6 cách quản lý mối quan hệ khách hàng hiệu quả với CRM bất động sản

Nguyễn Hữu Dũng 23/07/2024

Làm thế nào để quản lý mối quan hệ khách hàng với CRM bất động sản hiệu quả là điều mà nhiều doanh nghiệp đang quan tâm. Có rất nhiều phương pháp được đưa ra nhưng không phải cách nào cũng mang lại hiệu quả như mong đợi. Các chuyên gia CRM của Bizfly đã đúc kết 6 cách quản lý mối quan hệ khách hàng hiệu quả với CRM bất động sản mà ai cũng nên biết.

Sự thành công của một doanh nghiệp bất động sản phụ thuộc vào mối quan hệ của họ với khách hàng. Và CRM bất động sản hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp của bạn làm tốt điều này.

Phần mềm này cung cấp những hiểu biết sâu sắc về khách hàng như: Sở thích, mối quan tâm của họ và tìm ra cách đáp ứng phù hợp và kịp thời. Nó có hiệu quả đối với tất cả những người tham gia vào thị trường bất động sản.

Sau đây là những cách cụ thể để xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng bằng phần mềm CRM bất động sản.

Sắp xếp dữ liệu có tổ chức

Với khối lượng dữ liệu khách hàng khổng lồ trong ngành bất động sản sẽ khiến doanh nghiệp bị choáng ngợp và cảm thấy cồng kềnh khi quản lý nó. Tuy nhiên, phần mềm CRM sẽ hỗ trợ lưu trữ, sắp xếp thông tin và quản lý lượng dữ liệu hiệu quả.

Dù doanh nghiệp bạn đang ở mức độ kinh doanh nào, mới thành lập hay đã kinh doanh lâu thì việc quản lý và lưu trữ dữ liệu tập trung tại một phần mềm là vô cùng cần thiết. Giúp bạn nắm bắt kịp thời và định hướng phát triển tốt hơn.

Việc duy trì tổ chức với phần mềm CRM cũng sẽ giúp quá trình đưa các sản phẩm bất động sản tới tay khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. Bạn có thể thiết lập các tính năng bất động sản tiêu chuẩn tùy chỉnh, giúp việc tương tác với khách hàng của bạn hiệu quả hơn.                     

Sắp xếp dữ liệu có tổ để quản lý thông tin khách hàng
Sắp xếp dữ liệu có tổ để quản lý thông tin khách hàng

Tạo ra những khách hàng tiềm năng

Phần mềm CRM bất động sản có thể phân tích hoạt động của người dùng dựa trên tương tác trực tuyến của họ với trang web, trang đích, bản tin hoặc quảng cáo của bạn. 

Từ đó, bạn sẽ khám phá ra các chỉ số của khách hàng về sở thích, hành vi của họ và đưa ra kế hoạch điều chỉnh phương thức tiếp cận của mình.

Ví dụ, bạn có thể khám phá ra một nhóm người dùng quan tâm đến bài đăng của bạn về ngành bất động sản. Từ thông tin như vậy có thể hướng dẫn bạn về các khách hàng tiềm năng để liên hệ khi bất động sản cần được bán. 

Cá nhân hóa dịch vụ với CRM bất động sản

Trước khi thực hiện giao dịch bán hàng, khách hàng của bạn sẽ phát triển mức độ tin tưởng với doanh nghiệp của bạn và họ cần thời gian để thiết lập lòng tin này chặt chẽ hơn. 

Lúc này, phần mềm CRM sẽ giúp bạn theo dõi và xác định phương án để tiếp cận khách hàng nhằm xây dựng lòng tin với khách hàng.

Bởi CRM cho phép bạn đẩy mạnh mối quan hệ với khách hàng bằng cách tạo ra những phản hồi có tính cá nhân hóa tới từng khách hàng mà không phải chỉ dùng một loại phản hồi tự động duy nhất. 

Nó làm việc bằng cách lưu giữ và cung cấp thông tin chi tiết cho từng khách hàng để bạn có thể điều chỉnh phản hồi của mình tốt hơn. Đồng thời, CRM sẽ cấp phép cho các thành viên trong nhóm của bạn đều có thể truy cập vào các thông tin nội bộ và trao đổi với khách hàng nhanh chóng kịp hơn, mang lại trải nghiệm tốt hơn. 

Cá nhân hóa dịch vụ để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng
Cá nhân hóa dịch vụ để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng

Tạo và phân tích báo cáo

Phần mềm CRM lưu trữ dữ liệu tập trung, cho phép bạn tạo báo cáo để theo dõi hiệu suất hoạt động nhằm năm được tình hình kinh doanh của bạn. 

