Những thách thức và lợi ích khi sử dụng chatbot năm 2021
Bạn có biết rằng 61% người tiêu dùng thích giao tiếp với chatbots để tương tác hiệu quả và nhanh chóng với thương hiệu hơn? Điều này cho thấy rằng chatbot đang rất phổ biến và có thể tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong năm 2021 và xa hơn nữa.
Sự khác nhau giữa các loại chatbot
Rất nhiều các nhà tiếp thị đã nhận thấy được sự thành công của AI chatbots đối với các doanh nghiệp. Nhưng bạn nên chọn loại nào phù hợp nhất cho mô hình kinh doanh của bạn? Cái nào sẽ đáp ứng được nhu cầu thương hiệu của bạn? Dưới đây là một vài phân tích giúp cho sự lựa chọn của bạn.
- Chatbots cố định - Đúng như tên gọi của nó, tất cả các thông tin (hay còn được gọi là kịch bản chatbot) trong loại chatbot này là cố định. Do đó, chúng chỉ cung cấp được những hỗ trợ rất hạn chế. Chatbots cố định thường được sử dụng cho những câu hỏi lặp đi lặp lại hoặc trả lời cho các khách hàng chỉ có quyền truy cập giới hạn các dịch vụ khách hàng. Nhược điểm lớn nhất của Chatbots cố định là chúng không thể hiểu được cảm xúc và hành vi của con người. Do đó, chúng không được phổ biến như AI Chatbots.
- AI Chatbots - Những chatbot này có thể học tập và cải thiện nhờ có machine learning. Ngoài ra, chúng còn được liên tục cải thiện và cập nhật dựa trên các tương tác và giao tiếp với khách hàng. Khi được đánh giá với Chatbots cố định, có thể thấy AI Chatbots thông minh hơn. Đó là bởi vì chúng được thiết kế dựa trên công nghệ tiến tiến và đem đến trải nghiệm thân thiện hơn với người dùng.
Lợi ích của AI Chatbots
AI Chatbots cung cấp cho bạn một cách để xây dựng trải nghiệm hấp dẫn và được cá nhân hóa với khách hàng. Chúng trực quan, nhanh chóng và tiện lợi. AI Chatbots tiên tiến hơn rất nhiều và chúng không chỉ là một giải pháp phần mềm trò chuyện trực tuyến. Với chúng, bạn có thể thu thập thông tin khách hàng, hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu và phát triển doanh nghiệp của mình.
-
Luôn có sẵn 24/7
Bạn cảm thấy thế nào khi nhân viên chăm sóc khách hàng không bắt máy trong một khoảng thời gian dài và bạn chỉ được nghe tiếng nhạc chờ khó chịu? Nó rất bực mình đúng không nào? Thông thường, mọi người không thích dành nhiều thời gian chờ điện thoại trước khi họ có thể nói chuyện với nhân viên chăm sóc khách hàng.
Giờ đây, với sự ra đời của AI Chatbots, khách hàng không cần phải chờ đợi quá lâu để nhận được sự trả lời điện thoại của bạn. Bạn có thể thiết kế một AI Chatbots và thay thế các tổng đài chăm sóc khách hàng (không phải hoàn toàn) bằng các dịch vụ hoặc email chăm sóc khách hàng.
Tất cả chatbots đều là robots ảo, vì vậy chúng không bao giờ bị “kiệt sức” khi nói trả lời các câu hỏi cho khách hàng của bạn. Chúng có thể hoạt động 24/7, làm theo những lệnh bạn đã cài đặt và giúp bạn cả thiện sự hài lòng của khách hàng.
-
AI Chatbots giúp bạn có thể chăm sóc nhiều khách hàng hơn
Con người có khả năng làm được nhiều việc, tuy nhiên, số việc mà chúng ta có thể làm trong cùng một lúc là giới hạn. Ngay cả khi chúng ta cố gắng quản lý nhiều nhiệm vụ hơn, chúng ta thường hay mắc lỗi. Nhưng đối với các AI Chatbots thì khác.
AI Chatbots được thiết kế để xử lý nhiều cuộc trò chuyện của hàng nghìn khách hàng cùng một lúc mà không gặp bất cứ lỗi nào. Chúng cho phép bạn trả lời khách hàng của mình ngay lập tức, bất kể thời gian nào trong ngày và số lượng lớn khách hàng liên hệ với bạn.
-
Giúp bạn tiết kiệm chi phí hoạt động
Để điều hành một doanh nghiệp thành công, bạn cần phải thuê những nhân viên hiệu quả và hiển nhiên bạn cần trả lương cho họ. Mặt khác, khi doanh nghiệp của bạn mở rộng và phát triển, bạn cần thuê thêm người điều hành và giúp phát triển nó, điều đó sẽ làm tăng chi phí chung của bạn.
Ban đầu, chatbot có thể trông giống như một khoản đầu tư khổng lồ, nhưng về lâu về dài, chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền khi bạn không cần phải tiếp tục thuê người mới để xử lý phần dịch vụ khách hàng.
-
Giúp bạn cải thiện sự hài lòng của khách hàng
Thái độ tích cực trong khi nói chuyện với khách hàng của các nhân viên chiếm vị trí quan trọng giúp bạn phát triển kinh doanh. Tuy nhiên, họ cũng chỉ là con người và họ cũng phải trải qua những ngày tốt đẹp và tồi tệ. Điều đó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thái độ của họ trong khi trò chuyện với khách hàng và có thể ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng.
Những thách thức của AI Chatbots
Giờ đây, bạn đã hiểu được những lợi ích của việc tận dụng AI Chatbots. Bạn có thể khai thác sức mạnh của chatbots để đạt được sự hài lòng của của khách hàng một cách tốt hơn. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn có một số thách thức đáng kể khi triển khai AI Chatbots trong doanh nghiệp của bạn.
-
Bảo mật Chatbot
Trong những tháng gần đây, có rất nhiều sự việc xảy ra liên quan đến quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu. Khách hàng trở nên rất nhạy cảm và luôn muốn bảo vệ dữ liệu cá nhân của mình. Do đó, điều quan trọng là bạn phải tạo ra các chatbot có thể đảm bảo quyền riêng tư dữ liệu cho khách hàng của bạn.
-
Hiểu được cảm xúc và tình cảm của khách hàng
Bạn cũng có thể thiết kế nền tảng AI đàm thoại với VoiceBots. Chúng có thể nhận ra cảm xúc và tình cảm của con người. Tuy nhiên, nếu chúng hiểu sai cảm xúc và tình cảm đó, rất có thể nó sẽ tác động tiêu cực rất lớn đến doanh nghiệp của bạn.
Bạn đã sẵn sàng khai thác sẵn sàng khai thác sức mạnh của AI Chatbots năm 2021?
Có thể nói rằng chatbots chỉ trở nên hiệu quả hơn khi mà chúng tương tác và giao tiếp với khách hàng của bạn một cách hiệu quả. Nếu bạn có thể vượt qua được những thách thức trên, bạn không chỉ tiết kiệm được phần lớn chi phí hoạt động dành cho kinh doanh mà bên cạnh đó, chúng còn giúp nâng cao sự hài lòng của khách hàng với bạn.
Nguồn: Shanbanker
Dịch thuật: Bizfly