Gần “toang” vì dịch, nhà hàng đã “sống sót” và phát triển trở lại nhờ công cụ này

F&B
09:10 03/10/2020

Đợt dịch Covid-19 vừa qua đã khiến nhiều dịch vụ kinh doanh lao đao, đặc biệt là dịch vụ kinh doanh ăn uống. Mặc dù mọi việc đã dần trở lại bình thường, nhưng khó khăn dành các chủ nhà hàng phải đối mặt vẫn còn “chồng chất” khi tại hầu hết các cửa hàng ăn uống, lượng khách hàng đã giảm đi trông thấy, thậm chí có nơi cả ngày chỉ có một vài khách do người dân vẫn lo ngại tình hình dịch bệnh.

Anh Hoàng - chủ một nhà hàng tại quận Hai Bà Trưng đã từng phải đối mặt với tình trạng đó. Trong dịch, anh đã cố gắng hết sức xoay xở tiền thuê mặt bằng, tiền nguyên vật liệu, chuyển sang bán online mang về để có doanh thu v...v…., hòng duy trì và chờ đợi sự khởi sắc sau dịch. Tuy nhiên, khi quá trình bình thường mới bắt đầu, thì mọi việc vẫn rất khó khăn, khi ngay cả nhiều khách quen cũng đã rất lâu không quay lại ăn uống ở nhà hàng.

Nhằm tránh cho nhà hàng “toang” thật sự, anh Hoàng đã “vắt óc” suy nghĩ nhiều cách, và một trong những phương án đưa ra đó là tạo ra một số món “mới, độc, lạ” cùng các combo hấp dẫn để thu hút khách hàng. 

Cách thì đã có, nhưng lại nảy sinh vấn đề: làm sao để thông báo đến cho khách hàng về menu mới của nhà hàng, trong khi anh Hoàng đã không còn ngân sách để có thể tiến hành truyền thông quảng cáo. Rất may, một nhân viên của anh đã tìm ra cách để gửi toàn bộ menu mới và chương trình ưu đãi đến cho khách hàng cũ của nhà hàng mà không hề tốn chi phí, đó là sử dụng chatbot của Bizfly.

Chatbot của Bizfly đã giúp nhà hàng gửi menu mới cùng các khuyến mãi đến toàn bộ khách hàng cũ đã từng chat, thu hút họ quay trở lại nhà hàng. Ngay trong tuần đầu tiên dùng thử, số lượng khách cũ quay trở lại dùng bữa tại nhà hàng anh Hoàng đã tăng 50%, và dần đi vào ổn định giúp nhà hàng “sống sót” và phát triển trở lại trong mùa dịch.

Cách làm rất đơn giản mà lại không phải mất chi phí. Đầu tiên người dùng chỉ cần vào Bizfly Chat và tạo Chatbot:

Gửi tin hàng loạt cho khách nhà hàng

Sau đó tạo tin nhắn gửi hàng loại mới:

Gửi tin hàng loạt cho khách nhà hàng

 

Gửi tin hàng loạt cho khách nhà hàng

Điền tên thư gửi hàng loạt, lưu và đi đến chỉnh sửa

Gửi tin hàng loạt cho khách nhà hàng

Lựa chọn tệp khách hàng gửi đi, soạn nội dung gửi và thời gian gửi, với chiến dịch gửi toàn bộ thì chọn “ tất cả khách hàng”

Gửi tin hàng loạt cho khách nhà hàng

Gửi tin hàng loạt cho khách nhà hàng

Phần nội dung gửi, có thể tạo kịch bản sẵn rồi chọn sẵn, trong trường hợp chưa có kịch bản thì người dùng click “Thêm mới”

 

Gửi tin hàng loạt cho khách nhà hàng

Sau khi tạo xong nội dung phần gửi đi, khách hàng click “ tiếp tục” và bắt đầu chiến dịch gửi:

Gửi tin hàng loạt cho khách nhà hàng

 

Như vậy là đã xong, người dùng Bizfly Chat đã có thể gửi thông tin đến cho toàn bộ khách hàng cũ từng chat. 

Dùng thử miễn phí ngay

Chúc các bạn bán hàng thành công!

Bizfly Chat là phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực - nhân viên tư vấn tận tụy 24/7 “xịn” nhất hiện nay trên thị trường, nằm trong hệ sinh thái các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong quy trình tương tác, chăm sóc, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp của Bizfly. 

Tất cả các giải pháp được vận hành bởi VCCORP, đội ngũ chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng và triển khai giải pháp công nghệ giúp số hoá cho nhiều lĩnh vực.

 
Phát triển kinh doanh chuỗi nhà hàng: Thách thức lớn nhất nằm ở đâu?
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin ngay