5 cách CRM thúc đẩy quy trình bán bất động sản các doanh nghiệp nên biết!

Nguyễn Hữu Dũng 22/07/2024

Phần mềm CRM bất động sản được ứng dụng rộng rãi trong các doanh doanh nghiệp bất động sản. Dưới đây là 5 cách CRM thúc đẩy quy trình bán bất động sản các doanh nghiệp nên biết. Cùng đón đọc để hiểu rõ hơn về phần mềm này nhé.

Quản lý khách hàng tiềm năng hiệu quả 

Phần mềm CRM bất động sản giúp bạn sắp xếp dữ liệu khách hàng và quản lý khách hàng tiềm năng, tiết kiệm thời gian làm việc và cải thiện hiệu quả quy trình làm việc. 

Thay thế cho việc thu thập và quản lý hồ sơ khách hàng theo cách thủ công, CRM giúp tối ưu mọi tương tác của khách hàng và quản lý dữ liệu bằng bảng tính, tệp ngoại tuyến. 

Đồng thời, bạn có thể sử dụng CRM để tự động ghi lại dữ liệu và cho phép nhiều người dùng trong nhóm bán bất động sản của bạn truy cập để quản lý thông tin khách hàng. 

Thêm vào đó, với hệ thống CRM, bạn có thể cập nhật thông tin của mọi khách hàng, về trạng thái, mức độ hài lòng, nhu cầu và cả lịch sử tương tác gần nhất của họ với doanh nghiệp. 

CRM bất động sản giúp quản lý khách hàng tiềm năng hiệu quả 
CRM bất động sản giúp quản lý khách hàng tiềm năng hiệu quả

Chẳng hạn, trong quá trình giao dịch, nếu có khách hàng đã từng liên hệ tham khảo hoặc mua bất động sản của bạn trước đây, ngay lập tức, CRM sẽ hiển thị cho bạn chi tiết về lịch sử tương tác của họ, ngày, giờ và thông tin cụ thể để bạn có thể nắm được.

Từ đó, bạn có thể nắm được lý do khách hàng chưa hài lòng hoặc chưa quyết định mua bất động sản là gì để đưa ra chiến lược cải thiện và tư vấn khách hàng phù hợp hơn. 

Bên cạnh đó, CRM bất động sản có cơ chế chấm điểm khách hàng tiềm năng dựa theo lịch sử tương tác giúp người bán bất động sản tập trung nhiều hơn vào các khách hàng có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất, giúp người bán bất động sản chốt được nhiều giao dịch hơn. 

>> Xem thêm: Lead Scoring là gì? 5 bước triển khai mô hình chấm điểm khách hàng tiềm năng

Cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa khách hàng

Một trong 5 cách CRM thúc đẩy quy trình bán bất động sản tốt hơn đó là cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Một vài nghiên cứu cho thấy, 80% người tiêu dùng có khả năng mua hàng từ các công ty cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa. 

Do đó, với giải pháp tự động hóa tiếp thị và CRM tích hợp sẽ giúp bạn ghi lại mọi dữ liệu quan trọng về khách hàng và tận dụng nó để điều chỉnh các đề xuất sản phẩm, chiến lược tiếp thị và phương pháp bán hàng theo đúng nhu cầu của khách hàng. 

Ví dụ, khi khách hàng tiềm năng liên hệ với doanh nghiệp bạn qua trang web, trang đích hoặc số điện thoại liên lạc. Bạn có thể đưa ra các câu hỏi cá nhân hóa, cụ thể như: Loại bất động sản họ muốn mua - bán, vị trí, ngân sách và nhu cầu của khách hàng để tìm kiếm và đưa ra bất động sản phù hợp và giới thiệu đến họ.

Sau đó, bạn cung cấp câu trả lời của khách hàng cho CRM, thông tin này sẽ trở thành một phần trong dữ liệu, nơi bạn có thể cá nhân hóa toàn bộ trải nghiệm cho khách hàng. 

Chẳng hạn, bạn có thể gửi dữ liệu khách hàng đến đại lý bán bất động sản gần nhất, mời khách hàng đến các sự kiện, buổi đấu thầu gần khu vực khách hàng để tư vấn và đáp ứng mục tiêu mua bán bất động sản của họ.

Khi bạn đưa ra những gợi ý phù hợp với mục tiêu và tài chính của họ, khách hàng sẽ có cảm giác bạn đang hỗ trợ và tư vấn họ rất tốt. Họ đang tin tưởng đúng đơn vị và không bị lãng phí thời gian và những dự án không phù hợp. Từ đó thúc đẩy quá trình giao dịch tốt hơn. 

