Nếu CRM được xem là nền tảng của Sales và Marketing thì Cloud CRM được đánh giá là giải pháp phù hợp cho mọi doanh nghiệp, bởi khả năng triển khai dễ dàng và nhanh chóng. Bạn đang muốn tìm hiểu về loại giải pháp Cloud CRM này, cũng như những hiệu quả mà chúng đem lại? Đọc ngay bài viết dưới đây để Bizfly giúp bạn giải quyết được những thắc mắc của bạn.
Cloud CRM là gì?
Cloud CRM hay CRM trên nền tảng điện toán đám mây được hiểu là dịch vụ chăm sóc khách hàng tích hợp phần mềm quản lý quan hệ khách hàng được vận hành trực tiếp trên nền tảng website. Cụ thể hơn, dịch vụ này sẽ quản lý việc chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi trên thế giới miễn sao người dùng có thiết bị di động và kết nối được Internet.
Cloud CRM được doanh nghiệp hiện nay đánh giá là thuận tiện hơn nhiều so với việc phải cài đặt phần mềm trên máy. Hơn thế nữa, những doanh nghiệp có nhiều trụ sở hoặc chi nhanh đều có thể sử dụng chung phần mềm này trên nền tảng website của Online CRM, không quan trọng xa gần hay bất kỳ không gian nào.
Có thể nói, Cloud CRM phù hợp với cả doanh nghiệp nhỏ và vừa, bởi có thể giải quyết được tất cả các bất cập mà doanh nghiệp thường xuyên vướng phải khi sử dụng phần mềm CRM truyền thống trước đó.
Tìm hiểu Cloud CRM là gì?
Lợi ích khi sử dụng Cloud CRM
Bất kỳ doanh nghiệp nào khi tích hợp CRM trên nền tảng điện toán đám mây (cloud CRM) cũng đều nhận được vô số những lợi ích điển hình như:
- Tiết kiệm chi phí bảo trì thiết bị: Sử dụng CRM điện toán đám mây là một phương pháp đúng đắn có khả năng giải quyết triệt để các vấn đề trục trặc phần cứng và các vấn đề về chi phí bảo trì thiết bị. Bởi các chi phí thiết bị như chi phí điện, máy lạnh sẽ được chuyển thành các khoản chi phí nhỏ hơn và tính theo tháng.
- Chi phí nâng cấp hoàn toàn miễn phí: Việc nâng cấp sẽ trở thành một vấn đề thiết yếu nếu mục tiêu của doanh nghiệp bạn chính là liên tục cập nhật và nâng cấp các tính năng vượt trội hơn. Và tất nhiên, CRM trên nền tảng đám mây với công nghệ ngày càng tinh vi và đáng tin cậy đảm bảo bạn sẽ không cần bỏ ra bất kỳ một khoản chi phí nào để thực hiện việc nâng cấp.
- Tiết kiệm chi phí nhân sự: Doanh nghiệp sẽ không cần phải tiêu tốn thêm bất kỳ chi phí nào dành cho nhân sự bảo trì thường trực phần cứng bởi mọi vấn đề liên quan đến trục trặc, sửa chữa, bảo trì hay phát sinh lỗi đều sẽ được đội ngũ của đơn vị cung cấp hệ thống CRM trên nền tảng điện toán đám mây xử lý ổn thỏa.
- Tăng doanh thu: Với khả năng đảm bảo luồng hoạt động kinh doanh được diễn ra một cách liên tục, CRM sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hoá các công việc, tiết kiệm tối đa thời gian và gia tăng doanh thu, lợi nhuận đáng kể cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
- Tạo ra khách hàng trung thành: Hệ thống CRM điện toán đám mây với khả năng phân loại và quản lý khoa học mọi thông tin, dữ liệu khách hàng giúp doanh nghiệp dễ dàng duy trì được mối quan hệ tốt đẹp với các đối tượng khách hàng cũ và khách hàng mới. Điều này góp phần hỗ trợ doanh nghiệp trong việc cải thiện chất lượng sản phẩm và tạo ra lượng khách trung thành cho thương hiệu.
Doanh nghiệp nào phù hợp với Cloud CRM?
Trước khi áp dụng tích hợp CRM trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud CRM) vào mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, bạn cần phải hiểu rõ các đối tượng doanh nghiệp phù hợp để thực hiện điều đó. Nội dung này được Bizfly chia sẻ sau đây.
Doanh nghiệp nào phù hợp với CRM điện toán đám mây?
