Sức mạnh của SMS: Từ những chiếc giỏ hàng bị bỏ quên đến việc giảm những cuộc hẹn vắng mặt
Tính đến năm 2021, cả thế giới có hơn 4,8 tỷ thiết bị di động được sử dụng, bởi vậy không có gì ngạc nhiên khi tin nhắn SMS có tỷ lệ mở vượt xa bất kỳ kênh truyền thông nào khác (90% tin nhắn được đọc trong 90 giây đầu tiên).
Điều đó nói lên rằng, sức mạnh của SMS còn vượt xa việc chỉ gửi một tin nhắn cho ai đó. Đó là một công cụ giao tiếp mạnh mẽ có thể được khai thác để đạt được thành công các mục tiêu kinh doanh. Việc tích hợp SMS vào các chiến dịch marketing giúp doanh nghiệp thúc đẩy chiến dịch thành công, thúc đẩy lượt click, độ tương tác của khách hàng.
Dưới đây là một số cách phổ biến mà doanh nghiệp ngày nay có thể sử dụng SMS để tăng cường giao tiếp với khách hàng:
Cảnh báo và thông báo
Tỷ lệ click của SMS đạt đến 29% và là hình thức giao tiếp hiệu quả cao trong số các phương thức marketing hiện nay. Doanh nghiệp có thể sử dụng SMS để gửi những nội dung:
- Gửi tin nhắn cá nhân hóa kèm theo mã giảm giá, lời cảm ơn để tạo mối quan hệ với khách hàng, biến họ thành những khách hàng trung thành với doanh nghiệp. Ví dụ: "Cảm ơn bạn đã mua hàng. Chúng tôi xin tặng bạn mã THANKYOU10 để giảm 10% cho 3 đơn hàng tiếp theo".
- Xác nhận lịch hẹn với khách hàng và giảm tới 50% tỷ lệ vắng mặt với các lời nhắc nhở qua SMS, đính kèm các đường link đến blog nhằm cung cấp thêm các thông tin hữu ích cho khách hàng.
- Triển khai chiến dịch kêu gọi hành động mạnh mẽ để thúc đẩy khách hàng ghé cửa hàng hoặc website với các ưu đãi đặc biệt
Lời nhắc giỏ hàng bị bỏ quên
Tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng trung bình đạt 70%. Giá trị các đơn hàng bị bỏ quên đạt lên đến 260 tỷ đô la và hoàn toàn có thể khôi phục được thông qua việc tối ưu hóa quy trình thanh toán.
Ngoài các phương pháp phổ biến như nâng cấp đơn giản cho website, cải thiện trải nghiệm người dùng và cung cấp giao hàng miễn phí, SMS là cách hiệu quả cao để thúc đẩy khách hàng quay lại giỏ hàng. Theo thống kê của Tara Salmon - Giám đốc Marketing của MessageMedia - cứ 100 SMS gửi đi thì có 20 giỏ hàng được khôi phục và thanh toán thành công.
Phản hồi tự động
SMS có thể thiết lập phản hồi hoặc thông báo tự động để doanh nghiệp chủ động cập nhật cho khách về giao dịch, thay đổi sản phẩm, đăng ký tài khoản. Khách hàng cảm nhận rõ ràng SMS đã giúp họ giảm 50% thời gian xếp hàng đợi chờ để được hỗ trược.
Tương tự như email, doanh nghiệp không nên gửi quá nhiều nội dung trùng lặp cho một nhóm đối tượng cụ thể. Để tránh việc spam tin nhắn, nên có các nội dung được cá nhân hóa và lựa chọn tệp khách hàng gửi phù hợp. Điều quan trọng là phải cân nhắc lên lịch gửi tin nhắn SMS tự động vào những thời điểm thích hợp hoặc thiết lập cửa sổ trả lời tự động.
Bằng cách đưa một số kỹ thuật nhắn tin văn bản này vào chiến lược marketing của mình, bạn có thể đạt được thông tin liên lạc hiệu quả hơn, tăng cường mối quan hệ với khách hàng và cuối cùng đạt được các mục tiêu tiếp thị và kinh doanh của mình nhanh hơn nhiều.
Theo Tara Salmon