Việc quản lý hiệu quả các mối quan hệ với khách hàng là yếu tố quyết định đến sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp.
Xem thêm:
Trong bối cảnh kinh doanh cạnh tranh đầy khốc liệt như ngày nay, việc quản lý hiệu quả các mối quan hệ với khách hàng là rất quan trọng. Dưới đây là những lý do vì sao mọi công ty tập trung vào bán hàng đều cần có một giải pháp CRM.
Hệ thống CRM tập trung tất cả mọi thông tin của khách hàng trên một nền tảng giúp nhóm bán hàng dễ dàng truy cập, trích xuất dữ liệu dù ở bất cứ nơi đâu.
Từ đây, nhân sự trong nhóm có thể nắm bắt được mọi thông tin về khách hàng bao gồm: Thông tin liên hệ, lịch sử mua hàng, các tương tác trước đó. Từ cái nhìn toàn diện về từng khách hàng, nhóm bán hàng dễ dàng cung cấp dịch vụ/giải pháp được cá nhân hoá, dự đoán nhu cầu của khách hàng làm gia tăng sự hài lòng và cải thiện lòng trung thành của họ.
CRM tự động hóa quy trình bán hàng, từ việc tạo khách hàng tiềm năng đến chốt giao dịch. Các tính năng như chấm điểm khách hàng tiềm năng, tự động hoá tác vụ lặp đi lặp lại, quản lý kênh bán hàng giúp nhóm bán hàng tập trung vào các cơ hội có tỷ lệ thành công cao, tránh lãng phí thời gian vào những công việc nhàm chán, không mang lại hiệu quả. Cũng từ đây mà cải thiện năng suất và tỷ lệ chuyển đổi.
Hệ thống CRM thúc đẩy giao tiếp và cộng tác giữa các nhóm/phòng ban trong doanh nghiệp. Nhờ tập trung dữ liệu trên một nền tảng, các nhân sự trong tổ chức dễ dàng truy cập thông tin, chia sẻ những hiểu biết mới về khách hàng, từ đó nâng cao hiệu suất công việc chung.
Bên cạnh đó, hệ thống CRM cũng đảm bảo mọi người trong tổ chức đều cùng hướng tới mục tiêu từ đó có hành động phù hợp để đạt được chúng.
Nhờ tính năng báo cáo, phân tích chi tiết, chính xác dựa trên dữ liệu thời gian thực, hệ thống CRM cung cấp các thông tin có giá trị về hiệu suất bán hàng, hành vi của khách hàng cũng như xu hướng thị trường.
Bằng cách tận dụng dữ liệu này, doanh nghiệp sẽ đưa ra được các quyết định thông minh, xác định cơ hội cải thiện và phát triển chiến lược để thúc đẩy doanh số và lợi nhuận.
CRM cho phép các doanh nghiệp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Việc cung cấp các trải nghiệm cá nhân hoá, hỗ trợ đúng lúc sẽ giúp khách hàng cảm thấy được thấu hiểu và coi trọng.
Nhờ làm hài lòng khách hàng sẽ gia tăng tỷ lệ mua lại, giới thiệu thương hiệu tới những người xung quanh, thúc đẩy tăng trưởng của doanh nghiệp.
Các hệ thống CRM hiện đại đều có khả năng mở rộng theo quy mô doanh nghiệp. Dù bạn là một startup hay một doanh nghiệp lớn, CRM đều có thể điều chỉnh để đáp ứng các nhu cầu cụ thể và tùy chỉnh khi doanh nghiệp phát triển.
Tính linh hoạt này đảm bảo rằng CRM của bạn vẫn là công cụ có giá trị bất kể doanh nghiệp hoạt động ở quy mô, lĩnh vực nào đi chăng nữa.
Đầu tư vào hệ thống CRM có thể tiêu tốn một khoản tiền lớn ở hiện tại, tuy nhiên giải pháp này lại giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí trong tương lai.
Cụ thể, CRM giúp giảm chi phí hoạt động nhờ vào việc tự động hoá các tác vụ hàng ngày, giảm lỗi và cải thiện hiệu quả bán hàng. Ngoài ra, việc giữ chân khách hàng cũng cải thiện doanh số,, ROI tốt hơn.
Với những điểm cơ bản kể trên đủ để thấy hệ thống CRM quan trọng với công ty tập trung bán hàng như thế nào. Khi lựa chọn giải pháp CRM cho doanh nghiệp, người quản lý cần xem xét nhu cầu và mục tiêu riêng của doanh nghiệp. Hãy tìm một giải pháp CRM có khả năng:
Khác với trước đây, giải pháp CRM không còn là thứ xa xỉ với các doanh nghiệp mà nó trở thành điều cần thiết mà bất cứ tổ chức kinh doanh nào muốn duy trì khả năng cạnh tranh cũng cần có.
Bằng cách tăng cường quản lý khách hàng, hợp lý hóa quy trình bán hàng, cải thiện giao tiếp và cung cấp thông tin chi tiết có giá trị, CRM có thể chuyển đổi hoạt động kinh doanh của bạn và thúc đẩy tăng trưởng. Đầu tư vào giải pháp CRM phù hợp sẽ trao quyền cho nhóm bán hàng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng và cuối cùng là thúc đẩy lợi nhuận của doanh nghiệp.
BizCRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +5600 Doanh nghiệp