Thông thường, việc áp dụng hệ thống CRM điện toán đám mây chỉ đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô hoạt động kinh doanh vừa và nhỏ. Bởi những doanh nghiệp như thế này thường gặp khó khăn trong việc bỏ ra một khoản chi phí ngân sách lớn để đầu tư các nguồn lực và cơ sở hạ tầng để tiến hành xây dựng hệ thống trong khi họ vẫn phải quản lý thông tin khách hàng, chăm sóc khách hàng cũ và làm việc với các đối tượng khách hàng tiềm năng mới mỗi ngày.
Do đó, cách nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể giúp doanh nghiệp giải quyết được khó khăn nói trên chính là tích hợp CRM điện toán đám mây vào quy trình quản lý thông tin, mối quan hệ với khách hàng. Trên hệ thống phần mềm CRM này, mọi thông tin của khách hàng bao gồm những thông tin cá nhân, lịch sử giao dịch, lịch sử làm việc, trạng thái cảm xúc, hợp đồng, kết quả làm việc,... đều được lưu trữ một cách khoa học và chi tiết để các nhân viên bán hàng có thể dễ dàng tiếp cận, tư vấn và hiểu rõ khách hàng của mình tốt hơn.
Điều này sẽ giúp quá trình bán hàng và chốt đơn của nhân viên bán hàng với khách hàng sẽ trở nên nhanh chóng hơn. Ngoài ra, nhân viên cũng có thể dễ dàng quản lý công việc và các mối quan hệ của mình ngay trên một hệ thống duy nhất để nâng cao trình độ, kỹ năng và hiệu suất làm việc hiệu quả.
Hướng dẫn các cách triển khai Cloud CRM hiệu quả
Để có thể sử dụng giải pháp Cloud CRM hiệu quả, mọi người hãy tham khảo các cách sau đây:
Các cách triển khai Cloud CRM hiệu quả
- Tự động hóa Marketing: Cloud CRM cung cấp việc quản lý và thiết lập quy trình marketing automation hướng đến các khách hàng mục tiêu đã được phân loại sẵn theo ngành nghề, vị trí địa lý, nhu cầu,... theo các kịch bản chăm sóc khách hàng đã được thiết lập trước đó. Hệ thống này sẽ hoàn toàn tự động theo quy trình đã được thiết lập và liên kết với các nguồn marketing như fanpage, email, webform,... để lấy dữ liệu khách hàng tiềm năng và chăm sóc họ.
- Quản lý lịch làm việc: Cloud CRM có thiết lập module quản lý lịch làm việc giúp người dùng có thể tạo và theo dõi các cuộc gọi, cuộc họp,... Bên cạnh đó, người dùng có thể kết hợp các hoạt động và duy trì lịch sử của tất cả các hoạt động bằng liên kết các dữ liệu thể trong CRM như cá nhân, đơn hàng, dự án,...
- Quản lý sản phẩm dịch vụ: Giải pháp Cloud CRM còn tích hợp thêm chức năng quản lý kho hàng (sản phẩm, dịch vụ) một cách chi tiết và hiệu quả giúp hỗ trợ quản lý chu trình bán hàng trở nên hoàn chỉnh hơn.
- Thống kê báo cáo: Cloud CRM còn giúp người dùng công cụ báo cáo để đưa ra những số liệu thống kê cho khâu bán hàng và chăm sóc khách hàng.
- Hỗ trợ chăm sóc khách hàng: Nhằm xử lý và tiếp cận các yêu cầu của khách hàng một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất hệ thống Cloud CRM giúp doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng một cách chuyên nghiệp. Từ đó, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng về dịch vụ hơn.
- Tự động hóa bán hàng: Cloud CRM sẽ cung cấp cho website doanh nghiệp công cụ quản lý quá trình bán hàng theo từng giai đoạn khác nhau phù hợp cho một quy trình bán hàng cơ bản, quản lý được các hoạt động của nhân viên bán hàng. Chức năng này sẽ tự động hóa bán hàng cho phép theo dõi và ghi lại những giai đoạn trong quá trình khách hàng từ tiếp xúc ban đầu đến khi kết thúc thương vụ.
- Quản lý văn bản và tài liệu: Giải pháp Cloud CRM có tích hợp thêm chức năng quản lý văn bản, tài liệu giúp người dùng dễ dàng lưu lại bất kỳ hoạt động nào liên quan đến khách hàng. Chức năng còn còn cho phép người dùng tìm kiếm, lưu các dữ liệu một cách khoa học để phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
Để giảm thiếu đáng kể các áp lực trong kinh doanh, tiết kiệm thời gian, chi phí các khâu hoạt động mà vẫn đảm bảo tính tương tác với khách, Cloud CRM chính là giải pháp lý tưởng cho phần mềm CRM mà môi doanh nghiệp cần nên có. Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức dễ hiểu và bổ ích nhất về Cloud CRM.