Tự tạo website bán hàng cho shop thời trang với chi phí thấp
Tự tạo website bán hàng cho shop thời trang với chi phí thấp có thể hay không? Với giải pháp Webfly của Bizfly, các shop thời trang, chuỗi thương hiệu may mặc hoàn toàn có thể làm được điều này.
- Các lỗi sai cơ bản thường gặp trong Website của doanh nghiệp Việt Nam
- Cách tích hợp Facebook Chatbot vào Website bán hàng để tăng doanh thu cùng BizChat
Một website bán hàng có chi phí như nào?
Thông thường, một website bán hàng sẽ mất các chi phí:
- Chi phí thiết kế và xây dựng Website
Website bán hàng không chỉ cần giao diện thu hút, chuẩn UX - UI mà còn cần đầy đủ các tính năng hỗ trợ cho việc phân loại, tìm kiếm sản phẩm, thanh toán sản phẩm.
Một trang web thông thường cần đạt chuẩn SEO và thân thiện với các thiết bị di động, điều hướng khách hàng linh hoạt, tích hợp các hình thức thanh toán online, vận chuyển. Chi phí xây dựng cơ bản có thể từ vài chục triệu cho đến hàng trăm triệu tùy vào yêu cầu, quy mô, độ phức tạp mà doanh nghiệp mong muốn.
- Chi phí tên miền, hosting
Tên miền có giá rất rẻ (từ 1$ - 12$) và có thể dễ dàng mua trên các kênh chuyên cung cấp domain. Tuy nhiên, để lựa chọn được một tên miền ấn tượng, riêng biệt không hề dễ dàng.
Doanh nghiệp cần chi trả cho hosting từ 24$ - 10000$ mỗi năm, tùy thuộc vào gói hosting lựa chọn. Dịch vụ hosting là nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ tải trang, lưu trữ, tùy chỉnh mở rộng của website.
NHẬN NGAY ƯU ĐÃI KHI SỬ DỤNG GIẢI PHÁP TẠO WEBSITE BÁN HÀNG HIỆU QUẢ, CHUYÊN NGHIỆP CÙNG WEBFLY
Tự tạo website bán hàng cho shop thời trang với chi phí thấp
Webfly là giải pháp thiết kế website kéo thả với khả năng tùy chỉnh cao, dễ dàng sử dụng, giúp những người dù không biết code vẫn có thể tự thiết kế một website kinh doanh online, triển khai chiến dịch marketing cho riêng mình chỉ trong 5 phút.
Với chi phí thấp, miễn phí khởi tạo, Webfly đem lại cho các shop thời trang đầy đủ tính năng của một website bán hàng, tích hợp các bộ công cụ hỗ trợ kinh doanh online như: Template chuẩn SEO, Chatbot tư vấn tự động 24/7, CRM lưu trữ thông tin khách hàng, Email Marketing với template mẫu dành riêng cho ngành thời trang.
Hãy xem cách tự tạo website bán hàng cho shop thời trang dễ dàng như nào nhé!
Bước 1. Thiết lập Website
Bạn chỉ cần 3 bước khởi tạo rất đơn giản:
- Đăng ký tài khoản VietID nếu bạn chưa sở hữu (VietID là trang riêng quản lý tài khoản của Webfly).
- Đăng ký tài khoản thông qua link sau: https://webfly.vn/
- Đăng ký tên website hiển thị, đăng ký dùng thử trong vòng 15 ngày
Bước 2: Sử dụng các mẫu giao diện website dành cho từng ngành nghề để tự tạo website bán hàng cho shop thời trang
Lựa chọn giao diện Website Bán hàng trong kho giao diện với hơn 500 mẫu miễn phí. Bạn cũng có thể gửi yêu cầu đến bộ phận kỹ thuật của Bizfly để tạo những template đa dạng khác.
Bước 3. Tùy chỉnh các thông tin bạn muốn hiển thị trên website
Thông tin trên Website bao gồm:
-
Thông tin trang: Tiêu đề, Mô tả Website, Từ khóa, Email gửi thông báo, Email quản trị
- Thông tin liên hệ: Địa chỉ công ty, số điện thoại, số GPDK kinh doanh
- Tiêu chuẩn định dạng: Múi giờ, Đơn vị tiền tệ, Khối lượng, Mã đơn hàng (tiền tố + hậu tố)
- Trạng thái website: Mật khẩu truy cập, Thông tin truy cập website
- Quản lý giao diện: Hình ảnh banner, icon, logo,... trên website
- Cài đặt tính năng thanh toán online
Bước 4: Thêm sản phẩm thời trang lên website
Có 2 cách để bạn có thể thêm sản phẩm vào cửa hàng online:
-
Cách 1: Sau khi đăng nhập trang quản trị => Chọn “Thêm sản phẩm, dịch vụ”.
- Cách 2: Chọn module Danh sách sản phẩm tại cột bên trái của trang quản trị.
Ở giao diện Danh sách sản phẩm này, bạn có thể chọn “Thêm sản phẩm mới” hoặc chỉnh sửa các sản phẩm đã có.
Ở mỗi sản phẩm tải lên hoặc chỉnh sửa, admin thêm các trường thông tin như: Tên sản phẩm, Giá/Giá gạch, Ảnh sản phẩm, Mô tả sản phẩm, Danh mục sản phẩm, Thuộc tính cho sản phẩm, Vận chuyển, …
Sau đó ấn thêm sản phẩm mới để lưu lại.
Bước 5: Cách tạo các danh mục sản phẩm, nhóm sản phẩm (Ví dụ: thời trang nam, thời trang nữ, thời trang mùa hè,...)
Để thêm 1 danh mục mới, admin truy cập trang quản trị => Chọn “Danh mục sản phẩm” ở cột trái.
Sau đó giao diện thêm danh mục hiện lên, admin có thể thêm mới hoặc chỉnh sửa các danh mục đã có hoặc tạo danh mục mới. Cách thực hiện tương tự với cách thêm từng sản đơn lẻ.
Bước 6: Quản trị đơn hàng
Để quản lý danh sách khách hàng đã đặt hàng trên website, admin truy cập trang quản trị => Chọn tính năng “Khách hàng” ở cột trái.
Tại đây sẽ lưu trữ đầy đủ thông tin khách hàng như: Tên, Địa chỉ, Đơn hàng, Tổng chi tiêu,...
Chủ shop có thể thêm khách hàng bằng cách nhập tay hoặc kết nối với BizCRM để đồng bộ tệp dữ liệu khách hàng.
Bước 7: Cài đặt hình thức thanh toán trên website bán hàng
Webfly có tích hợp các hình thức thanh toán online trên website, để cấu hình thanh toán, admin đăng nhập trang quản trị => Cấu hình website của bạn => Thanh toán.
Sau đó admin lựa chọn kích hoạt các hình thức thanh toán ( Chuyển khoản ngân hàng, COD,...) và nhập số tài khoản ngân hàng của shop.
Ngoài ra có thể cài đặt chung cho cửa hàng theo các giá trị tiền tệ khác nhau.
Đây là kết quả ví dụ khi tự tạo website bán hàng cho shop thời trang để bạn có thể tham khảo: https://hanipeni.com/