Trong kinh doanh, bất cứ doanh nghiệp nào cũng ra sức nỗ lực xây dựng thương hiệu riêng nhằm mang đến sự uy tín, chất lượng cũng như mong muốn được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, để làm được điều đó là cả một quá trình tạo dựng không ngừng nghỉ. Vậy quá trình đó gian khổ như thế nào, trong bài viết này Bizfly sẽ giúp bạn tìm hiểu các bước xây dựng thương hiệu thành công.
Một trong những bước đầu tiên để xây dựng và phát triển thương hiệu chính là xác định nền móng của thương hiệu. Các yếu tố hợp thành một nền móng vững chắc:
Xác định nền móng của thương hiệu
Sau khi xác định được nền móng, thì việc tiếp theo trong công cuộc xây dựng thương hiệu chính là định vị nó. Việc định vị thương hiệu nhằm truyền thông tinh chất của thương hiệu một cách đồng nhất trên mọi phương tiện truyền thông để từ đó xây dựng tài sản của thương hiệu.
Để có thể định vị thương hiệu thành công, bên cạnh 9 phương pháp định vị cơ bản và phổ biến thì mọi người cần phải tiến hành triển khai theo quy trình 6 bước xây dựng chiến lược định vị thương hiệu tối ưu. Và tất cả nội dung về phương pháp cũng như quy trình định vị thương hiệu sao cho đạt hiệu quả tối ưu đã được các chuyên gia của Bizfly chia sẻ trong nội dung bài viết "Định vị thương hiệu là gì? 9 phương pháp giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu" mà mọi người có thể tham khảo và thực hiện.
Đưa ra các mục tiêu để xây dựng thương hiệu dài hạn (trong khoảng thời gian 3 năm) bao gồm:
Xây dựng chiến lược thương hiệu trong dài hạn
Khi đã hoàn tất về chiến lược xây dựng thương hiệu, thì người quản lý doanh nghiệp sẽ lập kế hoạch chi tiêu dựa trên ngân sách của năm thứ nhất để lập kế hoạch truyền thông thương hiệu cho cả năm. Kế hoạch này bao gồm liệt kê ra mức chi tiêu của từng tháng là bao nhiêu tiền, cần quảng cáo những thông điệp nào, thực hiện trên các kênh truyền thông gì thì hiệu quả...
Để đo lường kết quả, bạn cần thu thập các thông tin bao gồm:
Đo lường hiệu quả của chiến dịch xây dựng thương hiệu
Trên đây, là tổng hợp mọi kiến thức cơ bản về cách xây dựng thương hiệu mà bạn có thể tham khảo. Với những thông tin mà Bizfly chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong cách tìm và xây dựng thương hiệu cho riêng mình.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại