Các cách quảng cáo chatbot hiệu quả với chi phí thấp

Đỗ Minh Đức 30/06/2020

Đầu tư cho một chatbot không hề tốn nhiều chi phí, nhưng lại cần sự chăm chút cho việc xây dựng kịch bản, điều hướng khách hàng để lại thông tin, chốt đơn thành công. Không phải khách hàng nào cũng biết cách tìm đến chatbot của bạn, chính vì vậy rất nhiều chủ kinh doanh đang áp dụng mô hình chạy quảng cáo đổ về chatbot để tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn.

Dưới đây Bizfly sẽ chia sẻ đến quý bạn đọc 6 tip quảng cáo chatbot hiệu quả với chi phí thấp mà bạn nên áp dụng!

A/B testing

A/B Testing là việc chạy thử nghiệm hai phiên bản khác nhau trong cùng một điều kiện cụ thể để tìm ra đâu là phiên bản tốt nhất, hiệu quả tác động cao nhất. Việc áp dụng A/B testing vào chatbot trước khi tiến hành chạy một chiến dịch quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu các tình huống đáng tiếc làm lãng phí tài nguyên, chi phí quảng cáo. 

Thực hiện A/B testing

Thực hiện A/B testing

Doanh nghiệp có thể chuẩn bị 2 kịch bản chat khác nhau và theo dõi tương tác của khách hàng đổ từ quảng cáo về, đánh giá xem đâu là kịch bản mang lại trải nghiệm tốt nhất và khiến khách hàng chốt đơn nhanh chóng nhất. Bên cạnh đó, có thể tạo một cộng đồng dùng thử chatbot, tạo ra các minigame để đánh giá hiệu quả hoạt động của bot, kịp thời xử lý các lỗi có thể nảy sinh trong quá trình sử dụng.

Phương thức này cũng là một cách quảng cáo chatbot hiệu quả, thu hút nhiều khách hàng đổ về chatbot.

Tạo chiến dịch quảng cáo chatbot phù hợp

Quảng cáo trả phí là phương thức đem đến hiệu quả nhanh chóng nhất, đặc biệt khi bạn biết cách nhắm đúng đối tượng khách hàng, xây dựng một chiến dịch quảng cáo thú vị. Doanh nghiệp nên áp dụng mô hình chạy quảng cáo Facebook kết hợp với chatbot, không chỉ nhằm mục đích lấy thông tin, chốt đơn mà còn tiếp cận lại khách hàng hiệu quả.

Chatbot đóng vai trò chăm sóc khách hàng cũ, song song đó tiếp cận thêm các khách hàng mới nhờ khả năng lưu lại lịch sử hội thoại, phân loại khách hàng. Thậm chí, chatbot có thể gửi thông tin các bài quảng cáo của bạn cho tất cả khách hàng cùng một lúc, tỉ lệ mở lên đến 90% nhờ vào thẳng hòm thư chính. 

Nếu bạn đang chạy quảng cáo, đừng bỏ quên sự hữu dụng của chatbot và điều hướng khách hàng tìm hiểu thêm thông tin qua việc nhắn tin nhé!

Mang đến 1 câu chuyện thương hiệu thu hút

Để kéo khách hàng đến với fanpage và chatbot của bạn, hãy đầu tư cho các chiến lược phát triển thương hiệu tích cực và vững chắc. Câu chuyện thương hiệu giúp khách hàng biết được doanh nghiệp là ai, hoạt động như thế nào, sản phẩm ra sao, có điểm gì đặc biệt, có tác động đến tâm lý khách hàng, đáng tầm để họ thả "like", "share" hay không. Nội dung cần được đầu tư, trung thực, dễ hiểu và đặc biệt cần đem lại giá trị cho người đọc.

Mang đến 1 câu chuyện thương hiệu thu hút

Mang đến 1 câu chuyện thương hiệu thu hút

Một câu chuyện thương hiệu thu hút và tác động lên cảm xúc của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp kết nối đến nhiều người dùng hơn, kích thích sự thích thú và tò mò để họ ghé thăm fanpage, chatbot của bạn nhiều hơn. 

Sử dụng các công cụ mạng xã hội hiện có

Mạng xã hội là môi trường chia sẻ thông tin nhanh và hiệu quả nhất. Bên cạnh các hình thức quảng cáo trả phí bạn có thể tận dụng các công cụ, tính năng thú vị trên mạng xã hội để quảng cáo chatbot hoàn toàn miễn phí. 

Bạn có thể đăng bài lên fanpage với nội dung giới thiệu chatbot của fanpage luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7, thông báo rằng các đơn hàng được giao dịch thanh toán trên chatbot đều hợp lệ (hoặc được discount) để kích thích khách hàng tương tác ngay trên chatbot.

Có thể khuyến khích khách hàng chia sẻ cảm nhận của họ hoặc mời họ trải nghiệm, đưa ra góp ý chỉnh sửa chatbot sao cho tốt nhất và gửi lại họ những phần quà cảm ơn.

Tích hợp chatbot với website

Website và   là môi trường lý tưởng để quảng cáo cho chatbot của bạn mà không mất bất kỳ chi phí nào. Hơn 80% người tiêu dùng lên mạng tìm kiếm thông tin sản phẩm và các website bán hàng, đây là nơi họ cân nhắc và chốt đơn nhanh chóng.

Tích hợp chatbot với website

Tích hợp chatbot với website

Một chatbot tư vấn được đặt tại website giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng, tăng tỉ lệ khách hàng hoàn thành giỏ hàng lên đến 3 lần.

Tiện lợi ở chỗ các khách hàng này dù đến từ nguồn website, landing page hay facebook đều được đổ về một hệ thống quản lý chat, giúp doanh nghiệp dễ dàng chăm sóc mà không sợ bỏ sót khách hàng. 

Khuyến khích khách hàng chia sẻ

Truyền miệng luôn là phương thức lan tỏa uy tín và tốt nhất. Chính khách hàng là những người tương tác với chatbot, bởi vậy họ là những người chia sẻ khách quan nhất cho chatbot của bạn. Đây cũng là hình thức quảng cáo tốn ít chi phí, thay vào đó bạn cần tập trung đầu tư nội dung sao cho thật thú vị, hay ho và mang tính viral.

Trên đây là 6 tip quảng cáo chatbot hiệu quả với chi phí thấp mà Bizfly giới thiệu đến bạn. Nếu bạn muốn tham khảo phần mềm chatbot của Bizfly vui lòng liên hệ hotline để được các chuyên gia tư vấn tận tình.

BizChatAI - Giải pháp tự động tư vấn bán hàng, chốt đơn 24/7
5600+ khách hàng tin dùng ở mọi lĩnh vực: Giáo dục, bán lẻ....

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly