3 Lý do vì sao Doanh nghiệp nên sử dụng SMS Marketing
23:04 25/04/2021
Theo một báo cáo của Intis Telecom, hình thức nhắn tin qua ứng dụng có tốc độ tăng trưởng dự kiến là 6,99% trong thời điểm hiện tại. Dự kiến năm 2023, SMS Marketing sẽ là phương thức được nhiều doanh nghiệp tối ưu hóa và sử dụng nhiều hơn.
Tỷ lệ mở SMS cao hơn nhiều so với các loại nhắn tin khác và chúng tiếp cận mọi người ở mức độ cá nhân hơn. Dưới đây là 3 lý do tại sao doanh nghiệp nên biến SMS Marketing thành một phần trong chiến lược của mình.
1. Tin nhắn hầu như luôn được mở
Tỷ lệ tốt nhất bạn đạt được khi chạy chiến dịch Email Marketing là bao nhiêu? Tỷ lệ mở cho các chiến dịch Email trung bình ở các ngành chỉ đạt hơn 21% (theo Mailchimp).
Nhưng tỷ lệ mở tin nhắn SMS lại đạt đến 98%!
Tuy nhiên, hãy lưu ý - về mặt pháp lý, bạn phải được khách hàng cho phép để gửi tin nhắn văn bản cho họ.
Email có thể sẽ bị rơi vào hòm quảng cáo hay spam, thậm chí là bị thất lạc trong hòm thư. Nhưng SMS thì không. Tin nhắn văn bản sẽ được gửi thẳng đến mục tin nhắn của khách hàng trên điện thoại và luôn được người dùng click mở vào bất cứ lúc nào.
2. SMS tự động hóa cao
SMS có tỷ lệ mở cao, và nếu nó được kết hợp với các ứng dụng gửi tin nhắn tự động, gửi tin hàng loạt thì hiệu quả của nó còn xuất sắc hơn nữa.
Hiện nay, có rất nhiều các ứng dụng SMS Marketing giúp doanh nghiệp ở mọi quy mô quản lý và triển khai các chiến dịch gửi tin nhắn. Các ứng dụng này quản lý việc gửi tin cho các tệp khách hàng khác nhau vào thời điểm tùy chọn, thống kê số lượng tin thành công, số click đổ về trang web,... Các ứng dụng tiếp thị qua SMS giúp bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của mình vượt xa những gì một cá nhân có thể làm.
3. SMS là phương thức lý tưởng cho các thông điệp nhạy cảm về thời gian
Tin nhắn văn bản được mở trung bình chỉ hai phút sau khi chúng được nhận. Điều đó làm cho SMS trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ưu đãi nào có yếu tố thời gian.
Bạn có thể sử dụng SMS để gửi lời nhắc nhở, ưu đãi đặc biệt, thông báo khẩn cho khách hàng. Một trong những cách tốt nhất để sử dụng tin nhắn văn bản là thúc đẩy doanh số bán hàng nhanh và các ưu đãi đặc biệt rất ngắn hạn khác.
Mọi người luôn để điện thoại ở gần họ nhất có thể, sử dụng mọi lúc mọi nơi. Chính vì vậy, SMS là cách thức để các doanh nghiệp thôi thúc khách hàng đọc tin và đến ngay cửa hàng để nhận được những ưu đãi tuyệt nhất.
Một SMS Marketing lý tưởng là một văn bản khoảng 120-160 ký tự, bao gồm cả các liên kết điều hướng khách hàng ghé thăm cửa hàng số của bạn.
Nếu bạn điều hành bất kỳ doanh nghiệp nào xoay quanh nhóm khách hàng địa phương , thì đó là một cách tuyệt vời để thu hút mọi người đến thăm một địa điểm. Và đối với các công ty lớn hơn có thể dựa vào thương mại điện tử, nó có thể khiến mọi người đăng nhập và chi tiền trên trang web của bạn.
Tìm hiểu thêm các bí kíp triển khai chiến dịch SMS Marketing hiệu quả cùng phần mềm tự động của Bizfly tại đây.
Theo thenextweb
Tìm kiếm
LIÊN HỆ CHUYÊN GIA BIZFLY TƯ VẤN MIỄN PHÍ - TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ
Những cẩm nang triển khai của BizCRM
Đăng ký
nhận bản tin ngay