Lợi ích khi kết hợp Chatbot với quảng cáo Facebook

Đỗ Minh Đức 25/03/2020

Như bạn cũng biết, Chatbot hiện nay đang là một ứng dụng vô cùng hữu ích và được các doanh nghiệp ưu ái sử dụng trong khoảng thời gian gần đây. Việc kết hợp Chatbot với quảng cáo Facebook sẽ là sự pha trộn hoàn hảo, tối đa hóa gấp nhiều lần công dụng của giải pháp Chatbot.

Vậy tại sao bạn không tìm hiểu kỹ hơn về mô hình tối ưu này? Câu trả lời sẽ được Bizfly chia sẻ ngay sau đây.

Quảng cáo Facebook kết hợp Chatbot là gì?

Chatbot 

Chatbot là giải pháp chăm sóc khách hàng toàn diện cho chủ doanh nghiệp. Không chỉ là một công cụ chatbot tự động bán hàng theo kịch bản có sẵn, Chatbot còn mang đến giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý tập trung và theo dõi hiệu suất làm việc của sale hiệu quả hơn.

Tìm hiểu thêm: Chatbot là gì? Phân loại chatbot và ứng dụng chatbot trong đời sống 

Quảng cáo tin nhắn Facebook

Quảng cáo tin nhắn Facebook có dạng hiển thị như các bài viết thông thường mà bạn biết trên ứng dụng xã hội này. Tuy nhiên, khi khách hàng tương tác với hình ảnh/đường dẫn trong bài thì ngay lập tức giao diện Facebook Messenger sẽ hiện ra với đoạn tin nhắn mẫu được soạn sẵn. 

Mô hình kết hợp Chatbot với quảng cáo Facebook đem lại lợi ích gì?

Quảng cáo Facebook kết hợp Chatbot là gì?

Kết hợp Chatbot với quảng cáo Facebook

Khách quan, chúng ta hiểu rất rõ rằng những vị “thượng đế” thường khá lười. Các doanh nghiệp nên tập trung chủ động thúc đẩy khách hàng để tạo ra nhiều cơ hội bán hàng hơn. Bạn có thể lựa chọn kết hợp giữa Chatbot và quảng cáo Facebook để thu thập khách hàng.

Chatbot sẽ đóng vai trò như chiếc phễu lớn, khách hàng sẽ lọt phễu bằng cách nhấp vào tin nhắn quảng cáo trên Facebook. Chiếc phễu đó không chỉ hứng khách mà còn dần tương tác, chuyển đổi họ theo các đường dẫn được cài sẵn kéo về Website hoặc Sales Page. Điều cần lưu ý duy nhất là doanh nghiệp phải cân đối sao cho chi phí cho một khách lọt phễu là ít nhất.

Lợi ích của việc chạy quảng cáo Facebook kết hợp Chatbot

Hỗ trợ chăm sóc khách hàng cũ song song với tiếp cận khách hàng mới

Mặc dù, việc chăm sóc khách hàng cũ rất quan trọng nhưng song song thì các doanh nghiệp nên chăm sóc nhiều thêm các khách hàng mới, nhằm tối đa hóa cơ hội bán hàng. Đồng thời, chăm sóc khách hàng cũng là công việc chính của công cụ Chatbot.

Kết hợp Chatbot facebook với quảng cáo tạo thêm nhiều tiếp cận với khách hàng mới, mà vẫn có thể chăm sóc được khách hàng quen thuộc qua những văn bản cài đặt sẵn liên quan tới thông tin doanh nghiệp, sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi...

Quảng cáo Facebook trên nền tảng BizChat

Thời đại 4.0 - thời đại của công nghệ số, Chatbot khẳng định rất tốt vị thế cùng sự chuyên nghiệp của mình khi dễ dàng kết hợp được cả Group hay Fanpage cá nhân trên Facebook. Một mô hình hiệu quả và chất lượng nhất dành cho các doanh nghiệp có dạng:

Quảng cáo Facebook trên nền tảng Bizfly Chat

Quảng cáo Facebook trên nền tảng BizChat

Tận dụng cùng lúc cả nhóm Facebook lẫn trang cá nhân làm nên tính Kéo-Đẩy, nuôi dưỡng dần dần giúp tăng quy mô tệp khách hàng, gây dựng niềm tin đồng thời tiết kiệm cả khối chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, nhắc tới BizChat - giải pháp Chatbot toàn diện, được vận hành bởi VCCORP - Đơn vị tiên phong trong lĩnh vực công nghệ và nội dung số tại Việt Nam hiện nay. BizChat ra đời nhằm mang lại giải pháp chăm sóc khách hàng thông minh cho tất cả những ai đang gặp rắc rối trong việc tiếp cận, tư vấn và quản lý khách hàng trên các kênh online hiện nay.

Quyết định chạy quảng cáo Facebook kết hợp Chatbot, đặc biệt là với BizChat, thu hút nhiều lợi ích đối với hoạt động tìm kiếm, lôi kéo và giữ chân khách hàng giúp doanh nghiệp. Mô hình này đảm bảo quan tâm song song tới cả khách hàng cũ lẫn mới.

Bạn nên thực sự cân nhắc về phương pháp này khi đang có ý định chuẩn bị chạy quảng cáo cáo cho Fanpage của mình

Tiếp cận và thu hút sự chú ý của khách hàng hiệu quả

Cách đơn giản và hiệu quả nhất để gây chú ý tới khách hàng chỉ có thể là quảng cáo Facebook. Đồng thời, tận dụng Chatbot thông minh, bạn sẽ có thể chạm tới tất cả các khách hàng đã từng nhắn tin cho Fanpage bằng Messenger không tốn một xu.

Từ đó, Chatbot chắc chắn chạm đúng tới 80% đối tượng khách hàng quan tâm thông qua những thông báo ưu đãi hoặc thông tin mới về sản phẩm.

Giữ chân khách hàng

Hoạt động 24/7, Chatbot chính thức đảm nhiệm vai trò tư vấn viên chuyên nghiệp trên Fanpage. Bất cứ mọi lúc với lời thoại gần gũi, Chatbot sẽ tạo được thiện cảm với khách hàng đồng thời đẩy mạnh sự phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp.

Quảng cáo Facebook thì làm tăng độ nhận diện thương hiệu, trong khi, Chatbot chăm chỉ giữ chân khách hàng. Cho nên, sự kết hợp Chatbot với quảng cáo Facebook hoàn toàn phát huy rất tốt mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới.

Hãy chủ động cung cấp nội dung có ích cho khách hàng trước rồi kết hợp Chatbot với chạy quảng cáo Facebook để tiếp cận thêm. Nhớ rằng, bạn nên tránh lạm dụng Chatbot gây spam làm phiền khách hàng và khó tạo được hiệu quả chuyển đổi trong tương lai.

BizChatAI - Giải pháp tự động tư vấn bán hàng, chốt đơn 24/7
5600+ khách hàng tin dùng ở mọi lĩnh vực: Giáo dục, bán lẻ....

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly