CRM ngày càng được sử dụng nhiều trong các trường học, cơ sở giáo dục. Nó mang lại nhiều giá trị cho cả trường học lẫn học viên. Các chuyên gia nhận định, AI tích hợp trong CRM giáo dục là xu thế tất yếu.
Xem thêm:
Thống kê từ Element 451, 64% các trường cao đẳng ở Mỹ hiện nay đều sử dụng hệ thống CRM. Trong khi đó, 42% các trường còn lại đang cân nhắc tới việc đưa hệ thống này vào vận hành.
Thực tế, hệ thống CRM được các trường học, cơ sở giáo dục sử dụng để quản lý mối quan hệ với tất cả các khách hàng bao gồm sinh viên, cựu sinh viên, phụ huynh, giảng viên, nhân viên, đối tác và quản lý toàn bộ thông tin của họ trên một nền tảng duy nhất.
Ebony Vaz (nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Above Promotions, Florida) cho biết, đơn vị này sử dụng CRM từ rất sớm nhằm tìm kiếm và chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả. Với hệ thống CRM, Above Promotions có thể kết hợp thêm các công cụ khác để điều chỉnh chiến lược giao tiếp, tương tác với khách hàng tiềm năng dựa trên nhu cầu và sở thích cá nhân của họ.
Theo Salesforce, lợi ích của việc sử dụng hệ thống CRM, đặc biệt là CRM On Cloud rất đáng kể. Nghiên cứu của đơn vị này cho thấy, hệ thống CRM On Cloud giúp cải thiện tỷ lệ ghi danh lên tới 11%. Tỷ lệ ghi danh trở lại trường tăng lên 5.5%. Năng suất các công việc hành chính và đào tạo tăng 12%. Sự tham gia của các cựu sinh viên/nhà tài trợ lên 10%.
Cũng giống như các ngành khác, cá nhân hoá cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tuyển dụng, giữ chân và thu hút sinh viên, cựu sinh viên, nhà tài trợ.
Cũng theo đại diện Element 451, cá nhân hoá trong ngành giáo dục có nghĩa là hiểu rõ những điều sau:
Hiện nay, các tổ chức giáo dục đang sử dụng hệ thống CRM tiên tiến tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) để tăng cường cá nhân hoá. Việc làm này đảm bảo rằng, tất cả sinh viên tiềm năng đều được nắm bắt các thông tin từ trường học vào thời điểm phù hợp.
Theo dữ liệu bổ sung của Salesforce, các tổ chức giáo dục ưu tiên mang đến trải nghiệm linh hoạt, cá nhân hoá cho sinh viên ngay từ khi sinh viên lần đầu bày tỏ sự quan tâm đến tổ chức. Khảo sát của đơn vị này cũng cho thấy:
Nhu cầu cá nhân hoá và các hệ thống CRM tích hợp AI trong giáo dục tăng cao đã thúc đẩy các nhà cung cấp CRM không ngừng cải tiến để mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng nhất có thể.
Subramanian (EVP & Giám đốc điều hành, MuleSoft tại Salesforce) cho biết, các CRM hiện đại với khả năng cá nhân hoá và AI tiên tiến sẽ trở nên cực kỳ quan trọng trong năm 2024 và tương lai.
“Do sự thay đổi về nhân khẩu học, các trường cao đẳng và đại học tại Mỹ dự kiến sẽ có sự sụt giảm mạnh về số lượng tuyển sinh bắt đầu từ năm 2025. Để thu hút lại nguồn sinh viên, các tổ chức cần có tầm nhìn dài hạn thay vì các cách tiếp cận ngắn hạn như hiện tại”.
Subramanian cũng nói thêm rằng, việc cá nhân hoá tương tác với sinh viên tương lai sẽ giúp các tổ chức cải thiện năng suất. Trí tuệ nhân tạo sẽ tạo ra một làn sóng giáo dục cá nhân hoá mới, cho phép giáo viên tạo ra nội dung phù hợp với sở thích, trình độ kỹ năng của học sinh.
“Mặc dù khá tốn kém để mở rộng quy mô bằng các mô hình ngôn ngữ và công cụ lớn hiện nay, nhưng trong vòng 3 năm tới, chúng ta sẽ bắt đầu thấy sự gia tăng của các mô hình ngôn ngữ nhỏ chuyên biệt hoặc SLM. Các mô hình chuyên biệt này sẽ giảm đáng kể chi phí mở rộng quy mô học tập cá nhân hoá và nâng cao hướng dẫn cá nhân hoá, đưa các tổ chức đến gần hơn với trải nghiệm cá nhân hoá toàn diện cho học sinh”, Subramanian nói thêm.
Phần mềm BizCRM - Giải pháp quản lý khách hàng cho mọi ngành nghề
Từ Bán lẻ, Giáo dục đến Bất động sản, Dược phẩm, Thẩm mỹ....