CRM bất động sản cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa khách hàng
CRM bất động sản cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa khách hàng

Tối ưu việc giao tiếp với khách hàng

Việc tối ưu giao tiếp với khách hàng là rất quan trọng trong 5 cách CRM thúc đẩy quy trình bán bất động sản. Kết nối với khách hàng tiềm năng đúng thời điểm giúp tăng cao khả năng giao dịch thành công hơn. 

CRM giúp bạn giảm tải thời gian làm việc, tối ưu hóa quy trình kinh doanh và hoạt động giao tiếp với khách hàng thông qua giải pháp tự động hóa và nhắc nhở kịp thời. 

Bạn có thể lên lịch cuộc hẹn tiếp theo, gửi tin nhắn nhắc nhở về dự án, lên lịch và gửi email tự động cho khách hàng, tự động gửi thông tin hợp đồng,...

Điều này giúp tăng năng suất làm việc và hỗ trợ bạn tập trung vào các hoạt động có giá trị cao, thúc đẩy và tăng cường dịch vụ chăm sóc khách hàng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng tốt đẹp hơn. 

Tối ưu việc giao tiếp với khách hàng là nhiệm vụ hàng đầu của CRM bất đống sản
Tối ưu việc giao tiếp với khách hàng là nhiệm vụ hàng đầu của CRM bất đống sản

Tự động hóa quy trình tiếp thị bất động sản

Tự động hóa quy trình tiếp thị bất động sản là tính năng được phát triển rất mạnh mẽ của hệ thống CRM. Giúp bạn làm được nhiều việc hơn, nhanh hơn với chi phí hợp lý hơn.

Dưới đây là một số ví dụ về việc sử dụng tự động hóa để tiếp thị bất động sản hiệu quả: 

  • Sử dụng trang đích để tự động hóa quy trình thu thập và tìm kiếm khách hàng 

Bạn dễ dàng thiết lập các chiến dịch tiếp thị để thu hút lưu lượng truy cập đến trang đích tùy chỉnh với các biểu mẫu có sẵn để thu thập thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng.

Có thể thực hiện bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo tìm kiếm và các nguồn SEO để tiếp cận khách hàng. 

  • Xây dựng quy trình tiếp thị qua email tự động 

Chẳng hạn, khi có một khách hàng tiềm năng mới đăng ký nhận bản tin mới của bạn, bạn có thể tạo ra các kích hoạt tự động để nhanh chóng gửi cho họ một chuỗi email chào mừng cũng như hướng dẫn họ về quy trình mua bán bất động sản. 

Tương tự, bạn có thể mở rộng kênh bán hàng bằng cách theo dõi mức độ tương tác với email hàng ngày, hàng tuần từ các khu vực gần nhất. 

  • Gửi SMS tự động quảng bá các giao dịch 

Đưa ra các nhắc nhở, cảnh báo về thời gian, sự kiện và cả các chương trình ưu đãi, khuyến mãi đặc biệt đến với khách hàng, đảm bảo khách hàng không bỏ lỡ bất kỳ chiến dịch hay sự kiện bất động sản nào của bạn. 

CRM hỗ trợ tự động hóa quy trình tiếp thị bất động sản
CRM hỗ trợ tự động hóa quy trình tiếp thị bất động sản

Nhận thông tin chi tiết về khách hàng đề đưa ra chiến lược

Sử dụng CRM để phân tích chi tiết đối tượng, cung cấp cho bạn góc nhìn mới đa chiều về hành vi, sở thích và độ ưu tiên của khách hàng với các sản phẩm. Cụ thể có thể là bất động sản nhà, biệt thự, đất. 

Sau đó, dựa vào các phân tích của CRM, bạn có thể đưa ra báo cáo theo thời gian thực về các khu vực có lợi nhuận cao nhất, các loại bất động sản phù hợp nhất với khách hàng để tỷ lệ giao dịch thành công, thúc đẩy doanh số. 

Đồng thời, khi biết được điểm mạnh và hạn chế của mình không chỉ giúp bạn tối ưu hóa nguồn lực mà còn tìm ra lỗ hổng trong quy trình và thực hiện các hoạt động để khắc phục. Giúp bạn thúc đẩy quy trình bán bất động sản hiệu quả hơn.

CRM giúp tự động hóa tiếp thị và cung cấp hàng loạt các tính năng bán hàng, quản lý khách hàng mạnh mẽ trên một nền tảng để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, chốt giao dịch thành công. Hy vọng bài viết của Bizfly đã giúp bạn nắm được 5 cách CRM thúc đẩy quy trình bán bất động sản hiệu quả. Tham khảo thêm thông tin về xu hướng tương lai của CRM bất động sản để hiểu rõ hơn về thị trường này.

Phần mềm BizCRM - Giải pháp quản lý khách hàng cho mọi ngành nghề
Từ Bán lẻ, Giáo dục đến Bất động sản, Dược phẩm, Thẩm mỹ....

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly