Xây dựng kịch bản chatbot cho quán Pizza giúp tăng doanh thu bán hàng

F&B
17:02 23/02/2021

Cách tốt nhất để phản hồi hàng trăm tin nhắn của khách hàng trên fanpage cùng lúc - đặc biệt là thời điểm diễn ra các chương trình giảm giá, khuyến mại - thì chatbot là lựa chọn tuyệt vời nhất. Vậy, nên xây dựng kịch bản chatbot cho quán Pizza giúp tăng doanh thu bán hàng online và tiết kiệm thời gian như thế nào?

 

Bạn có thể tham khảo luồng kịch bản chatbot mẫu cơ bản cho quán Pizza như sau:

kịch bản chatbot cho quán Pizza giúp tăng doanh thu bán hàng

Chat thử

Kịch bản chatbot được xác định là công cụ hỗ trợ người bán hàng tiếp nhận, tư vấn và hỗ trợ chốt đơn 24/7 tại Fanpage, Website. Như vậy, cần thực hiện các bước sau trước khi vẽ một chatflow:

 

- Xác định đối tượng, mục tiêu, công cụ chat sử dụng

- Xác định các thông tin cung cấp trong kịch bản:

  • Phân loại sản phẩm: Pizza thường, Pizza Chay, Pizza Hải sản,...
  • Thông tịn chi tiết sản phẩm: Kích cỡ, nguyên liệu, giá cả,...
  • Cách thức đặt hàng, nhận hàng, form đăng ký mua hàng
  • Các thông tin liên quan đến quán: Chương trình khuyến mại, Khung giờ mở cửa,...
  • Thông tin liên lạc, phản hồi sản phẩm

 

Sau khi xác định được các yếu tố tạo nên một kịch bản chatbot bán hàng, bạn cần cài đặt nó trên BizChat và kết nối với Fanpage như sau:

 

Bước 1: Truy cập my.bizfly.vn, đăng nhập tài khoản và vào BizChat trong dự án đã kích hoạt.

 

Bước 2: Chọn nền tảng hoạt động của bot là Facebook và chọn tạo bot Nhà hàng.

 

kịch bản chatbot cho quán Pizza giúp tăng doanh thu bán hàng

 

Bước 3: Trong kịch bản tự động > chọn Kịch bản Chào.

 

kịch bản chatbot cho quán Pizza giúp tăng doanh thu bán hàng

 

Bước 4: Đưa nội dung lên chatbot. 

 

kịch bản chatbot cho quán Pizza giúp tăng doanh thu bán hàng

 

Tại đây, Bizfly cung cấp các công cụ tạo kịch bản bao gồm:

  • Dạng Text/Menu: Gồm các đoạn văn nội dung và các nút lựa chọn đi kèm
  • Dạng hình ảnh
  • Dạng Card: Slide hình ảnh/thông tin trượt ngang, rất thích hợp làm menu online.
  • Dạng hỏi đáp: Kịch bản đối thoại phù hợp để hỏi thông tin đặt hàng của khách hàng
  • Delay: thời gian dừng giữa các hội thoại, giúp tạo ra một kịch bản chatbot tự nhiên.

Bạn có thể xem chi tiết cách tạo kịch bản chat với BizChat tại đây.

Chúc bạn thành công!

 

NHẬN TƯ VẤN TRIỂN KHAI MÔ HÌNH TƯƠNG TỰ
Nhà hàng của tôi cần phân hạng thành viên khách hàng theo mức chi tiêu để đưa ra các chiến dịch ưu đãi phù hợp
Tags:
#CN Chatbot
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin ngay