Thông qua phần mềm CRM, bạn có thể sử dụng các bộ lọc để tạo ra nhiều loại báo cáo dựa trên dữ liệu bạn chọn. Và bạn cũng có thể sử dụng điều này nhằm làm trực quan biểu đồ cho nhóm của bạn, từ đó vạch rõ hướng đi đúng của doanh nghiệp.

Dựa vào báo cáo sẽ giúp bạn khám phá những khía cạnh bạn đang làm tốt để có thể phát huy cũng như chỉ ra những hạn chế cần cải thiện.

Xây dựng mạng lưới 

Các doanh nghiệp bất động sản để thành công phụ thuộc khá nhiều vào của mạng lưới kinh doanh, đặc biệt là sự quảng bá, giới thiệu từ khách hàng cũ cho khách hàng mới. 

Chính khách hàng của bạn có thể có nhiều mối quan hệ với các chuyên gia, nhà cung cấp dịch vụ trong nhiều ngành khác nhau. Chẳng hạn như các nhà tài chính, bên cho vay thế chấp, nhà thầu,...

Nhu cầu sử dụng các dịch vụ như vậy của khách hàng khá lớn, do đó, nếu bạn cũng cấp trọn gói hoặc giới thiệu cho khách hàng những dịch vụ họ cần sẽ mở rộng mạng lưới kinh doanh của bạn tốt hơn.

Nếu không có CRM các hoạt động theo dõi và quản lý thông tin liên lạc gặp nhiều khó khăn, do đó, tận dụng CRM bất động sản để giới thiệu khách hàng đến những đơn vị cung cấp dịch vụ khác vừa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mà đồng thời bạn sẽ xây dựng được mối quan hệ tốt hơn với các doanh nghiệp khác và mở rộng mạng lưới kinh doanh của mình.

Xây dựng mạng lưới cách quản lý mối quan hệ khách hàng hiệu quả
Xây dựng mạng lưới cách quản lý mối quan hệ khách hàng hiệu quả

Tích hợp các công cụ khác

Tính linh hoạt của phần mềm CRM cho phép bạn tích hợp các chức năng phù hợp khác, hoàn toàn cần thiết cho quá trình điều hành doanh nghiệp của bạn. 

CRM cũng xử lý phiếu dịch vụ khách hàng, phương tiện truyền thông xã hội, tự động hóa thị trường, lên lịch và tiếp thị qua email. 

Các công cụ như vậy giúp cải thiện hiệu quả kinh doanh trong đội nhóm của bạn và các dịch vụ bạn cung cấp cho khách hàng của mình tốt hơn. Cụ thể các công cụ như: Website, fanpage, email marketing,...

Tích hợp phầm mềm CRM với các công cụ khác
Tích hợp phầm mềm CRM với các công cụ khác

Dưới đây là một số cách mà những ứng dụng này sẽ hữu ích cho hoạt động kinh doanh của bạn: 

  • Hỗ trợ khách hàng: Sử dụng CRM để hỗ trợ khách hàng tăng cường giao tiếp kịp thời giữa đội ngũ bán hàng, đội ngũ hỗ trợ khách hàng và khách hàng của bạn.
  • Tự động hóa thị trường: Tích hợp phần mềm CRM có các công cụ có thể giúp bạn có được thông tin chi tiết quan trọng từ trang web, trang đích và ứng dụng của bạn về tương tác người dùng. Khi bạn hiểu được hành vi của họ, bạn sẽ nắm được sở thích của họ và tổ chức chiến lược tiếp thị của mình hướng đến việc đáp ứng nhu cầu của họ.
  • Lên lịch hẹn: Tích hợp với các công cụ Google Calendar cho phép bạn đặt lịch hẹn với danh bạ của mình trong phần mềm CRM.
  • Quản lý phương tiện truyền thông xã hội: CRM cung cấp cho bạn mọi thông tin chi tiết quan trọng về tương tác của tối tượng trên các phương tiện xã hội. Sau đó, bạn có thể sử dụng các thông tin này để chạy các chiến dịch tiếp thị tốt hơn. 

CRM là công cụ thiết yếu của ngành môi giới bất động sản. Nhờ vào nhiều tính năng ưu việt, nổi bật như lưu trữ, quản lý dữ liệu, sắp xếp trung để người dùng truy cập thuận tiện. Bài viết trên của Bizfly đã cung cấp thông tin về cách quản lý mối quan hệ khách hàng với CRM bất động sản, hy vọng bạn có thêm góc nhìn mới để áp dụng vào việc kinh doanh của mình, nâng cao chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Phần mềm BizCRM - Giải pháp quản lý khách hàng cho mọi ngành nghề
Từ Bán lẻ, Giáo dục đến Bất động sản, Dược phẩm, Thẩm mỹ....

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly