Facebook công bố hướng dẫn mới về Chiến thuật quảng cáo đột phá được sử dụng trong các chiến dịch thành công
Facebook đã công bố một hướng dẫn mới, trong đó nêu ra sáu chiến lược chính mà các thương hiệu thành công đang sử dụng để "xây dựng kết nối dài lâu và thúc đẩy hiệu quả" thông qua các chiến dịch digital marketing.
- 3 chiến lược khuyến mãi phù hợp nhất dịp cuối năm giúp doanh nghiệp bùng nổ doanh số
- Chuyển đổi kỹ thuật số trong chăm sóc sức khỏe năm 2020: 7 xu hướng chính
Hướng dẫn dài 27 trang này là kết quả phân tích trên 67 chiến dịch thương hiệu từ năm 2019, được đánh giá là thành công nhất.
"Để đánh giá tác động của công việc trên các nền tảng, chúng tôi đã so sánh hiệu suất của các chiến dịch với các điểm chuẩn theo ngành dọc, khu vực và kết quả chuyển đổi (ví dụ: truy lại quảng cáo hoặc tăng doanh số bán hàng). Chúng tôi cũng tính đến các kết quả hiệu suất ngoài nền tảng, chẳng hạn như lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) và tăng lưu lượng truy cập tại cửa hàng."
Sáu Hành vi Sáng tạo để Thúc đẩy Tác động Kinh doanh
Hướng dẫn này sẽ cung cấp một số gợi ý mạnh mẽ cho các marketer trong các chiến dịch trong giai đoạn cuối năm, cụ thể:
1. Mở ra một cuộc đối thoại
Mọi người đến với Facebook để kết nối, chính vì vậy các chương trình khuyến mãi hấp dẫn tương tác sẽ đem đến kết quả tốt hơn.
"Các chiến dịch đáp ứng những nhu cầu này bằng cách mở cuộc đối thoại, cung cấp quảng cáo cho phép mọi người nhìn, chạm, thử và xác định ý tưởng - thúc đẩy kết quả kinh doanh mạnh mẽ hơn."
Như Facebook lưu ý ở đây, các công cụ AR, nhắn tin trực tiếp, cuộc thăm dò là một số ví dụ về các cách mà bạn có thể mời tham gia và thêm một cấp độ khác vào các chương trình khuyến mãi của mình.
2. Trau dồi văn hóa
Facebook lưu ý rằng các thương hiệu có khả năng tiếp cận hiệu quả sự thay đổi văn hóa rộng lớn hơn, bắt đầu hoạt động của riêng họ, sẽ nhận thấy sự cộng hưởng lớn hơn nhiều trên mạng.
"Ý tưởng có phù hợp với văn hóa người dùng không? Bạn có thể khai thác cộng đồng gồm những người sáng tạo và KOL phù hợp không? Mọi người đã có những chủ đề nào mà bạn có thể tham gia một cách tự nhiên?"
Điều đó có lẽ nói thì dễ hơn làm, nhưng sử dụng những người có tầm ảnh hưởng có thể là một cách để tối đa hóa sự cộng hưởng trên một nền tảng nhất định, sử dụng ý tưởng và sự hiểu biết của người ảnh hưởng đó để thúc đẩy quảng cáo của bạn.
3. Phục vụ các đối tượng khác nhau
Như đã được nhấn mạnh bởi nhiều báo cáo nghiên cứu, người tiêu dùng trẻ tuổi sẽ cảm thấy phù hợp hơn với một thương hiệu kết nối với các vấn đề xã hội có liên quan với mối quan tâm của họ.
"Khi bạn đang phát triển chiến dịch của mình, hãy xem xét vấn đề nào quan trọng đối với đối tượng mà bạn có thể thực sự nhận được sự ủng hộ. Sau đó, tìm cách làm nổi bật những nguyên nhân này một cách sáng tạo và ủng hộ sự thay đổi tích cực.
Đối với mỗi xu hướng được liệt kê trong hướng dẫn, Facebook cung cấp một đột phá cụ thể, cùng với các ví dụ về xu hướng đó đang hoạt động.
4. Tạo ra sự bất ngờ cho cộng đồng
Facebook lưu ý rằng các doanh nghiệp có thể lắng nghe cộng đồng của họ một cách hiệu quả và sau đó đáp ứng các nhu cầu đã nêu của họ, có thể xây dựng hiệu quả hơn sự tương tác xung quanh những nỗ lực của họ và thúc đẩy phản ứng nhiều hơn.
"Hãy nghĩ về những khó khăn hàng ngày mà khách hàng của bạn phải đối mặt và cách bạn có thể cung cấp các giải pháp mới. Bạn có thể thể hiện sự thấu hiểu đồng cảm thông qua sự tham gia của cộng đồng và các công cụ hữu ích không?"
5. Phá vỡ khuôn khổ
Đổi mới là chìa khóa và nghĩ ra những cách mới để giải quyết các vấn đề chung,phá vỡ các định kiến, có thể là một cách tuyệt vời để nâng cao nhận thức người dùng.
"Hãy nghĩ về cách bạn có thể thách thức và phá bỏ những khuôn khổ thường có. Bạn có thể miêu tả mọi người theo những cách không điển hình không? Những quy tắc hành pháp nào có thể được điều chỉnh lại?"
6. Đẩy mạnh mục đích
Cuối cùng, Facebook lưu ý rằng các thương hiệu thành công đang tìm cách cá nhân hóa tốt hơn các chương trình khuyến mãi của họ bằng cách liên kết với các vai trò cụ thể mà sản phẩm của họ đóng trong cuộc sống của mọi người.
Đây là một số mẹo hay và chi tiết bổ sung, ví dụ trong hướng dẫn sẽ giúp cung cấp thêm ngữ cảnh về cách bạn có thểáp dụng như vậy vào phương pháp tiếp cận của riêng mình, để tối đa hóa hiệu suất quảng cáo.
Tất nhiên, rất nhiều điều phụ thuộc vào hiệu quả của sáng tạo của bạn. Điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng thành công. Nhưng những nội dung này sẽ hướng dẫn quy trình của bạn và có thể đưa bạn đến bước tiến mà bạn cần để tạo ra các chiến dịch hiệu quả hơn.