Email Marketing được xem như cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng. Một email đạt chuẩn ngoài nội dung hay thì các thành phần trong đó cũng rất quan trọng. Dưới đây là 5 yếu tố cần có trong Email Marketing mà nếu bỏ qua hiệu quả chiến dịch sẽ giảm đi 50%. Cùng Bizfly - Giải pháp chuyển đổi số Marketing và bán hàng vận hành bởi VCCorp tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây.
Thống kê mới đây của Brevo, trung bình 1 ngày, mỗi người có thể nhận tới 121 email tuy nhiên họ chỉ mở 25% trong số đó. Do vậy, để email của doanh nghiệp được người nhận mở đòi hỏi nội dung thu hút và có tính cá nhân hoá cao. Một thủ thuật được nhiều chuyên gia tiếp thị qua email áp dụng là cá nhân hoá tên người gửi.
Việc cá nhân hoá tên người gửi sẽ tạo cảm giác thân thuộc, tin cậy và tăng khả năng mở email của người nhận. Bên cạnh đó, yếu tố này cũng khiến khách hàng cảm nhận được thương hiệu thực sự tồn tại chứ không phải một "thương hiệu ma". HeyOrca đã làm rất tốt điều này khi thêm tên người gửi vào trước tên thương hiệu: "Alyssa từ HeyOcra".
Vậy làm thế nào để áp dụng vào chiến dịch của doanh nghiệp bạn?
Dòng tiêu đề hay luôn là yếu tố được các chuyên gia nhấn mạnh trong các bài chia sẻ kiến thức về Email Marketing. Có thể thấy, dòng tiêu đề chính là thứ đầu tiên mà người nhận nhìn thấy. Một tiêu đề hay sẽ gia tăng tỷ lệ mở email của người nhận. Thường tiêu đề hay phải đáp ứng một trong ba yếu tố sau:
Một nghiên cứu từ Barilliance (2021) chỉ ra, 64% người nhận mở email vì dòng tiêu đề của chúng. Thường tiêu đề được mở nhiều sẽ ngắn gọn, liên quan đến nội dung email. Đặc biệt, nó phải cung cấp cho người nhận lý do để mở email trong khi vẫn giữ đúng giọng điệu của thương hiệu.
Văn bản xem trước là đoạn văn bản xuất hiện bên cạnh hoặc bên dưới dòng chủ đề trong hộp thư đến. Nó cung cấp ngữ cảnh bổ sung và đóng vai trò như một đoạn giới thiệu cho nội dung email. Vì thế, nó cũng được xếp vào các yếu tố cần có trong Email Marketing.
Cách áp dụng vào email của doanh nghiệp
Ví dụ:
>> Xem thêm: 10 mẹo viết phần văn bản xem trước hay, giúp tăng tỷ lệ mở email lên đến 99%
Thực tế cho thấy, nhiều email bị đẩy vào hộp thư rác là do trong tiêu đề chứa các từ "phạm". Vì thế, khi tạo email doanh nghiệp cần tránh:
Doanh nghiệp làm thế nào để đảm bảo yếu tố cần có trong Email Marketing này?
Ví dụ:
Hình ảnh sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong thiết kế email vì chúng truyền tải thông tin nhanh chóng và khơi gợi cảm xúc tốt. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần tìm được sự cân bằng. Một hình ảnh được đặt đúng chỗ có thể làm tăng thông điệp, tuy nhiên quá nhiều hình ảnh lại dễ gây phản tác dụng. Nó có thể làm chậm thời gian tải, ảnh hưởng đến khả năng phân phối email, làm đối tượng mục tiêu của bạn mất tập trung khỏi nội dung chính của email.
Một số thương hiệu tạo email chỉ có hình ảnh, tương tự như tờ rơi để chia sẻ mọi thông tin họ muốn với đối tượng mục tiêu. Tuy nhiên, các nhà cung cấp dịch vụ email thường coi email chỉ có hình ảnh là hoạt động spam. Một số ứng dụng email chặn email chỉ có hình ảnh khỏi hộp thư đến của người dùng.
Thay vào đó, hãy kết hợp cả hình ảnh và nội dung văn bản. Khi chọn ảnh, nên ưu tiên chọn hình ảnh chất lượng cao, phù hợp với tính thẩm mỹ của thương hiệu và bổ sung cho nội dung đã viết. Điều này đảm bảo hình ảnh được tối ưu hoá để tải nhanh và hiển thị chính xác trên mọi thiết bị.
Cách áp dụng vào email của doanh nghiệp
Chẳng hạn, nếu bạn là công ty du lịch đang cần quảng quá tour mới, hãy đưa hình ảnh hấp dẫn về điểm đến làm ảnh chính. Hình ảnh này sẽ giúp đối tượng mục tiêu của bạn thấy mình ở địa điểm đó và khơi gợi sự quan tâm của họ đối với ưu đãi hoặc nội dung bạn sẽ chia sẻ tiếp theo.
Một lời kêu gọi hành động rõ ràng là yếu tố cần có trong Email Marketing và quyết định thành công của chiến dịch. Để áp dụng thành công vào chiến dịch email của mình, doanh nghiệp cần:
Ví dụ, bạn đang quảng cáo một ebook độc quyền về Email Marketing, trong email cần có CTA với nội dung “Tải xuống ebook miễn phí”. Sử dụng màu bắt mắt nhất từ bảng màu của thương hiệu để thu hút sự chú ý vào nút CTA và đặc gần nội dung chính để tăng tỷ lệ nhấp chuột.
Tạm kết, tên người gửi được cá nhân hoá, dòng tiêu đề hấp dẫn, văn bản xem trước thu hút, hình ảnh chất lượng, CTA rõ ràng là những yếu tố cần có trong Email Marekting. Bằng cách kết hợp những yếu tố này vào thiết kế email, bạn sẽ dễ dàng tạo ra các email hấp dẫn, thu hút sự chú ý và thúc đẩy người nhận hành động.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động