thanh toán và các chi phí khác. Với nhiều tùy chọn thanh toán, nhóm bán hàng có thể chọn chương trình và lịch trình phù hợp từ danh sách thả xuống.

Thanh toán đúng hạn là rất quan trọng để đảm bảo quản lý kinh doanh suôn sẻ trong lĩnh vực Bất động sản. Với các chương trình thanh toán được chấp thuận trước, toàn bộ quy trình lập hóa đơn và thanh toán trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian.

Tạo phòng ban riêng cho dịch vụ sau bán hàng

Trước đây sau bán hàng chủ yếu chịu trách nhiệm sau khi giao dịch hoàn tất. Tuy nhiên ngày nay nó đã phát triển rộng hơn là việc chỉ theo dõi khách hàng. 

Sau bán hàng trong bất động sản chịu trách nhiệm duy trì liên lạc với khách hàng trong suốt vòng đời mối quan hệ của khách với công ty. Điều này bao gồm mọi thư từ cung cấp hỗ trợ khách hàng đến xử lý khiếu nại của khách hàng. 

CRM tạo không gian riêng cho dịch vụ sau bán hàng
CRM tạo không gian riêng cho dịch vụ sau bán hàng

Việc thành lập một bộ phận riêng cho sau bán hàng là một bước đi hợp lý đối với các công ty nghiêm túc trong việc cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Bộ phân này cũng làm việc chặt chẽ với các bộ phận khác trong công ty, chẳng hạn như tiếp thị và phát triển sản phẩm, đảm bảo rằng trải nghiệm khách hàng là tích cực 

Bằng cách tập trung các hoạt động liên quan hến sau bán hàng, các công ty có thể quản lý và giám sát chất lượng dịch vụ khách hàng hiệu quả hơn. 

Phản hồi khách hàng nhanh chóng

Sau giao dịch bất động sản thành công không tránh khỏi các vấn đề phát sinh như thủ tục pháp lý, giấy tờ, tình trạng tài sản,..Việc phản hồi nhanh chóng giúp xử lý những vấn đề một cách kịp thời, đảm bảo quyền lợi khách hàng và duy trì sự hài lòng của khách hàng. 

CRM bất động sản giúp phản hồi khách hàng nhanh chóng sau bán hàng
CRM bất động sản giúp phản hồi khách hàng nhanh chóng sau bán hàng

CRM tích hợp chatbot và trợ lý ảo cho phép các đại lý bất động sản 24/7 duy trì kết nối với khách hàng, để ngay cả khi họ không có mặt trực tiếp để trả lời cuộc gọi, tin nhắn hay email, thì chatbot và trợ lý ảo vẫn có thể giải đáp những thắc mắc, phản hồi nhanh chóng. 

Vai trò của hậu mãi trong kinh doanh bất động sản là rất quan trọng. Bằng cách giữ liên lạc với khách hàng cũ và cập nhật cho họ về các danh sách mới, bạn có thể tạo ra một mạng lưới khách hàng trung thành, những người sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ của bạn trong nhiều năm tới. Ngoài ra, sử dụng phần mềm CRM bất động sản để theo dõi tương tác của khách hàng và quản lý kênh của bạn sẽ giúp bạn chốt nhiều giao dịch hơn và tăng thu nhập. Nếu bạn chưa triển khai dịch vụ sau bán hàng và CRM trong hoạt động kinh doanh bất động sản của mình, thì bây giờ là lúc để bắt đầu.

Theo Sell.do

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly