Cách tích hợp Facebook Chatbot vào Website bán hàng để tăng doanh thu cùng Bizfly Chat

Thời trang Mỹ phẩm Bán lẻ
15:04 02/04/2021

Bizfly Chat là giải pháp của Bizfly Martech & Salestech, cung cấp Phần mềm Chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực trên Facebook Fanpage/Website/Zalo, giúp doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh online tương tác với khách hàng mọi lúc - mọi nơi, hỗ trợ chốt đơn nhanh chóng trên inbox, tổ chức các chương trình re-marketing 0 đồng hay minigame hiệu quả.

Khám phá ưu đãi

 

Chatbot là một công cụ rất phù hợp cho các doanh nghiệp bán lẻ, shop online vì khả năng phản hồi nhanh chóng, chốt đơn thần tốc bất kể đêm ngày. Cùng tìm hiểu cách tích hợp Facebook Chatbot vào Website bán hàng để tăng doanh thu cùng Bizfly Chat nhé!

Lợi ích của việc tích hợp Facebook Chatbot vào Website bán hàng

Tư vấn, chăm sóc khách hàng 24/7

Chatbot có khả năng hoạt động liên tục không ngừng nghỉ và luôn ở trạng thái sẵn sàng phản hồi nhờ hệ thống kịch bản được cài sẵn.
Khách hàng có thể nhắn tin bất cứ lúc nào họ có nhu cầu hoặc hứng thú với sản phẩm của bạn, vậy nên việc trả lời nhanh chóng giúp tăng tỷ lệ mua hàng hơn.
60 giây là thời gian vàng để phản hồi và chỉ có chatbot mới đủ khả năng trả lời nhanh gọn như vậy.

Quản lý, xử lý đơn hàng từ mọi nguồn 

Các phần mềm chatbot giúp shop online lưu trữ thông tin liên hệ, thông tin đơn hàng dễ dàng chỉ trên một hệ thống. Việc này giúp nhân viên dễ dàng theo dõi chi tiết đơn hàng, xuất đơn chính xác, tránh bị sót đơn.

Đảm bảo 100% inbox đều được trả lời

Chatbot có thể phản hồi hàng trăm, hàng nghìn inbox cùng một lúc trên Fanpage/website/zalo. Đây là tính năng vô cùng hữu ích cho shop online vào các mùa sale, ra mắt sản phẩm mới hay livestream bán hàng.

Tránh rủi ro bị cướp khách

Phần mềm chatbot tự động bao gồm cả các tính năng tự động like, ẩn comment trên fanpage. Tính năng này giúp các shop online bảo mật thông tin khách hàng, tránh bị đối thủ ăn cắp thông tin, đồng thời tạo cảm giác an toàn cho người mua.

Việc ẩn comment cũng giúp shop loại bỏ các bình luận ác ý, spam, lọc sạch trang bán hàng.

Cách tích hợp Facebook chatbot vào website bán hàng bằng Bizfly Chat

Bước 1: Truy cập my.bizfly.vn và tạo dự án mới, kích hoạt giải pháp Bizfly Chat.ĐĂNG KÝ BIZFLY CHAT

tích hợp Facebook Chatbot vào Website bán hàng

Bước 2: Tạo kịch bản chatbot phù hợp với sản phẩm của bạn. Bạn có thể tham khảo thêm kho kịch bản chatbot miễn phí của Bizfly.

Dưới ví dụ này là kịch bản chào của một đại lý bán vé du lịch sẽ được gắn trên Fanpage và Website:

tích hợp Facebook Chatbot vào Website bán hàng

Bước 3:  Để tích hợp Facebook Chatbot vào Website bán hàng, người dùng chọn Công cụ nhúng tại thanh tính năng bên tay trái:

tích hợp Facebook Chatbot vào Website bán hàng

Bước 4: Trong mục Công cụ nhúng, chọn Thêm mới.

Để tạo box chat liên kết với kịch bản chatbot trên Facebook, chọn Box Chat.

tích hợp Facebook Chatbot vào Website bán hàng

Ưu điểm của loại Box chat Fanpage Facebook này khi tích hợp lên website:

  • Có giao diện tương đồng với tính năng nhắn của Facebook
  • Giúp khách hàng liên kết trực tiếp đến Fanpage của doanh nghiệp
  • Giúp doanh nghiệp ghi nhận được tài khoản Facebook của khách hàng, lưu trữ để phục vụ cho các hoạt động remarketing khác.

Bước 5: Cài đặt box chat hiển thị trên website:

tích hợp Facebook Chatbot vào Website bán hàng

  • Thay đổi tên
  • Lựa chọn kịch bản chào
  • Lựa chọn tông màu phù hợp

Bước 6: Thêm các tên miền bạn muốn hiển thị và click “ Tạo mã nhúng“, ví dụ: 

tích hợp Facebook Chatbot vào Website bán hàng

Bước 7: Hệ thống cấp cho bạn một mã nhúng, mã này sẽ được chèn sau thẻ body trên mỗi trang bạn muốn plugin này xuất hiện:

tích hợp Facebook Chatbot vào Website bán hàng

Kết quả sau khi sử dụng công cụ tạo mã nhúng của Bizfly Chat như sau:

tích hợp Facebook Chatbot vào Website bán hàng

 

Kịch bản hiển thị trên website :

tích hợp Facebook Chatbot vào Website bán hàng

Box chat cũng đồng thời được mở trên Facebook của khách hàng như sau:

tích hợp Facebook Chatbot vào Website bán hàng

NHẬN TƯ VẤN TRIỂN KHAI MÔ HÌNH TƯƠNG TỰ

Cách xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng hiệu quả trong mùa sale bằng chatbot Bizfly Chat
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin ngay